Thứ bảy, 20/04/2024 22:23 (GMT+7)

Bất động sản Mỹ Đình đón làn “gió mới” từ đường đua F1

MTĐT -  Thứ sáu, 08/11/2019 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải F1 không chỉ thu hút lượng lớn khán giả, chuyên gia quốc tế đến Việt Nam. Theo giới phân tích, đây có thể là yếu tố tác động tích cực đến giá trị bất động sản Mỹ Đình thời gian tới.

Giá nhà tăng từng ngày

Tháng 4/2020, Grand Prix Việt Nam sẽ diễn ra tại Mỹ Đình, Hà Nội. Giải đua xe công thức một đầu tiên theo tiêu chuẩn ban tổ chức F1 là sự kiện quan trọng của Việt Nam.

Bên cạnh yếu tố thể thao, giải F1 còn thu hút lượng lớn khán giả, chuyên gia quốc tế đến Việt Nam. Điều này theo các chuyên gia, đây có thể là yếu tố tác động tích cực đến giá trị bất động sản Mỹ Đình thời gian tới. 

Càng gần đến thời điểm tháng 4/2020, cơn sốt sở hữu bất động sản ven đường đua càng nóng lên.

Trước đó, sau khi có thông tin Việt Nam đăng cai tổ chức đua xe Công thức 1 vào tháng 4/2020, nhất là thời điểm tuyến đường được khởi công vào ngày 20/3/2019, nhiều gia đình khu vực xung quanh nơi có đường đua chạy qua đã rục rịch lên phương án mở nhà hàng và các quán cafe để phục vụ khách đến xem đua xe. Thực tế này đã khiến giá thuê mặt bằng cửa hàng khu vực đường đua chạy qua nhích lên từng ngày.

Bất động sản quanh đường đua đang có sức hút.

Theo khảo sát của Cafeland, cuối năm 2018, giá thuê mặt bằng cửa hàng với diện tích 25m2 trên phố Lê Quang Đạo đã tăng từ 10 lên 15 triệu đồng. Giá những căn nhà mặt đường cũng tăng từ 110 triệu đồng lên 125 triệu đồng/m2 nhưng người dân rao bán không nhiều, chủ yếu từ các nhà đầu tư đã mua từ trước, nhân dịp này rao bán để kiếm lời.

Không chỉ làm tăng giá mặt bằng, các chung cư trên trục đường Nguyễn Cơ Thạch cũng tranh thủ “ăn theo” tuyến đường đua để lên giá.

Thời điểm này, nhiều chung cư khu vực Mỹ Đình, nhất là những lô đất bám đường đua ở đường Trần Hữu Dực, Nguyễn Cơ Thạch, Hàm Nghi… đã được thiết lập mặt bằng giá mới.

Hầu hết các chung cư khác, từ bình dân đến cao cấp ở khu vực này đều có mức tăng từ 10 – 25% so với thời điểm cách đây 1 năm. Thậm chí, giá mặt bằng thuê kios tầng 1 của các chung cư khu vực này cũng tăng đến 30-50% so với 2 – 3 quý trước đây.

“Key” phát triển của thị trường bất động sản phía Tây

Theo Vneconomy, nhận định về thị trường bất động sản Mỹ Đình, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, bất động sản là một trong những lĩnh vực sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ giải đua F1. "Đây là giải đua lớn, mang tính quốc tế. Giải đua F1 sẽ kéo theo sự quan tâm của thế giới đến thị trường Việt Nam. Hình ảnh, vị thế của Việt Nam sẽ hiện diện nhiều hơn trong mắt thế giới. Bởi giải đua này sẽ không chỉ xuất hiện trên truyền hình trong nước mà còn ở truyền hình quốc tế. Tôi nghĩ rằng, khi giải đua diễn ra, lượng khách đến du lịch và làm việc tại Mỹ Đình sẽ gia tăng. Bất động sản Mỹ Đình sẽ thay đổi nhờ tác động từ giải đua F1", TS.Nguyễn Trí Hiếu phân tích.

Vị chuyên gia kinh tế này cũng đưa ra dự đoán, giá các dự án bất động sản tại khu vực Mỹ Đình sẽ gia tăng trong thời gian tới. Ông nhấn mạnh: "Khi cơ sở hạ tầng được cải thiện, lượng khách đến khu vực này gia tăng thì giá bất động sản cũng sẽ được đẩy lên. Đặc biệt, giải đua F1 sẽ còn thu hút những nhà đầu tư bất động sản nước ngoài quan tâm tới thị trường".

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc kinh doanh nhà ở Savills miền Bắc và miền Trung, cho biết, thời gian gần đây khu vực Mỹ Đình đón nhận thông tin nhiều nhà đầu tư muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại các căn hộ có thể xem được cuộc đua F1. Theo ông, đó là thú vị của thị trường bất động sản phía tây hiện nay.

“Ngay thời gian này, chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Do đó, trong tương lai, dự án bất động sản nào có góc view xem được giải đua thì đó là kỳ vọng của thị trường. Vì ai cũng hiểu được tầm ảnh hưởng của giai đua tương đối lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Nhiều nhà đầu tư mua căn hộ khu vực Mỹ Đình cũng kỳ vọng có thể cho thuê, kinh doanh được nhân sự kiện quy mô mang tầm quốc tế này. Đó không chỉ là chặng đua mà còn là bộ mặt của doanh nghiệp, với các dịch vụ đi kèm như quảng cáo, thương mại du lịch có thể đem lại giá trị kinh tế lớn. Chính vì thế tôi cho rằng, đây có thể là “key” phát triển của thị trường bất động sản phía tây trong thời điểm hiện tại và tương lai”, ông Hiển nhận định.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Mỹ Đình đón làn “gió mới” từ đường đua F1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất