Thứ bảy, 20/04/2024 00:46 (GMT+7)

Bình Dương: Công ty Phú Hồng Thịnh hoạt động đúng quy định pháp luật

Ngọc Thạch -  Thứ năm, 25/06/2020 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại kết luận thanh tra tỉnh Bình Đương đối với các dự án của Công ty Phú Hồng Thịnh và Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Đô thị Việt Nam làm CĐT đều thực hiện đúng với quy định của pháp luật.

 Thực hiện nghĩa vụ pháp lý tạo uy tín vững chắc

Công ty Phú Hồng Thịnh là một trong những đơn vị đi đầu trong đầu tư các dự án đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Thương hiệu này được tìm kiếm ngày càng nhiều trong thời gian gần đây nhờ nhiều loại hình sản phẩm phong phú, chất lượng các dự án đạt tiêu chuẩn. Công ty cũng đã tạo nên nền tảng uy tín vững chắc nhờ cơ bản thực hiện đúng và đủ các quy định pháp luật.

Vừa qua, Thanh tra tỉnh Bình Dương ký văn bản Kết luận thanh tra số 10/KL-TTr đối với một số dự án liên quan đến Công ty Bất động sản Phú Hồng Thịnh. Theo đó, công ty này đã chấp hành đúng quy định về luật đất đai, luật kinh doanh bất động sản, thực hiện các nghĩa vụ tài chính kịp thời theo thông báo của cơ quan thuế, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đầy đủ,… 

Người dân an tâm sinh sống tại dự án Phú Hồng Lộc - Phú Hồng Phát.

 Cụ thể, các dự án được thanh tra bao gồm: Khu nhà ở thương mại Phú Huy (diện tích đất 11.798,1m2); Khu nhà ở thương mại Phú Hồng Khang (diện tích đất 34.508,9m2); Khu nhà ở Phú Hồng Lộc (diện tích đất 25.772,4m2); Khu nhà ở thương mại Phú Gia Huy (diện tích đất 37.822,2m2); Khu nhà ở Phú Vinh (diện tích đất 26.484,5m2). Các dự án này đều có vị trí thuộc địa bàn TP Thuận An.

Tất cả các dự án nêu trên được kết luận cơ bản thực hiện đúng quy định về thủ tục, hồ sơ pháp lý; về đầu tư xây dựng dự án và quy hoạch chi tiết 1/500 gồm cơ sở hạ tầng, giao thông, hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy, chiếu sáng, thông tin liên lạc, vệ sinh môi trường,…

Các quy định về luật đất đai, luật kinh doanh bất động sản, nghĩa vụ tài chính đều được Công ty áp theo thực hiện đúng. Người dân sinh sống tại các dự án khu nhà ở đều được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đầy đủ và kịp thời. Nhờ đó, các dự án của Công ty Phú Hồng Thịnh làm chủ đầu tư được đánh giá là góp phần tạo nên bộ mặt mới, giúp Bình Dương trở thành địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng với những cao ốc, những khu đô thị khang trang, đông đúc cư dân.

Bên cạnh những điểm cộng về uy tín đã được Công ty khẳng định trong lần thanh tra này, các dự án vẫn còn những vấn đề còn tồn đọng tuy không đáng kể. Công viên cây xanh đã được xây dựng nhưng chưa thường xuyên bảo dưỡng, chưa kịp thời đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương thực hiện nghiệm thu dự án. 

Hạ tầng, cây xanh được quy hoạch bài bản thay vào những nhà máy xí nghiệp gây ô nhiễm môi trường trước đây.

 Bên cạnh đó, Thanh tra tỉnh Bình Dương cũng tiến hành kiểm tra các dự án do Công ty TNHH Quản lý đầu tư đô thị Việt Nam (ĐTVN) làm chủ đầu tư.

