Thứ bảy, 20/04/2024 17:54 (GMT+7)

Bắc Giang: Dự án Green City nghi vấn bán hàng không có bảo lãnh?

VĂN BÌNH -  Thứ năm, 05/03/2020 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án khu dân cư cạnh đường Xương Giang, TP Bắc Giang (Green City Bắc Giang) do Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ làm chủ đầu tư đang bị nghi vấn bán hàng khi không có bảo lãnh.

Dự án Khu dân cư cạnh đường Xương Giang, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang do Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ làm chủ đầu tư. Dự án được chủ đầu tư gọi với cái tên thương mại Green City.

Dự án có tổng diện tích hơn 1,6ha, gồm 4 tòa chung cư 21 tầng, trong đó 2 tòa chung cư thương mại và 2 tòa tái định cư. Theo ghi nhận của PV, hiện tại dự án đang được thi công tòa chung cư thương mại đầu tiên theo Giấy phép xây dựng số 2334/GPXD. Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang cấp phép ngày 23/9/2019.

Lễ khởi công dự án (nguồn: Báo Bắc Giang).

Nghi vấn bán hàng không có bảo lãnh

Mặc dù nhìn bên ngoài đã đủ điều kiện bán hàng, tuy nhiên thứ mà Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ bị nghi vấn lại nằm ở việc bán hàng mà không có bảo lãnh của ngân hàng. Nếu như không có bảo lãnh ngân hàng trong kinh doanh bất động sản sẽ cực kì nguy hiểm cho khách hàng. Đồng thời, kéo theo đó là những hoài nghi về tính khả thi của dự án và năng lực chủ đầu tư: Vì sao lại không có ngân hàng nào đứng ra nhận bảo lãnh cho chủ đầu tư trong kinh doanh bất động sản?

Thông tin mở bán căn hộ tại dự án.

Trong khi dự án đã đủ điều kiện bán hàng, xác nhận tại thông báo số 2937/SXD-QLN của Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang ngày 28/11/2019 về việc Xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai đã đủ điều kiện được bán đối với tòa nhà chung cư CT2 thuộc dự án Nhà chung cư thương mại tại Khu dân cư cạnh đường Xương Giang, thành phố Bắc Giang.

Trong cuộc trao đổi nhanh giữa phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử và người phụ trách truyền thông của Tiến Bộ Group, phóng viên được biết: “Nhiều khả năng là dự án chưa có bảo lãnh, tuy nhiên sẽ kiểm tra lại và thông tin lại sau”.

Khu vực dự án Green City.

Như vậy, có thể thấy rõ sự mập mờ trong pháp lý ở dự án này. Tại sao một tập đoàn lớn như Tiến Bộ lại phải úp mở không dám công khai việc dự án đã có bảo lãnh của ngân hàng trong kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai hay chưa? Trong khi, theo quy định của pháp luật, đây là điều bắt buộc mà các chủ đầu tư phải làm. Khách hàng sẽ ra sao nếu như biết được thông tin này, nếu như dự án gặp rủi ro thì ai sẽ là người bảo lãnh quyền lợi cho khách hàng? Rủi ro và thiệt thòi khi đó là quá lớn cho khách hàng.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ là một trong những tập đoàn có tiếng không chỉ tại tỉnh Thái Nguyên mà còn ở nhiều tỉnh lân cận khác. Tiến Bộ Group do ông Phùng Văn Bộ điều hành với vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị. Đáng chú ý, năm 2019, doanh nhân Phùng Văn Bộ đã được vinh danh với giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019.

Giải thưởng mà ông Phùng Văn Bộ đã đạt được (nguồn internet).

Có lẽ, tiếng tăm của người chủ tịch Tập đoàn đã giúp dự án Green City Bắc Giang của Tiến Bộ Group rất được dư luận chờ đợi. Các sự kiện quan trọng của dự án đều có đông quan khách của tỉnh và thành phố Bắc Giang tham dự. Nếu vậy, thật khó hiểu nếu Tiến Bộ Group ngang nhiên kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai mà không có bảo lãnh ngân hàng!

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Dự án Green City nghi vấn bán hàng không có bảo lãnh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất