Thứ bảy, 20/04/2024 09:29 (GMT+7)

'Bàn tay nhỏ' IGG có đủ năng lực 'ôm' siêu dự án nằm giữa Hạ Long?

Vũ Khoa -  Thứ bảy, 21/09/2019 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khó có thể tưởng tượng rằng một IGG Hạ Long non trẻ lại là đơn vị duy nhất muốn đầu tư vào dự án tại nơi được mệnh danh là “đại lộ tài chính” hay “trung tâm mua sắm” của thành phố Hạ Long.

Sau khi Môi trường vào Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải bài viết “Cần tổ chức Hội nghị chung cư trước khi dự án IGG Hạ Long khởi công”, người dân tại lô 6,7,8 bày tỏ sự đồng thuận với nội dung bài viết.

Đồng thời, người dân cho rằng cần làm rõ năng lực thực sự của CĐT IGG Hạ Long khi doanh nghiệp này chỉ được thành lập năm 2016, trùng với thời điểm UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định số 4500/QĐ-UBND liệt kê lô 6,7,8 chung cư 5 tầng trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) danh mục các chung cư cũ, cần đầu tư, xây dựng, cải tạo chỉnh trang bộ mặt kiến trúc đô thị.

Theo tìm hiểu, sau khi quyết định nêu trên được ban hành, đến ngày 17/5/2018, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản chấp thuận kết quả lựa chọn CĐT thực hiện dự án Khu nhà phố thương mại, chung cư tại khu chung cư cũ lô 6,7,8. IGG Hạ Long khi đó với “hành trang” 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực buôn bán bất động sản, vốn điều lệ ban đầu là 300 tỉ đồng đã nghiễm nhiên sở hữu 10.600m2 “đất vàng” sát chân cầu Bãi Cháy.

 Điều đáng nói, IGG Hạ Long được miêu tả là ứng viên duy nhất muốn tham gia làm CĐT dự án lên đến 1.700 tỉ đồng này.

Vị trí "tọa lạc" của dự án IGG Hạ Long. (Ảnh igghalong.vn)

Theo tìm hiểu của PV, tại Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết 1/500 dự án nêu trên tại văn bản số 343 mà UBND TP.Hạ Long ban hành ngày 18/1/2019, thì diện tích đất Khu nhà phố thương mại (shophouse) là 531m2. Đất chung cư kết hợp dịch vụ thương mại là 4.859m2.

Đây được coi là một dự án hoàn toàn “béo bở” với bất kỳ nhà đầu tư nào, do đó thật khó có thể tưởng tượng rằng một IGG Hạ Long non trẻ lại là đơn vị duy nhất muốn đầu tư.

Để thể hiện rõ về mức độ “khủng” của dự án, PV xin được trích một phần nội dung được nêu trong định hướng thiết kế công trình. Theo đó, dự án bao gồm hợp khối khu nhà phố thương mại và nhà chung cư thành một khu hỗn hợp, với hình thái kiến trúc mới và quy mô xây dựng là 35 tầng có mái là bãi đáp trực thăng. Khu hỗn hợp có tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 30.952m2 bao gồm 6 ô đất với các nhà phố thương mại 6 tầng. Dự án được dự kiến sẽ phục vụ khoảng 2.600 người.

UBND tỉnh giao TP.Hạ Long chủ trì phối hợp cùng Công ty cổ phần IGG Hạ Long tổ chức UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh các bước thực hiện phải đàm bảo theo đúng quy định tại điều 9, Nghị định 101/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Phối cảnh 3D dự án được đăng tải trên website igghalong.vn

Được giới thiệu với vai trò chủ đầu tư dự án bất động sản cao cấp IGG Hạ Long, tuy nhiên, mọi thông tin về Công ty Cổ phần đầu tư IGG lại rất mập mờ. 

Cụ thể, PV đã tra cứu thông tin cơ bản của doanh nghiệp qua cổng thông tin điện tử đăng ký doanh nghiệp quốc gia, thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thế nhưng doanh nghiệp trên không có tên trên hệ thống.

Bên cạnh đó, việc tra cứu các doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh cũng không cho ra kết quả về Công ty Cổ phần đầu tư IGG. Điều này vô cùng bất thường, làm dấy lên mối nghi ngờ.

Như vậy, một doanh nghiệp mới thành lập liệu có đủ năng lực thực hiện dự án quy mô lớn hay không? Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần phải làm rõ nội dung này, tránh gây lãng phí nguồn tài nguyên, thất thoát ngân sách nhà nước, làm méo mó thị trường bất động sản tại Quảng Ninh – nơi đang có tiềm năng phát triển mạnh các loại hình du lịch, nghỉ dưỡng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết 'Bàn tay nhỏ' IGG có đủ năng lực 'ôm' siêu dự án nằm giữa Hạ Long?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam