Thứ sáu, 29/03/2024 07:49 (GMT+7)

Bất động sản vùng ven TP.HCM sẽ khởi sắc trong năm 2020?

MTĐT -  Thứ hai, 17/02/2020 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất động sản vùng phụ cận sẽ trở thành “bệ phóng” của thị trường Vùng TP.HCM. Ngoài yếu tố “sân sau” của TP.HCM, thì yếu tố kết nối hạ tầng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Năm 2019, thị trường bất động sản TP.HCM phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức, nhiều dự án nhà ở bị “đứng hình” và môi trường kinh doanh vẫn chưa thực sự đảm bảo tính minh bạch, công bằng, cạnh tranh lành mạnh.

Chính vì vậy, nguồn cung sản phẩm nhà ở bị sụt giảm mạnh, nhất là phân khúc nhà ở thương mại có giá vừa túi tiền và nhà ở xã hội.

Theo các chuyên gia bất động sản, năm 2020, bất động sản vùng ven TP.HCM và các tỉnh lân cận sẽ được khởi sắc.

Các chuyên gia cho rằng, thời gian tới, bất động sản vùng phụ cận sẽ trở thành “bệ phóng” của thị trường Vùng TP.HCM. Ngoài yếu tố “sân sau” của TP.HCM, thì yếu tố kết nối hạ tầng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Phó giám đốc, Trưởng Bộ phận Tiếp thị dự án nhà ở CBRE cho rằng, năm 2019, thị trường bất động sản TP.HCM gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là khó khăn về nguồn cung, khiến giá bất động sản tăng mạnh. Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư khó có cơ hội chen chân đầu tư ở TP.HCM, nên xu hướng tìm kiếm về vùng ven là tất yếu.

“Đồng Nai, Bình Dương, Long An hay Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là những thị trường quyết định nguồn cung trong năm 2020.

Trong đó, sản phẩm nhà phố sẽ được ưa chuộng, nhất là các dự án có chủ đầu tư uy tín và pháp lý rõ ràng”, ông Kiệt nhận định, nhưng cho rằng,  thị trường vùng ven năm vừa qua cũng chịu tác động lớn từ hệ luỵ của những dự án ma.

Nhiều nhà đầu tư có tâm lý lo ngại mua phải dự án ảo, pháp lý tù mù không thể triển khai được cùng nhiều yếu tố khác. Trước đây, việc lựa chọn sản phẩm dựa vào vị trí và hạ tầng. Hiện nay, xu hướng có thay đổi. Vị trí, pháp lý và uy tín chủ đầu tư là những yếu tố cân nhắc đầu tiên khi đưa ra quyết định đầu tư.

Chia sẻ với VOV, TS. Sử Ngọc Khương, chuyên gia lĩnh vực bất động sản, tốc độ đô thị hóa của TP HCM diễn ra rất nhanh, bắt đầu từ khu Nam rồi dần chuyển hướng sang phía Đông như các quận 2, 9, Thủ Đức. Mặc dù khu vực trung tâm TP đã trở nên chật chội, tuy nhiên ở các huyện vùng ven như Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn vẫn còn khá dồi dào về quỹ đất.

Ông Khương nhận định, những khó khăn tại thị trường TP HCM do nguồn cung dự án mới sụt giảm là cơ hội cho các tỉnh vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương, Long An bởi còn nhiều quỹ đất với mức giá thấp hơn, thêm vào đó là cơ sở hạ tầng, giao thông ngày càng được hoàn thiện tốt cũng đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư, người mua có nhu cầu ở thực.

Việc đầu tư bất động sản khu vực vùng ven TP HCM là hướng đi nhiều triển vọng cho những người có nguồn vốn ít. Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro, ông Khương cũng lưu ý người dân và nhà đầu tư cần quan tâm tới sự phát triển của hạ tầng xã hội… Đối với các nhà phát triển dự án, cần tính đến cả mức giá dễ tiếp cận với người mua.

Bất động sản vùng ven và các tỉnh lân cận TP.HCM sẽ khởi sắc trong năm 2020?.

"Hạ tầng kỹ thuật thì chúng ta có thể làm đường xá, tiện ích. Còn hạ tầng xã hội như trường học, bệnh viện, y tế là cái mà người dân rất quan tâm. Liên quan đến thu nhập của người dân ở khu vực đó đủ khả năng mua được nhà, các nhà phát triển dự án bất động sản cần có những sản phẩm phù hợp đối với các đối tượng khách hàng này” - TS. Sử Ngọc Khương chia sẻ.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), trong chiến lược phát triển của TP.HCM là sẽ phát triển các khu đô thị vệ tinh theo mục tiêu phát triển đô thị đa trung tâm, mang tính vùng không gian đô thị, vượt ra ngoài ranh giới hành chính.

Trong đó, các khu vực như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ dần hình thành nên những trung tâm đô thị mới đầy tiềm năng và hấp dẫn trong xu thế giãn dân đô thị.

Nếu như Đông Nai, yếu tố tạo động lực lớn nhất là sân bay Long Thành và hàng loạt hệ thống hạ tầng kết nối để hình thành nên một thành phố sân bay, thì với Bà Rịa - Vũng Tàu, cũng với động lực lớn là sân bay Long Thành, hệ thống hạ tầng kết nối liên vùng như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Bà Rịa, cảng Cái Mép…, còn có lợi thế lớn là địa phương duy nhất trong khu vực này có biển.

Đây là lợi thế đặc biệt để phát triển ngành công nghiệp không khói và công nghiệp dầu khí, hậu cần…, là nơi có nền tảng để hình thành một thành phố không ngủ.

Ngoài sân bay Long Thành, một công trình hạ tầng dự báo sẽ có tác động rất lớn đến thị trường bất động sản vùng phụ cận là cao tốc TP.HCM - Phan Thiết.

Giới chuyên gia cũng đưa ra cánh báo, khách hàng cần cẩn trọng trước khi xuống tiền, nên tìm hiểu kỹ quy hoạch, hạ tầng giao thông - xã hội và cân nhắc dòng vốn để có cái nhìn toàn diện nhất nhằm tránh rủi ro.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản vùng ven TP.HCM sẽ khởi sắc trong năm 2020?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.