Thứ sáu, 29/03/2024 22:36 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xuất hiện siêu dự án 60ha tại huyện Xuyên Mộc

MTĐT -  Thứ ba, 28/04/2020 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tự ý san ủi mặt bằng, làm đường, cổng dự án trên hàng chục ha đất nuôi trồng thủy sản và ngang nhiên chào bán rầm rộ. Vậy bao nhiêu người dân sẽ bị hại tại đây? Ai sẽ phải chịu trách nhiệm?.

“Siêu dự án” Hồ Tràm Riverside đang được chào bán với giá 7 triệu đồng

Khi nhắc đến Alibaba, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) chủ mưu trong vụ lừa đảo bất động sản gây rúng động thị trường bất động sản Việt Nam thời gian gần đây.

Quảng cáo dự án khủng

Trong khi vụ án lừa đảo tại Công ty Alibaba gây ra đã làm ảnh hưởng rất lớn đến thị trường bất động sản khu vực phía Nam nói riêng, đến cả thị trường Việt Nam nói chung, kéo theo đó là hàng ngàn người dân vướng vào cảnh mất tiền bạc, tài sản, khiến bao gia đình tan cửa, nát nhà… Hậu quả của nó chưa được xử lý xong thì tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xuất hiện 1 siêu dự án hơn cả Alibaba về quy mô lẫn sự liều lĩnh. Dự án này hiện đang được chào bán với giá 7 triệu đồng/m2.

Cuối năm 2019, thông tin dự án này xuất hiện khá nhiều trên mạng cũng như những “xì xầm, to nhỏ” trong giới kinh doanh bất động sản về một “siêu dự án” 60ha tại Xuyên Mộc. Theo quảng cáo, dự án Hồ Tràm Riverside tọa lạc ngay mặt tiền Quốc lộ 55, nằm ven bờ biển đẹp, nguyên sơ của khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây được xem là dự án đất nền biệt thự, nhà liên kế nghỉ dưỡng đẳng cấp trong tương lai. Với tổng diện tích quy hoạch lên tới 60ha, có 586 nền đất, trong gia đoạn 1 mở bán 100 nền, ngay từ khi ra mắt thị trường, Hồ Tràm Riverside huyện Xuyên Mộc đã chiếm trọn lòng tin của quý khách hàng, giới đầu tư trong cả nước.

“Trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô nhạy cảm, các kênh đầu tư như vàng chứng khoáng, tiền tệ… là kênh đầu tư thiếu ổn định, có nhiều rủi ro thì đất nền Hồ Tràm Riverside sẽ là lựa chọn ưu tiên số 1 của nhà đầu tư”, thậm chí trong quảng cáo họ tuyên bố dự án là lựa chọn ưu tiên số 1 của các nhà đầu tư.

Một con đường trong khu đất nhìn từ xa giống như đường băng máy bay.

Rất nhiều Công ty mối giới bất động sản tham gia chào bán

Theo thông tin, có khá nhiều Công ty bất động sản tham gia môi giới cho dự án này như: DanhKhoi real, Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Tây Nam, CentralLand, Ben Thanh Real, HTLand, Nhà Việt Land, danhphatLand, homelandsg…

Mỗi Công ty có cách quảng cáo khác nhau trên trang web của mình. HTLand quảng cáo rất ấn tượng: “Dự án còn kết nối gần với những công trình hạ tầng giao thông nổi bật như: Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Xuyên Á (Quốc lộ 51)…”. Trong thực tế, khu vực này không thể gần cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hay Quốc lộ 51 mà HTLand đặt cho cái tên rất khủng “cao tốc Xuyên Á”.

Trang web của Danhkhoireal thì màu mè: “Với vị trí đắc địa, từ Hồ Tràm Riverside quý cư dân chỉ mất vài phút là di chuyển tới biển Hồ Tràm... Đặc biệt, chủ nhân sở hữu đất nền Hồ Tràm Riverside có quyền tham gia chương trình cho thuê, quản lý bởi nhà điều hành chuyên nghiệp quốc tế để mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Khu đô thị Hồ Tràm Riverside nổi bật trong khu vực, ở đó mỗi cư dân đều được trải nghiệm cuộc sống hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ các tiện ích đa dạng, hoàn hảo”. Thực tế, di chuyển từ khu vực này đến biển Hồ Tràm bằng xe 2 bánh cũng mất khoảng 30 phút.

Cổng của “siêu dự án” Hồ Tràm Riverside

Sự thật phía sau “siêu dự án”

Làm việc với UBND xã Phước Thuận, phóng viên nắm khá nhiều thông tin, cụ thể, “siêu dự án” 60ha đất nuôi trồng thủy sản này là của ông Nguyễn Quốc Vinh, sinh năm 1972, trú tại quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Tháng 12/2019, ông Vinh có viết đơn gửi UBND huyện Xuyên Mộc, phòng Kinh tế Hạ tầng huyện, UBND xã Phước Thuận xin làm đường trong khu đất với lý do: “Làm đường giao thông để thuận lợi cho giao thông đi lại”.

Tuy nhiên, theo những gì chúng tôi quan sát tại hiện trường của “siêu dự án”, hiện trạng khu đất này đã được ông Vinh cho san lấp mặt bằng khá bằng phẳng, một con đường chạy dọc khu đất giống như đường băng máy bay, kèm theo hàng loạt con đường xương cá nằm ngang. Tại đây như một đại công trường với máy xúc, máy ủi hoạt động rất rầm rộ.

Lãnh đạo xã Phước Thuận xác nhận với chúng tôi là khu đất này hoàn toàn chưa được chuyển mục đích sử dụng sang đất ở. “Chỉ có khu đất phía Quốc lộ 55 được chủ đất chuyển sang thổ cư để xây cổng. 1 ít chủ đất chuyển từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất lúa”, lãnh đạo xã Phước Thuận cho biết.

Đến đây đã rõ, “siêu dự án” Hồ Tràm Riverside có dấu hiệu lừa đảo đúng nghĩa – giống như Alibaba. Nếu dự án được bán trót lọt, sẽ có bao nhiêu người dân bị hại? Câu hỏi đặt ra ai sẽ phải chịu trách nhiệm khi cả “siêu dự án” này ngang nhiên chào bán và thi công cơ sở hạ tầng rầm rộ ngay trước bàn dân thiên hạ?

Theo Thanh Nam/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Xuất hiện siêu dự án 60ha tại huyện Xuyên Mộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới