Thứ năm, 28/03/2024 18:03 (GMT+7)

Bất động sản công nghiệp đang nhận được sự quan tâm từ nhiều phía

Hữu Thông -  Thứ hai, 16/07/2018 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng mạnh đi kèm với sự dịch chuyển trong chuỗi giá trị đã và đang mở ra tương lai tươi sáng cho thị trường bất động sản khu công nghiệp tại Việt Nam.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn và thiếu các cơ hội đầu tư an toàn, tiềm năng cao thì kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản (BĐS) nói riêng trở thành một trong những điểm đến thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư từ Á sang Âu nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế vĩ mô tích cực và ổn định.

Theo Savills Việt Nam, trong năm 2017, Việt Nam đã thu hút dòng vốn FDI lên đến 35.6 tỷ USD, tăng 44.4% so với năm trước, trong đó Nhật Bản là thị trường có lượng vốn ngoại rót nhiều nhất, đóng góp 9.11 tỷ USD.

Hoạt động sản xuất và chế biến chiếm 44,2% trong danh sách các ngành nghề thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Các nhà sản xuất châu Á muốn tận dụng lợi thế của Việt Nam với lực lượng lao động trẻ trung, có tay nghề và mức lương chỉ bằng một nửa so với đội ngũ sản xuất của Trung Quốc. Nếu so với các quốc gia khác trong khu vực như Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan, giá nhân công của Việt Nam cũng thấp hơn rất nhiều.

Đầu năm nay, thị trường đã chứng kiến một thỏa thuận mang tính bước ngoặt, đó là giao dịch bán và cho thuê lại tại VSIP Park – Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore – với mức sinh lợi lên đến 10,7%.

Theo ông Troy Griffiths - Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam, cho rằng:“Tuy thị trường vốn đang ngày càng khan hiếm hơn, cùng với thanh khoản giảm dần do cổ phiếu tiếp tục bị nắm giữ nhưng thương vụ VSIP là một thỏa thuận vô cùng quan trọng cho thấy những khả năng có thể thực thi và mục tiêu lợi nhuận. “Sản lượng công nghiệp trên 10% là lớn hơn nhiều nếu đặt lên bàn cân so sánh với lợi suất văn phòng chỉ 5-6%”, ôngTroy Griffiths khẳng định.

Tại Việt Nam, giới đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất hiện đang nắm giữ khối tài sản trên bảng cân đối kế toán điều này sẽ tạo cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản khi thị trường đến lúc đáo hạn.

Thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam đang sở hữu nhiều tiềm năng. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, lĩnh vực logistics cũng đặt mục tiêu tăng trưởng do xuất khẩu tăng, sản lượng tiêu thụ nội địa tăng, các nhà cung cấp dịch vụ logistics thuê ngoài quốc tế (3PL) đang đầu tư tích cực hơn vào thị trường Việt Nam, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu phát triển cơ sở vật chất hiện đại hơn. Sự bùng nổ của thương mại điện tử đồng nghĩa với việc vận chuyển hàng hóa ‘cuối cùng’ có tiềm năng lớn. Do đó, nhu cầu sẽ tăng theo nhằm đáp ứng lượng kho bãi tập trung tại ranh giới các khu trung tâm thương mại (CBD) và gần các trục đường chính của thành phố.

Phát biểu tại lễ ra mắt hợp tác liên doanh vào tháng 2, Jeffrey Perlman, Giám đốc Điều hành và Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Warburg Pincus, cho biết: “Với sự dịch chuyển cơ sở sản xuất từ thị trường Trung Quốc sang Việt Nam cũng như sự gia tăng nhanh chóng của sản lượng tiêu thụ nội địa, thị trường bất động sản khu công nghiệp và dịch vụ logistics đã đến thời điểm chín muồi cho tăng trưởng vượt bậc”./.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản công nghiệp đang nhận được sự quan tâm từ nhiều phía. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.