Thứ sáu, 29/03/2024 16:16 (GMT+7)

Âm hơn 164 tỷ đồng, VIDEC vẫn quyết tâm vực dậy The Diamond Park

Cẩm Anh -  Thứ ba, 23/07/2019 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Quốc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VIDEC cho biết, theo dự toán ước tính hiện dự án đang âm hơn 164 tỷ đồng. Tuy nhiên, The Diamond Park vẫn là dự án trọng tâm.

Dự án đang âm hơn 164 tỷ đồng

Ngày 16/07/2019 UBND TP. Hà Nội đã ban hành Văn bản số 2468/UBND – ĐT, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả thanh tra toàn diện Khu nhà ở cho người thu nhập thấp (The Diamond Park) tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội.

UBND TP đã chỉ đạo các sở ngành, Công ty CP Tập đoàn VIDEC (VIDEC Group – Công ty) rút kinh nghiệm, khắc phục các sai phạm chỉ ra tại Kết luận thanh tra số 1795/KL – TTTP; chấp hành xử lý hành chính của các cơ quan quản lý nhà nước và cung cấp thông tin cho báo chí.

Sáng ngày 23/7/2019, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VIDEC cho biết sau khi có kết luận thanh tra toàn diện về dự án, đã có một số thông tin chưa hoàn toàn chính xác, làm ảnh hưởng đến thương hiệu VIDEC, gây hoang mang cho khách hàng.

Ông Nguyễn Quốc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VIDEC chia sẻ thông tin với các phóng viên.

Một số báo chí đưa thông tin VIDEC Group đã thu lời hàng trăm tỷ đồng, thậm chí hàng nghìn tỷ đồng, từ kinh doanh nhà liền kề, biệt thự tại dự án The Diamond Park, điều này chúng tôi khẳng định hoàn toàn không đúng.

Dự án theo tính toán ước tính đang âm hơn 164 tỷ đồng, trong khi chủ đầu tư còn phải đầu tư hạ tầng xã hội, các tiện ích cho dự án chưa kể các chi phí quản lý điều hành và các chi phí khác trong 10 năm qua”, ông Dũng nói.

Không “cắt xén” diện tích xây nhà ở xã hội, không hưởng ưu đãi đặc biệt

Ông Dũng chia sẻ, The Diamond Park theo hồ sơ được phê duyệt là dự án Khu nhà ở hỗn hợp với quy mô 14,45ha, trong đó chỉ có 1 phần xây dựng nhà ở xã hội (chiếm 29,08% trên tổng diện tích đất ở), còn lại là nhà ở thấp tầng và công trình hỗn hợp.

Tuy nhiên, vì vẫn giữ nguyên tên gọi pháp lý là dự án là Khu nhà ở cho người thu nhập thấp nên gây hiểu lầm, với những thông tin làm “nóng” truyền thông thời gian vừa qua. Trước vấn đề này, VIDEC Group đã có kiến nghị xin đổi tên dự án về đúng bản chất để tránh suy diễn không nên có.

Dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp (The Diamond Park) tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Theo quy hoạch ban đầu năm 2008, dự án có quy mô 14,45ha, trong đó diện tích đất ở 50.005,5m2 gồm Nhà biệt thự 21.634m2; Nhà liền kề 13.824,5m2; Nhà ở xã hội là 14.546m2. Như vậy, diện tích xây dựng nhà ở xã hội là 14.546m2/50.005m2 đất xây nhà ở, chiếm 29,08%.

Năm 2015, UBND TP Hà Nội có Văn bản số 7738/UBND-QHKT về việc mở rộng, điều chỉnh ranh giới nghiên cứu dự án để phù hợp với quy hoạch phân khu N3, khớp nối đồng bộ với hạ tầng của khu vực và tránh các khu đất xen kẹt giữa các dự án.

Đến tháng 3/2017, dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, quy mô 16,78 ha (tăng hơn 2,33ha). Trong đó, đất ở 67.389 m2 gồm Nhà biệt thự 27.686m2; Nhà liền kề 22.688m2; Nhà nhà ở xã hội là 17.015m2. Theo đó, diện tích xây dựng nhà ở xã hội là 17.015m2/67.389m2 đất xây nhà ở, chiếm 25,25%.

Như vậy, diện tích đất để xây dựng làm quỹ nhà ở xã hội của Dự án khu nhà ở cho người thu nhập thấp từ giai đoạn cho phép đầu tư và sau khi điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết đảm bảo quy định tại khoản 1, Điều 5 Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ, không có chuyện chủ đầu tư “cắt xén” như một số thông tin sai lệch.

Thực tế, Công ty cũng chỉ được hưởng ưu đãi miễn tiền sử dụng đất đối với diện tích xây dựng nhà chung cư (nhà ở xã hội), còn các diện tích đất ở còn lại của dự án thì Công ty không được hưởng bất kỳ ưu đãi nào của Nhà nước”, ông Dũng cho hay.

VIDEC mong muốn sớm được triển khai dự án trọng điểm

Tại buổi trao đổi, ông Dũng thông tin, đến nay, dự án đã thi công xong toàn bộ hạ tầng kỹ thuật. Việc xây dựng nhà ở xã hội, ngay sau khi quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án được phê duyệt, VIDEC Group đã tổ chức thi công cọc thí nghiệm và thử tải trọng công trình khu nhà ở xã hội. Đồng thời nỗ lực hoàn thiện thủ tục pháp lý để được cấp phép xây dựng.

Trước đây, VIDEC Group phải nộp tiền sử dụng đất theo giá đã được tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt là 60.033.955.000 đồng bao gồm cả phần diện tích đất xây dựng nhà ở xã hội.

Đến thời điểm thanh tra, VIDEC Group đã nộp 28.899.853.252 đồng. VIDEC cũng đang hoàn tất thủ tục miễn giảm tiền sử dụng đất nhà ở xã hội. Sau khi hoàn tất thủ tục miễn giảm tiền sử dụng đất nhà ở xã hội được phê duyệt, phần còn thiếu Công ty sẽ tiến hành nộp tiếp.

Từ tháng 3/2008 đến nay, Công ty liên tục phát triển và tăng vốn chủ sở hữu, đến thời điểm hiện tại vốn chủ sở hữu của Công ty đạt 500 tỷ đồng. Vì vậy, đối với vốn chủ sở hữu tại thời điểm hiện tại Công ty khẳng định đủ năng lực để triển khai thực hiện dự án”, ông Dũng nói.

Phối cảnh bên trong dự án The Diamond Park. 

Hiện tại, VIDEC Group đã tổ chức khắc phục các sai phạm, chấp hành việc xử lý hành chính của các cơ quan quản lý Nhà nước về đầu tư, xây dựng, kinh doanh, thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước. Đã nộp hồ sơ trình Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức thẩm định việc điều chỉnh chủ trương đầu tư trong đó bao gồm nội dung thay đổi tên dự án theo đúng quy định hiện hành.

Chúng tôi đã xác định dự án The Diamond Park là dự án trọng điểm của Tập đoàn nên khi các thủ tục pháp lý về xây dựng chung cư xã hội được phê duyệt, VIDEC Group sẽ triển khai ngay. Hiện nay, chúng tôi đã hoàn thành các căn hộ mẫu của Nhà ở xã hội tại dự án”, ông Dũng cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Âm hơn 164 tỷ đồng, VIDEC vẫn quyết tâm vực dậy The Diamond Park. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.