Thứ năm, 25/04/2024 10:50 (GMT+7)

Bất cập hệ thống PCCC ở BX Đà Nẵng, chờ chỉ đạo của GĐ Công an TP

Bình Dương -  Thứ sáu, 28/12/2018 14:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau vụ cháy 2 xe khách gây thiệt hại hàng tỷ đồng xảy ra vào ngày 20/11 tại bến xe TP.Đà Nẵng, dư luận không ngừng xôn xao và cho rằng chiếc xe PCCC tại bến xe này chỉ để "làm cảnh".

Liên quan đến những bất cập hệ thống PCCC tại bến xe trung tâm TP.Đà Nẵng, sáng 28/12, trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam, Đại tá Trần Đình Chung – Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng (phụ trách lĩnh vực PCCC và CHCN) cho biết: “Hiện nay đơn vị chức năng đang báo cáo lên Giám đốc Công an thành phố, đang chờ ý kiến chỉ đạo của Giám đốc”.

Trước đó, Đại tá Trần Đình Chung – Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng (phụ trách lĩnh vực PCCC và CHCN) cho biết, về những bất cập tại bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng, chúng tôi đang cho kiểm tra, đánh giá trách nhiệm của các đơn vị.

Xe chữa cháy của bến xe trung tâm Đà Nẵng cũ kỹ, hết đát và chỉ để làm cảnh.

Như Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh, sau vụ cháy 02 xe khách tại bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng vào ngày 20/11, cho thấy tại bến xe Đà Nẵng có quá nhiều bất cập trong công tác PCCC, như hệ thông vòi nước, trụ tiếp nước phục vụ PCCC không có, xe chữa cháy của bến xe cũ kỹ hết đát chỉ để “làm cảnh”.

Thế nhưng, ông Phạm Lợi – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Quản lý bến xe và dịch vụ vận tải khách Đà Nẵng khẳng định: “Mỗi năm Phòng Cảnh sát PCCC Công an thành phố Đà Nẵng đều kiểm tra công tác PCCC tại bến xe định kỳ 6 tháng 1 lần. Qua kiểm tra công tác PCCC tại bến xe đều đảm bảo theo đánh giá của Phòng Cảnh sát PCCC Công an thành phố”.

Mặc dù, bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng là bến xe chính của cả thành phố. Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe đậu, đỗ ở bến xe này. Thế nhưng việc đảm bảo hệ thống PCCC tại đây theo các tài xế thì nó chỉ để “làm cảnh”, “Nước xa không cứu được lửa gần”.

Tháng cao điểm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên Đán đang cận kề, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe đậu đỗ tại bến xe Đà Nẵng, hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo Khoản 1 Điều 7 Nghị định 79/2014/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định rõ về các điều kiện liên quan đến hệ thống PCCC của bến xe cấp tỉnh, nhưng không hiểu vì sao bến xe trung tâm TP Đà Nẵng đến những điều kiện cơ bản như: Có hệ thống giao thông, cấp nước, phương tiện phòng cháy và chữa cháy có chỉ để làm “cảnh”.

Thế nhưng không hiểu vì sao, mỗi năm cơ quan chức năng vẫn kiểm tra định kỳ 6 tháng một lần, theo như ông Phạm Thắng Lợi – Phó Tổng giám đốc bến xe Đà Nẵng thì công tác PCCC tại bến xe đều đạt tiêu chuẩn theo đánh giá của cơ quan chức năng.

Qua những bất cập đó, dư luận đặt câu hỏi phải chăng lãnh đạo bến xe trung tâm TP Đà Nẵng đang “bỏ ngỏ” vấn đề này, đồng thời cơ quan chức năng kiểm tra định kỳ thì hệ thông PCCC tại bến xe vẫn “đạt tiêu chuẩn”, và “đạt tiêu chuẩn” ở những phương diện nào?.

Hiện nay tháng cao điểm phục nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết nguyên Đán đang cận kề số lượng xe tại bến xe có thể tăng lên. Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần có những giải pháp nhằm đảm bảo PCCC tại bến xe Đà Nẵng, tránh tính trạng “mất bò mới lo làm chuồng”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Bất cập hệ thống PCCC ở BX Đà Nẵng, chờ chỉ đạo của GĐ Công an TP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành