Thứ tư, 24/04/2024 11:01 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu chấm dứt hoạt động đối với 2 dự án khu du lịch

MTĐT -  Thứ sáu, 06/09/2019 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành văn bản chấm dứt hoạt động đối với 2 dự án khu du lịch ở huyện Long Điền.

Cụ thể, hai dự án khu du lịch bị chấm dứt hoạt động là dự án Khu du lịch Tây Sơn (Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Tây Sơn làm chủ đầu tư) và dự án Khu du lịch Kim Cương (Công ty CP May và Xây dựng Huy Hoàng làm chủ đầu tư).
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở TNMT hướng dẫn các nhà đầu tư thực hiện thủ tục đất đai sau khi chấm dứt hoạt động dự án theo quy định của Luật Đất đai và các quy định pháp luật khác có liên quan.
Ngoài ra, Sở Xây dựng, Sở TNMT và UBND huyện Long Điền được giao phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát, xử lý các thủ tục có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý của ngành. Bên cạnh đó, UBND huyện Long Điền thực hiện thông báo việc chấm dứt hoạt động các dự án nêu trên và rà soát, công bố quy hoạch của khu đất sau khi chấm dứt hoạt động dự án cho người dân trong khu vực dự án đúng theo quy định.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành văn bản chấm dứt hoạt động đối với 2 dự án khu du lịch ở huyện Long Điền.
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án Khu du lịch Tây Sơn được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 vào năm 2007 với diện tích 65.372 m2. Dự án này gồm 12 căn biệt thự liên kế và 12 căn bungalow ghép cao 1 tầng. Từ khi Dự án được cấp giấy phép xây dựng vào năm 2008 đến nay, Sở Xây dựng không nhận được hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục nào tiếp theo liên quan đến Dự án, đồng thời không nhận được báo cáo của Chủ đầu tư về tình hình thực hiện Dự án.
Các hạng mục của dự án đã hoàn tất xây thô từ lâu nhưng bị bỏ hoang và không hoàn thiện để đưa vào sử dụng. Dự án chậm triển khai do Nhà đầu tư không đủ khả năng tài chính để thực hiện Dự án. Nhà đầu tư cũng đã có văn bản đề nghị được chấm dứt hoạt động Dự án.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án Khu du lịch Kim Cương đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2005 với diện tích 1,73 ha, bao gồm các hạng mục như: khách sạn cao cấp, biệt thự…, quy mô từ 1 đến 12 tầng. Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư mới chỉ thực hiện thỏa thuận địa điểm, phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Còn một số thủ tục pháp lý liên quan cũng như thực hiện các bước tiếp theo để triển khai xây dựng dự án thì chủ đầu tư không thực hiện, dẫn đến chậm tiến độ. Bên cạnh đó, Công ty CP May và Xây dựng Huy Hoàng chưa đưa đất dự án vào sử dụng theo đúng mục đích được giao nên buộc phải chấm dứt hoạt động.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu chấm dứt hoạt động đối với 2 dự án khu du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới