Thứ ba, 19/03/2024 18:09 (GMT+7)

Bất chấp tháng ngâu, bất động sản vẫn 'ăn nên làm ra'

MTĐT -  Chủ nhật, 18/08/2019 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ những chương trình ưu đãi hấp dẫn được các chủ đầu tư tung ra, tháng 7 âm lịch - tháng Ngâu lại là thời điểm thị trường bất động sản trở nên sôi động.

Theo quan niệm dân gian của người Việt, tháng 7 Âm lịch là thời điểm ‘ma quỷ’ về với dương gian nên còn được gọi là tháng cô hồn. Vì thế, hầu hết người dân kiêng làm việc đại sự như mua nhà, mua đất...

Ngoài ra, đây cũng là tháng mưa ngâu, việc những trận mưa kéo dài nhiều ngày liên tiếp thường hay xuất hiện vào thời gian này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch mua nhà hay khởi công xây nhà của gia chủ.

Cũng bởi thế mà dù các doanh nghiệp địa ốc tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh để hút khách hàng mua nhà, đất nhưng vẫn vắng bóng khách hàng trong mọi giao dịch.

Tuy nhiên, những năm gần đây, quan điểm này đã không còn bị đặt nặng như trước nữa. Thay vào đó, nhiều khách hàng đã gạt đi mọi điều kiêng ki, mê tín để quyết định mua nhà đất. Họ cho rằng, đây là thời điểm mà các nhà đầu tư thường tung ra rất nhiều các chương trình khuyến mãi kich cầu, đi kèm với đó là giá cả và hậu mãi tương đối hấp dẫn.

Chia sẻ với reatimes, ông Thái Hòa (nhân viên môi giới tại TP.HCM) cho rằng, “chỉ có người Việt mới tâm lý kiêng kị tháng Ngâu khi ngại xuống tiền mua nhà, hay đất. Nhưng người nước ngoài vào Việt Nam, họ vẫn cọc tiền, giao dịch như những tháng khác trong năm. Nếu dự án đáp ứng đúng yêu cầu và tiêu chí, khách hàng vẫn tự tin rót tiền”.

Cũng theo ông Hòa nhận định, tâm lý mua nhà tháng cô hồn đã dần bị thay đổi trong 2 năm trở lại đây. Nhà đầu tư hay khách hàng trở nên thông minh hơn khi nhìn nhận rằng, đây là thời điểm dễ dàng lựa chọn sản phẩm bất động sản và tận hưởng nhiều ưu đãi. Đặc biệt, thời điểm tháng Ngâu, nguồn hàng dồi dào nhiều chương trình khuyến mại được tung ra.

Trao đổi với VTCNews, đại diện một sàn giao dịch bất động sản ở Hà Nội cho biết, tháng Ngâu năm nay, thực tế lượng giao dịch dự án khá sôi động, người mua nhà không còn tâm lý e dè như nhiều năm trước.

So với lượng giao dịch căn hộ trong tháng trước, thì tháng Ngâu tuy không tăng nhưng cũng không hề thua kém.

Có nhiều khách hàng còn e ngại thì họ sẽ đặt tiền giữ chỗ trước, đợi qua tháng Ngâu mới ký hợp đồng mua bán.

“Tháng Ngâu các chủ đầu tư thường tung ra nhiều chương trình bán hàng ưu đãi, chiết khấu cao, nên nhiều khách hàng cũng tranh thủ tháng này để xuống tiền mua nhà, tâm lý sợ tháng cô hồn cũng đã có nhiều thay đổi trong quan niệm về mua nhà đất”, đại diện sàn giao dịch này cho biết.

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ cho rằng, mỗi người nên có một chút niềm tín ngưỡng để yên tâm về mặt tâm lý, nhưng đừng biến nó rơi vào niềm mê tín tiêu cực.

Ông cho hay, trong cuộc sống chỉ nên giữ gìn một chút trong niềm tín ngưỡng thôi. Khi đó mê tín như là một thứ gia vị của cuộc sống, thậm chí cho thơ ca, tư tưởng.

Khi mê tín ảnh hưởng đến mọi hoạt động của con người thì nhất quyết không thể được. Người ta chỉ giữ một tí để làm gia vị cho cuộc sống để yên lòng, để yên tâm về mặt tâm lý. Ngày xấu, ngày tốt là do quan niệm, chứ đạo Phật không dạy con người kiêng kị trong tháng Bảy.

Như vậy, từ ý kiến trên có thể thấy, những việc nên làm và cần tránh trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian mà không một ai có thể kiểm chứng tính đúng sai. Do vậy, đôi khi, chính những kiêng kị này lại là cơ hội cho những người biết nắm bắt thời cơ và tận dụng thời gian để mua mua nhà, đất như ý làm nên thành công lớn hơn mong đợi.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bất chấp tháng ngâu, bất động sản vẫn 'ăn nên làm ra'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.