Thứ sáu, 29/03/2024 16:00 (GMT+7)

BĐS nghỉ dưỡng: Tiềm năng phát triển cùng đơn vị quản lý quốc tế

MTĐT -  Thứ hai, 30/10/2017 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bên cạnh vị trí và thiết kế khác biệt, đơn vị quản lý là tiêu chí quan trọng tạo nên giá trị của bất động sản nghỉ dưỡng ven biển.

Nếu như trên thế giới, các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao đều do tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng quản lý thì tại Việt Nam, phần lớn các chủ đầu tư lựa chọn thuê đơn vị quản lý trong nước hoặc tự quản lý.

Theo phân tích của một số chuyên gia bất động sản, chủ đầu tư trong nước tự quản lý là xu hướng mới đáng khích lệ nhưng thường gặp nhiều thách thức hơn so với các đơn vị quốc tế trong việc quản lý và tạo hiệu quả kinh doanh. Vậy lợi thế vượt trội của đơn vị quản lý quốc tế so với đơn vị quản lý trong nước là gì?

Các khách sạn đẳng cấp 5 sao thường được quản lý bởi tập đoàn quốc tế có uy tín.

 Chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế

Trước xu hướng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ngày càng đông thì việc chuyên nghiệp hóa các dịch vụ du lịch, lưu trú theo chuẩn quốc tế là rất cần thiết. Đây chính là yếu tố tạo nên danh tiếng của khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Thông thường, với du khách nước ngoài, đặc biệt là những du khách lần đầu đến Việt Nam để có sự lựa chọn an toàn cho nơi lưu trú, họ sẽ tìm đến những khách sạn, khu nghỉ dưỡng danh tiếng do thương hiệu quốc tế quản lý vì các đơn vị quản lý quốc tế áp dụng tiêu chuẩn chung cho cả hệ thống trên toàn cầu nên chất lượng dịch vụ đã được du khách thế giới trải nghiệm và công nhận.

Với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam nếu thuê đơn vị quản lý quốc tế uy tín, đồng nghĩa với việc khách sạn, khu nghỉ dưỡng đó đảm bảo dịch vụ chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn khắt khe của tập đoàn quản lý. Từ đó có thể thấy, uy tín của đơn vị quản lý quốc tế chính là cam kết cho chất lượng dịch vụ của khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tiết kiệm chi phí vận hành

Nhiều người vẫn lầm tưởng, chi phí thuê đơn vị quản lý vận hành quốc tế cao hơn rất nhiều so với đơn vị trong nước nhưng thực tế đã chứng minh điều này là không đúng, thậm chí là ngược lại. Các đơn vị quản lý quốc tế với kinh nghiệm lâu năm, đã vận hành trên quy mô lớn nên họ đúc rút được quy trình vận hành chuyên nghiệp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

Ngoài ra, với những khu nghỉ dưỡng mới đi vào hoạt động để vận hành hiệu quả cần xây dựng bộ máy, hệ thống quản lý chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để làm tốt điều này, các doanh nghiệp phải bỏ ra rất nhiều thời gian, tiền bạc đào tạo nhân sự và quảng bá thương hiệu ra thị trường trong nước và quốc tế. Chưa kể, nếu thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý có thể gây ra sai sót làm tổn thất chi phí và mất uy tín thương hiệu. Còn đối với những khu nghỉ dưỡng đã hoạt động lâu năm để đảm bảo được tỷ lệ khai thác cao thì phải thu hút được nguồn khách đa dạng từ trong nước đến quốc tế.

Do đó, thuê đơn vị quản lý quốc tế chính là lựa chọn tối ưu, giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí quản lý vận hành, chi phí truyền thông, marketing và thu hút khách đến với khu nghỉ dưỡng.

Thương hiệu quản lý quốc tế đảm bảo tỷ lệ khai thác cao cho khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

 Đảm bảo tỷ lệ khai thác cao

Thương hiệu quản lý quốc tế là một trong những yếu tố đảm bảo tỷ lệ khai thác phòng cao cho khu nghỉ dưỡng. Trên thực tế, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao muốn đảm bảo lượng khách và cho thuê với giá cao thì phải hướng đến nguồn khách quốc tế hoặc khách nội địa thu nhập cao. Khách quốc tế khi lựa chọn nơi lưu trú sẽ dựa vào danh tiếng thương hiệu đơn vị quản lý.

Trong khi đó, khách nội địa cao cấp cũng rất khắt khe trong sử dụng dịch vụ. Vì vậy, các đơn vị quản lý quốc tế với uy tín thương hiệu và mạng lưới hội viên phủ rộng trên toàn cầu sẽ mang lại lượng khách quốc tế dồi dào cho khu nghỉ dưỡng, cũng như đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của những khách hàng nội địa cao cấp.

Một vấn đề đáng nói khác, tại Việt Nam, khách du lịch nội địa thường đi du lịch nhiều vào mùa hè trong khi khách châu Âu, châu Mỹ thường đi du lịch nhiều vào mùa đông. Ở điểm này, thương hiệu quốc tế sẽ phát huy lợi thế, giúp các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Việt Nam được lấp đầy vào cả hai mùa trong năm.

Có thể nói, với những thế mạnh vượt trội, đơn vị quản lý quốc tế giúp cho khu nghỉ dưỡng dễ dàng tiếp cận nguồn khách quốc tế đa dạng, tỷ lệ khai thác và cho thuê phòng ở mức cao. Đây chính là đảm bảo tạo nên giá trị bền vững của bất động sản nghỉ dưỡng.

Mövenpick Cam Ranh Resort – quần thể nghỉ dưỡng lớn nhất tại Bãi Dài đang là điểm sáng của các nhà đầu tư.

 Hiện nay, trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nổi bật phải kể đến dự án Mövenpick Cam Ranh Resort tại Bãi Dài, Cam Ranh, Khánh Hòa do Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts - Thụy Sỹ quản lý. Dự án tọa lạc tại vị trí trung tâm – trái tim của Bãi Dài với tất cả các biệt thự, condotel và phòng khách sạn được thiết kế hướng biển và nhìn thấy biển.

Liên hệ sàn giao dịch bất động sản Eurowindow Holding để biết thêm thông tin qua số điện thoại 096 312 8855!

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết BĐS nghỉ dưỡng: Tiềm năng phát triển cùng đơn vị quản lý quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.