Thứ năm, 18/04/2024 16:30 (GMT+7)

BĐS Đồng Nai, lợi thế đất nền cho cuộc chơi năm 2020

Chu Trung - Châu Bình -  Thứ bảy, 27/06/2020 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một thời gian im lặng, thị trường bất động sản Đồng Nai đang trở thành một trong những vùng đất thu hút nhà đầu tư trong năm 2020.

Với lợi thế là đất nền, bất động sản Đồng Nai được dự báo sẽ có nhiều dấu hiệu tích cực trong những quý cuối năm 2020.

Trảng Bom sẽ là “điểm sáng” của thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản TPHCM dường như vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc trong năm 2020. Chính vì vậy, thị trường vùng ven đang nổi lên và trở thành sân chơi cho các nhà đầu tư, khách hàng.

Nhìn lại quá khứ, vào năm 2016 – 2018, được xem là thời điểm ăn nên làm ra ở thị trường đất nền Đồng Nai. Thời điểm này, nhiều nhà đầu tư đã liên tục thu lợi lớn từ các hoạt động bất động sản ở Đồng Nai.

Tuy nhiên, với việc phân lô bán nền tràn lan, chưa kiểm soát được hết gây nhiều tiêu cực không tốt. Vì vậy, tỉnh Đồng Nai đã liên tục siết chặt và kiểm soát các hoạt động phân lô bán nền khiến nhà đầu tư quay đi tìm kiếm cho mình vùng đất khác. Kể từ năm 2019, thị trường đất nền tại Đồng Nai “trầm lắng” và không có nhiều biến động lớn.

Hiện tại, Đồng Nai đang nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ các nhà đầu tư. Mới đây, với việc hai tập đoàn lớn là Novaland và Đất Xanh liên tiếp giới thiệu đến khách hàng hai dự án nhà ở, đất nền lớn tại Long Thành và TP.Biên Hòa đã gây nóng lại thị trường.

Theo tìm hiểu, giao dịch đất nền ở nhiều “điểm nóng” của Đồng Nai vẫn âm thầm tăng giá đều đều. Đáng chú ý, theo dữ liệu vừa công bố mới đây của một diễn đàn mua bán nhà đất, Trảng Bom là địa phương đứng thứ hai về số lượt tìm kiếm đất nền và mức tăng giá bất động sản.

Sân bay Quốc tế Long Thành dự án quan trọng của quốc gia

Khảo sát, một lô đất có diện tích khoảng 90 m2 trên quốc lộ 1, trung tâm hành chính huyện Trảng Bom hiện tại có giá khoảng từ 1,8 - 2,1 tỉ đồng, tương đương 20 - 23 triệu đồng/m2. Những lô có diện tích lớn trên 100 m2 thì giá khoảng từ 19 - 21 triệu đồng/m2, tăng khoảng 3 - 4 triệu đồng/m2 so với thời điểm cuối năm 2019. Ngoài ra, thị trường khu vực huyện Long Thành, Nhơn Trạch vẫn có nhiều giao dịch mua bán đất nền diễn ra và giá trị vẫn tăng theo từng ngày.

Nhận định về thị trường, DKRA Việt Nam cho rằng, đất nền vẫn sẽ tiếp tục khan hiếm vì không có nhiều dự án mới được mở bán.

Ông Chu Ngọc Trung, CEO Đất Phát Corp chia sẻ, thị trường bất động sản Đồng Nai có lợi thế là trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là cửa ngõ giao thương hết sức quan trọng kết nối với rất nhiều tỉnh thành trong khu vực.

Đồng Nai còn kết nối trực tiếp với TPHCM, trong đó có quận 2, quận 9, Thủ Đức, Vũng Tàu, Bình Dương. Đây được xem như “tứ” kinh tế thúc đẩy phát triển của cả vùng, song song đó cùng một loạt công trình hạ tầng trọng điểm sắp khởi công đặc biệt như sân bay Quốc tế Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Cát Lái nối Nhơn Trạch với quận 2 cùng hệ thống cảng biển Quốc tế, đường sắt đi ngang qua … với tổng vốn đầu tư gần 20 tỉ USD. Chỉ cần một trong những công trình này rục rịch, thị trường sẽ lập tức bùng nổ. Vì vậy, Đồng Nai trở thành “điểm miễn dịch” đối với các nhà đầu tư bất động sản.

Từ nay đến cuối năm 2020, Đồng Nai sẽ tiếp tục giữ “vị trí hàng đầu” trên thị trường bất động sản vùng ven. Trong đó đặc biệt, Trảng Bom, Long Thành, vẫn sẽ là những “điểm sáng” của thị trường bất động sản khu vực phía nam. Còn về tiềm năng sinh lời như thế nào thì có lẽ các nhà đầu tư có thể nhìn thấy.

Ví dụ điền hình như sân bay Phú Quốc, trước khi có sân bay giá bất động sản giao động khoảng từ 10 - 12 triệu/m2 và sau khi có sân bay khoảng 100 triệu/m2, sân Cam Ranh trước khi có sân bay là khoảng 7 - 8 triệu/m2 và sau khi có sân bay khoảng 40 triệu/m2…Vậy sau khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào khai thác giá sẻ bao nhiêu? Câu hỏi này để dành cho người có nhu cầu thực, nhà đầu tư tự đánh giá và nhận định”, ông Trung cho hay.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) từng chia sẻ, thị trường Đồng Nai nổi bật là đất nền, nhất là vị trí địa lý tự nhiên của TP.Biên Hoà nằm sát cạnh TPHCM. Trên thế giới, đô thị vệ tinh phải nằm trong bán kính 200km, còn TP.Biên Hoà chỉ cách TPHCM có 30km. Vì vậy, có thể gọi TP.Biên Hoà là ngoại ô của TPHCM. Sắp tới Nhơn Trạch và Long Thành cũng như vậy.

Một số chuyên gia nhận định, để thị trường Đồng Nai phát triển trở lại trong thời gian tới thì cần phải giải quyết một bất cập là nhà đầu tư nhảy vào đầu tư ồ ạt rồi bán. 3- 4 năm sau đó quay lại vẫn không có nhà nào ở, dưới góc độ phát triển dự án là thất bại hoàn toàn.

Theo báo cáo về triển vọng thị trường bất động sản năm 2020 của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản có thể tiếp tục xảy ra tình trạng tăng giá đất nền tại các khu vực có quy hoạch trở thành các đặc khu, các khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và tình trạng sốt nóng cục bộ tại các dự án nhà ở tại khu vực trung tâm đô thị có tiến độ thi công nhanh, hạ tầng đồng bộ, chủ đầu tư có uy tín và giá cả phù hợp.

Bạn đang đọc bài viết BĐS Đồng Nai, lợi thế đất nền cho cuộc chơi năm 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.