Theo Kết luận thanh tra số 11/KL-TTr, Thanh tra tỉnh Bình Dương thực hiện thanh tra các dự án: Khu nhà ở thương mại Phú Hồng Phát (diện tích đất 27.528,5m2, với 227 căn); Khu nhà ở thương mại Phú Hồng Đạt (diện tích 30.447,1m2, với 304 căn hộ); Khu nhà ở thương mại Phú Gia (diện tích 26.484,5m2 với 225 căn hộ); Khu nhà ở chuyên gia Phú Uy Khang (diện tích đất 8.304,6m2).

Kết luận thanh tra khẳng định, Công ty ĐTVN đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, nghĩa vụ tài chính, thủ tục pháp lý...., nhưng hệ thống công viên cây xanh vẫn chưa thường xuyên được bảo dưỡng, chưa đề nghị Sở Xây dựng nghiệm thu dự án.  

Không thuộc diện đấu giá

Trước đây khi các dự án của Công ty Phú Hồng Thịnh và Công ty ĐTVN được thực hiện, có nhiều thông tin thất thiệt làm ảnh hưởng đến uy tín và kinh doanh của hai công ty này. Sau khi được thanh kiểm tra, những tin đồn đó ngay lập tức bị dập tắt, càng khẳng định uy tín vững chắc.

Tuy nhiên, vẫn còn một số thông tin cho rằng các dự án xây nhà thương mại sau khi di dời cơ sở sản xuất đều phải tổ chức đấu giá. Để bác bỏ thông tin này, đại diện hai công ty và các cơ quan chức năng đều khẳng định các khu đất trước đó là cơ sở sản xuất không thuộc diện đưa ra đấu giá.

Cụ thể, theo quy định tại Điểm c, d, Khoản 3, Điều 62 Luật Đất đai năm 2013 thì việc sử dụng đất để thực hiện dự án tái định cư, nhà ở cho sinh viên, nhà ở xã hội, nhà ở công vụ, dự án đô thị mới, chỉnh trang đô thị thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội  vì lợi ích quốc gia.

Trong khi đó, các dự án như Khu nhà ở Phú Hồng Đạt, Phú Hồng Phát, Phú Gia, Phú Uy Khang,… được xác định là dự án phát triển nhà ở thương mại, không thuộc diện Nhà nước thu hồi theo quy định của luật nêu trên, không phải đưa ra đấu giá.

Chủ đầu tư dự án đã thực hiện hợp đồng mua bán tài sản gắn liền với đất thuê, bên bán cam kết tự nguyện trả lại đất thuê để bên mua thực hiện đăng ký dự án khu nhà ở.

Căn cứ vào các quy định pháp luật hiện hành, việc giao đất cho chủ đầu tư thuê đất đối với diện tích đất Nhà nước đã thu hồi theo quy định tại các Khoản 4, 5 và 6, Điều 16 của Nghị định số 43 của Chính phủ thì không phải thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất. Do đó, việc doanh nghiệp đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương và được thực hiện các thủ tục đầu tư, đất đai là phù hợp với quy định.

Trước đó, năm 2019 Thanh tra tỉnh Bình Dương đã có kết luận Thanh tra số 13/KL-TTr ngày 24/7/2019 về việc chấp hành các quy định pháp luật và thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với các dự án Khu nhà ở thương mại Phú Hồng Thịnh II, V, VIII, VI, IX, X đã kết luận Công ty thực hiện đúng quy định pháp luật về trình tự thủ tục hồ sơ pháp lý về đầu tư xây dựng và thực hiện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với các dự án.

Từ năm 2010, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 17/2010/QDD-UBND ngày 31/5/2010 quy định chính sách hỗ trợ di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường nằm trong các khu dân cư, đo thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Công ty Phú Hồng Thịnh và Công ty ĐTVN là đơn vị đi đầu trong nỗ lực mua lại các khu đất vốn là các nhà xưởng gây ô nhiễm môi trường để đưa quyết định của UBND tỉnh đi vào hiện tiễn.

Cũng tại các khu đất này, hai công ty trên đã xây dựng hàng loạt khu dân cư, khu đô thị hiện đại, lành mạnh, an toàn, thu hút được hàng chực ngàn người tìm tới đầu tư, an cư lạc nghiệp. 

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Công ty Phú Hồng Thịnh hoạt động đúng quy định pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...