Thứ sáu, 29/03/2024 08:04 (GMT+7)

Bên trong DA The Eden Rose thêm tầng, xây trường học không phép

MTĐT -  Thứ năm, 10/10/2019 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng Hà Nội đã có báo cáo việc người mua nhà "tố" xây vượt tầng, vẽ thêm tầng để bán tại hàng trăm căn liền kề biệt thự thuộc dự án The Eden Rose.

Cơ quan chức năng Hà Nội đã có báo cáo việc người mua nhà "tố" xây vượt tầng, vẽ thêm tầng để bán tại hàng trăm căn liền kề biệt thự thuộc dự án The Eden Rose ở xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì) cũng như việc chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư Bất động sản Thanh Trì xây dựng công trình “Trường mầm non” không phép ngay giữa Thủ đô.

UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) vừa có văn bản báo cáo về những "lùm xùm" liên quan đến Dự án Nhà ở thấp tầng, khu cây xanh công cộng kết họp hồ nước và các chức năng khác (tên thương mại là The Eden Rose) tại xã Thanh Liệt do Công ty CP đầu tư Bất động sản Thanh Trì thuộc Vimefulland (thương hiệu bất động sản của Tập đoàn dược phẩm Vimedimex) làm đại diện chủ đầu tư.

Thời gian qua theo phản ánh của báo chí, nhiều khách hàng mua nhà tại Dự án Nhà ở thấp tầng, khu cây xanh công cộng kết họp hồ nước và các chức năng khác (tên thương mại là The Eden Rose) của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Bất động sản Thanh Trì thuộc Vimefulland (thương hiệu bất động sản của Tập đoàn dược phẩm Vimedimex) cho biết, trong các văn bản pháp lý của dự án được phê duyệt, dự án này chỉ được phép xây 3 tầng. Tuy nhiên, hợp đồng mua bán nhà được ký với khách hàng lại có thêm một tầng tum.

“Với việc tự ý tăng diện tích tầng 4, biến thành diện tích tầng tum và bán cho khách hàng chủ đầu tư đã trục lợi hàng tỷ đồng khi vi phạm quy hoạch, vi phạm trật tự xây dựng”, một khách hàng bức xúc.

Theo báo cáo của UBND huyện Thanh Trì, qua công tác kiểm tra xác xuất một số mẫu nhà thì kích thước nhà và mái (hiện đã thi công là bê tông cốt thép) phù hợp với hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh.

"...Ngày 14/2/2017, Sở Xây dựng có văn bản thông báo kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công hạng mục nhà ở thấp tầng dự án The Eden Rose. Trong đó có nội dung: “Khu nhà ở thấp tầng gồm 233 căn hộ được thiết kế cao 3 tầng, trong đó: tầng 1 cao 3,5m bố trí phòng khách, bếp; tầng 2 và tầng 3 cao 3,3m bố trí phòng ngủ. Chiều cao công trình là 13,1 m”. Đến ngày 23/10/2017, Sở Xây dựng có văn bản số về việc điều chỉnh, bổ sung thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh mẫu nhà ở M1-M1* thuộc dự án. Trong đó có nội dung: Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Thanh Trì đề xuất điều chỉnh thiết kể bản vẽ thi câng mẫu nhà ở M1-M1* đối với các nội dung: Điều chỉnh kích thước ban công; bổ sung vật liệu chống nóng mái cho câng trình... Đối chiếu theo quy định tại Điều 17 Thông tư 18/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 thì Chủ đầu tư tự tổ chức thẩm định thiết kế điều chỉnh thiết kế bản vẽ thỉ công điêu chỉnh đối với các mẫu nhà ở thấp tầng nêu trên... ”, UBND huyện Thanh Trì lý giải.

Tuy nhiên, UBND huyện Thanh Trì cho hay, trong quá trình triển khai dự án The Eden Ros, Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Thanh Trì đã cho xây dựng công trình “Trường mầm non” không phép. "Đội QLTTXDĐT đã thiết lập hồ sơ vi phạm đối với Công ty cổ phần đẩu tư Bất động sản Thanh Trì do đã có hành vi vi phạm xây dựng công trình không có GPXD, tham mưu UBND huyện Thanh Trì ban hành Quyết định số 8650/QĐ-XPVPHC ngày 05/12/2018, Chủ đầu tư đã chấp hành nộp phạt", UBND huyện Thanh Trì thông tin.

Sau đó, ngày 13/12/2018, Sở Xây dựng đã cấp GPXD cho Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Thanh Trì xây dựng công trình “Trường mầm non”. Đến nay công trình “Trường mầm non” đã thi công xong phần thô và hoàn thiện mặt ngoài. 

Theo quảng cáo dự án The Eden Rose được ví như  “loài hoa hồng mang vẻ đẹp cổ điển, kiêu sa và gần gũi”, giá của những liền kề, biệt thự tại đây dao động khoảng từ 65 - 70 triệu/m2. Mức giá cho biệt thự đơn lập và song lập lần lượt là 9,2 - 16 tỷ với diện tích từ 132m2 - 300m2. Các căn liền kề có giá thấp nhất là 5,9 tỷ/căn, với diện tích từ 82,5 - 218m2.

Biệt thự The Eden Rose được thiết kế và bán cho khách hàng gồm 3 tầng và tầng tum được bố trí phòng thờ nối liền với sảnh và hiên bên ngoài trời và sân phơi rộng rãi (phần khoanh đỏ - PV), tuy nhiên, khách hàng cho rằng trên giấy tờ pháp lý chủ đầu tư chỉ được phép xây 3 tầng.

Thực tế khi một số khách hàng nhận nhà xây dựng vách kính mái chống nóng trên tầng 4 của căn nhà thì bị lực lượng Thanh tra xây dựng huyện Thanh Trì ngăn cản vì vi phạm vào quy hoạch. Nhiều khách hàng của dự án tỏ ra vô cùng bức xúc và đề nghị không nhận bàn giao nhà. 

Theo báoTiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Bên trong DA The Eden Rose thêm tầng, xây trường học không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.