Thứ ba, 23/04/2024 17:08 (GMT+7)

Bất động sản Đà Nẵng thu hút giới đầu tư Mỹ

Nam Hà -  Thứ hai, 02/04/2018 22:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới đầu tư bất động sản Mỹ quan tâm rất kỹ đến thu ngân sách, đầu tư công, thuế, ưu đãi đầu tư... của TP Đà Nẵng.

Ngày 2/4, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc tọa đàm “Kết nối đầu tư Đà Nẵng – Hoa Kỳ trong lĩnh vực bất động sản” với đoàn Hiệp hội Chuyên gia bất động sản người Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP). 

Hơn 40 đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư Hiệp hội Chuyên gia bất động sản người Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP) do ông Ron Gonzales, Cựu Thị trường thành phố San Jose dẫn đầu đã đến Đà Nẵng giới thiệu các sản phẩm Bất động sản tại Mỹ và tìm kiếm cơ hội, đối tác đầu t, mở rộng thị trường tại Đà Nẵng.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng chụp hình lưu niệm với đoàn Hiệp hội Chuyên gia bất động sản người Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP).

Tại tòa đàm, ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định Đà Nẵng là thành phố tiên phong trong cải cách, và đổi mới, chúng tôi kiến tạo được môi trường hành chính, môi trường đầu tư liên tục nằm trong top đầu và dẫn đầu cả nước 13 năm liền. 

Hiện Đà Nẵng đang thay đổi cơ cấu từ công nghiệp hướng đến công nghiệp sạch, công nghệ cao, công nghệ thông tin… nên đặc biệt quan tâm thu hút các dự án, nhà đầu tư có hàm lượng chất xám và công nghệ sạch đến từ Hoa Kỳ.

“Đà Nẵng thay đổi rất nhanh về kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị. Hơn 20 năm qua, tốc độ đô thị hóa của Đà Nẵng lên đến hơn 3 lần; quy mô dân số tăng xấp xỉ 2 lần; nhiều công trình kết cấu hạ tầng đã được đầu tư...

Với thế mạnh về du lịch, Đà Nẵng cũng đang tập trung phát triển các dịch vụ y tế, giáo dục, văn hóa… nhằm hướng đến nền công nghiệp sạch, công nghệ cao, CNTT để trở thành TP đầu tàu, động lực phát triển của miền Trung”, lãnh đạo Thánh phố phát biểu. 

Quang cảnh buổi tọa đàm “Kết nối đầu tư Đà Nẵng – Hoa Kỳ trong lĩnh vực bất động sản”.

Về Bất động sản, ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, Đà Nẵng là một trong những địa phương đang rất nóng về thu hút các ngành liên quan đến Bất động sản và thu hút nhiều nhà đầu tư có tên tuổi trong và ngoài nước.

"Hiện dư địa cho phát triển thị trường BĐS du lịch, nhà ở, văn phòng cho thuê… tại Đà Nẵng vẫn đang còn rất lớn và rất hấp dẫn", ông Thơ khẳng định.

Ông Thơ cũng cho biết thêm, Đà Nẵng luôn xác định Hoa Kỳ là một trong những đối tác lớn, là thị trường trọng điểm có tiềm lực mạnh về tài chính và công nghệ cần tập trung thu hút đầu tư trong các lĩnh vực như bất động sản, tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục, và công nghiệp công nghệ cao.

Tại buổi tọa đàm, các thành viên VNARP cũng đã giới thiệu đến các doanh nghiệp Đà Nẵng những dự án Bất động sản lớn tại các quận Nam California, Wasington, Virginia… Đồng thời đưa ra các chính sách bán hàng hấp dẫn với điều kiện kèm theo Thẻ xanh nếu đầu tư đến số vốn quy định của Chính phủ Hoa Kỳ...

Ngoài ra, các thành viên VNARP cũng quan tâm rất kỹ đến thu ngân sách của Đà Nẵng, vốn đầu tư công; lĩnh vực thuế, ưu đãi đầu tư đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt, đầu tư vào Khu Công nghệ thông tin tập trung, Trung tâm phần mềm, Khu công nghệ cao.

Các thành viên VNARP trao đổi với các chuyên về bất động sản ở TP Đà Nẵng.

Ông Ron Gonzales, Cựu Thị trường thành phố San Jose, Chủ tịch VNARP cho biết, đây là lần thứ hai phái đoàn của VNARP đến với Đà Nẵng. Trong chuyến thăm, khảo sát thị trường và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng năm 2017 có 20 thành viên VNARP tham dự. Sau đó đã có khá nhiều doanh nghiệp Việt kiều tại Mỹ đầu tư vào BĐS Đà Nẵng. Năm nay số thành viên tham gia đoàn đã tăng lên gấp đôi. Điều đó cho thấy BĐS Đà Nẵng đang có sức hút lớn đối với các doanh nghiệp người Việt tại Hoa Kỳ.

Ông Ron Gonzales cũng cho rằng, Đà Nẵng cũng đang có nhiều cơ hội để phát triển các ngành công nghệ cao giống như thung lũng vàng Silicon valley’s. 

"Lợi thế của Silicon Velly’s là dựa vào nguồn lao động, Đà Nẵng cũng đang có lợi thế này. Giao thông Đà Nẵng khá tốt, tốt hơn so với TPHCM và Hà Nội. Đà Nẵng cũng nên gìn giữ môi trường như hiện tại để không ảnh hưởng đến người dân trong tương lai. Cái Đà Nẵng hiện nay thiếu đó là phát triển hệ thống giao thông công cộng nhanh, mô hình này hiện nay rất tiên tiến trên thế giới", ông Ron Gonzales, chia sẻ.

Hiện thành phố có 52 dự án FDI từ Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư đạt hơn 518 triệu USD, chiếm hơn 16°3 tổng vốn FDI đăng ký tại Đà Nẵng.

Trong năm 2017, có hơn 48.000 lượt khách du lịch Hoa Kỳ đến Đà Nẵng. Hoạt động thương mại xuất nhập khẩu giữa Đà Nẵng với Hoa Kỳ vượt trội sơ các quốc gia khác.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Đà Nẵng thu hút giới đầu tư Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới