Thứ năm, 25/04/2024 01:08 (GMT+7)

Ai mới thực sự là chủ đầu tư dự án Tân Lập Garden?

Ngọc Thạch - Tùng Anh -  Thứ tư, 25/09/2019 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngoài việc có dấu hiệu huy động vốn trái phép, Công ty TNHH TM Tư vấn Đầu tư Bất động sản Đại Việt còn tự nhận mình là chủ đầu tư tại dự án KDC Tân Lập.

Như thông tin Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa trước đó, mặc dù dự án KDC Tân Lập Garden đang còn là bãi đất trống, thế nhưng Công ty TNHH TM Tư vấn Đầu tư Bất động sản Đại Việt (Công ty Đại Việt) đã có dấu hiệu huy động vốn trái phép, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.

Dự án Khu dân cư Tân Lập (hay còn gọi là Tân Lập Garden) tọa lạc tại xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước hiện tại đang được ra bán rầm rộ trên các trang web cũng như mạng xã hội. Tại website: "http://daivietgroup.org" đăng tải thông tin công ty Đại Việt đang thực hiện việc giới thiệu, quảng cáo, rao bán dự án rầm rộ và cho rằng: “Tân Lập Garden là một dự án của công ty TNHH TM Tư vấn Đầu tư Bất động sản Đại Việt làm chủ đầu tư”.

Công ty Đại Việt tự nhận mình là chủ đầu tư của dự án Tân Lập Garden trên website: http://daivietgroup.org.

Vậy thực hư việc Công ty Đại Việt có phải là chủ đầu tư dự án hay không? Hay chỉ là hình thức phô trương để tạo niềm tin sau đó “úp sọt” khách hàng?

Để có thông tin chính xác đến bạn đọc, PV đã liên hệ trực tiếp với Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước. Theo thông tin từ Sở Xây dựng cung cấp thì dự án KDC Tân Lập được UBND tỉnh Bình Phước Quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1076/QĐ-UBND ngày 21/5/2018, do Công ty TNHH MTV Ngọc Thảo Bình Phước làm chủ đầu tư.

Như vậy, có thể thấy rõ ràng Công ty Đại Việt tự nhận mình là chủ đầu tư của dự án Tân Lập Graden và đang có dấu hiệu lừa dối khách hàng. Đồng thời, việc Công ty Đại Việt tự nhận mình làm chủ dầu tư không chỉ gây nhiễu loạn thị trường mà còn làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm ăn uy tín khác.

Như thông tin Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa trước đó, mặc dù dự án KDC Tân Lập vẫn còn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm đang được tiến hành giải phóng mặt bằng, chưa được tiến hành quây rào theo quy định và bên trong dự án còn tồn tại một số hạng mục nhà dân.

Phía trong dự án vẫn đang trong quá trình san lấp, chưa được quây rào và còn tồn tại một số hạng mục nhà dân.

Thế nhưng công ty Đại Việt đã có dấu hiệu tiến hành huy động vốn trái phép tại dự án. Cụ thể, theo tìm hiểu tại trang website: "http://daivietgroup.org" có để thông tin công ty Đại Việt làm chủ đầu tư dự án đang thực hiện việc giới thiệu, quảng cáo bán dự án rầm rộ.

Để tìm hiểu rõ thông tin bạn đọc, trong vai khách hàng tìm mua sản phẩm tại dự án PV được một người tên S. tự xưng là nhân viên của Công ty Đại Việt. Sau khi giới thiệu một số tiện ích của dự án S. cho biết thêm hiện tại bên công ty đang tiến hành giữ chỗ với giá 20 triệu đồng một lô.

Phiếu thu tiền đặt cọc giữ chỗ của công ty Đại Việt đã tiến hành giao dịch với khách hàng.

Để dụ dỗ khách hàng xuống tiền giữ chỗ, S. cho biết thêm, hiện tại dự án đã có rất nhiều khách xuống tiền chỉ còn vài lô đẹp nên khách hàng cần nhanh chóng xuống tiền để có được vị trí ưng ý nhất.

 Khi PV hỏi về pháp lý thì S. lại “đánh trống lảng" bằng cách đưa ra các thông tin về tiến độ thanh toán và các khoản chiết khấu của công ty, về mặt thông tin pháp lý thì S. yêu cầu khách tới địa chỉ văn phòng công ty để được cung cấp thêm.

S. cho biết địa chỉ văn phòng công ty tại số 420 Liên Phường. Phường Phước Long B quận 9, TP.HCM. Tuy nhiên, khi PV tìm tới địa chỉ trên thì được biết văn phòng Công ty Đại Việt đã được chuyển đi nơi khác.

Để có thông tin chính xác PV đã tiếp tục tìm và liên hệ trực tiếp với Công ty Đại Việt ở địa chỉ mới. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin phản hồi nào từ phía công ty.

Theo điểm đ khoản 4 điều 57, Nghị định 139/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở thì việc huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép; sử dụng vốn huy động của tổ chức, cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết sẽ bị phạt tiền từ 270.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng đối với chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản và buộc phải khắc phục hậu quả thực hiện đúng quy định hoặc đúng cam kết, buộc bồi thường thiệt hại (nếu có) cho bên mua, bên thuê mua.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Ai mới thực sự là chủ đầu tư dự án Tân Lập Garden?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành