Thứ ba, 16/04/2024 14:13 (GMT+7)

Bình Dương: Dấu hiệu sai phạm tại dự án Vista Riverside

Thành Võ -  Thứ hai, 24/12/2018 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giấy tờ pháp lý chưa hoàn thiện, huy động vốn sai quy định…là những dấu hiệu sai phạm tại dự án Vista Riverside do công ty Kim Đại Dương làm chủ đầu tư và công ty Nam Minh làm đơn vị phát triển dự án.

Huy động vốn khi chưa đủ điều kiện

Theo quảng cáo, dự án Vista Riverside tọa lạc tại đường 3/2, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, với tổng diện tích gần 4.000 m2, bao gồm 02 tòa căn hộ cao 24 tầng. Trong đó có 2 tầng trung tâm thương mại lớn và các tầng còn lại là 528 căn hộ và được quảng cáo là có vị trí đắc địa độc nhất, ngoài ra còn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí “trong mơ” như “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”.

Được biết, dự án Vista Riverside do Công ty TNHH Kim Đại Dương (Công ty Kim Đại Dương) làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Nam Minh (Nam Minh Land) làm đơn vị phát triển dự án.

Theo ghi nhận của PV ngày 13/12, con đường vào dự án chỉ mới đổ đá và dự án Vista Riverside đang được bao quanh bởi những bảng quảng cáo, phía bên trong dự án chỉ có một số công nhân đang vận hành máy ép cọc thử tải để thi công phần móng công trình. Tuy nhiên, hiện tại Nam Minh Land đã tiến hành nhận đặt chỗ.

Cổng của dự án Vista Riverside hiện tại vẫn đang đóng kín.

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV đã tiến hành liên hệ với nhân viên sale bán dự án Vista Riverside và được biết:“Hiện tại dự án đã bán gần hết, nếu anh quan tâm và muốn mua dự án thì có thể dùng 30 triệu để giữ chỗ trước. Còn về pháp lý anh có thể yên tâm vì bên em đã đóng đầy đủ thuế đất nên việc ra giấy tờ không có vấn đề gì”.

Theo điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản đối với điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai quy định rõ, trường hợp dự án là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Luật sư Nguyễn Viết Giao cho biết: “Theo Luật Kinh doanh bất động sản quy định muốn mở bán hoặc kêu gọi vốn thì phải xong phần móng và được ngân hàng bảo lãnh. Phải được phê duyệt tất cả các giấy tờ pháp lý và xây xong phần móng thì mới được huy động vốn”.

“Mập mờ” giấy tờ pháp lý

Trên một số trang quảng cáo cho dự án Vista Riverside, trong đó có trang Website của Nam Minh Land quảng cáo dự án này có 2 block cao 24 tầng và rộng gần 4000 m2. Tuy nhiên, khi tìm hiểu dự án Vista Riverside thông qua nhân viên kinh doanh dự án thì rất bất ngờ khi được biết, dự án Vista Riverside còn có tên là Khu nhà ở cao tầng EDEN – Thuận An gồm 2 block với chiều cao chỉ 15 tầng.

Sau đó, nhân viên trên giới thiệu cho PV gặp một nhân viên khác tại dự án để tìm hiểu thông tin dự án Vista Riverside. Tại nhà mẫu dự án, nhân viên giới thiệu lại cố tình phớt lờ việc quy hoạch cụ thể của dự án.

Hiện trạng của dự án Vista Riverside tính đến ngày 13/12/2018.

Nhân viên này cho biết:“Dự án hiện tại đã tiến hành khởi công xây dựng. Tuy nhiên, quy định của bên em hiện tại là không công bố giấy tờ pháp lý bằng file mềm cho khách hàng khi chưa công bố. Tại vì trước đây bên em xin giấy phép xây dựng 15 tầng và hiện tại bên em đang trong quá trình gia hạn giấy phép xây dựng lên 24 tầng cho nên sau khi hoàn thiện giấy tờ pháp lý bên em mới cho công bố”.

Ngày 14/12, đại diện sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết:“ Dự án EDEN - Thuận An mới được cấp giấy phép xây dựng 15 tầng. Ngoài ra, đến nay Sở chưa nhận được hồ sơ gì mới của dự án này”.

Theo Luật sư Nguyễn Viết Giao:“Việc mới chỉ xin phê duyệt để gia hạn giấy phép xây dựng từ 15 lên 24 tầng của dự án Vista Riverside có thể được cơ quan nhà nước chấp thuận hoặc có thể không chấp thuận nên theo nguyên tắc việc chủ đầu tư tiến hành mở bán là không đúng. Nếu muốn mở bán thì phải hoàn thiện phần móng và các giấy tờ liên quan theo luật kinh doanh bất động sản. Đã rất nhiều dự án tương tự bị vướng vấn đề pháp lý khiến khách hàng  vướng vào hàng loạt rắc rối sau này. Do đó, trước khi xuống tay mua dự án, khách hàng cần xem kỹ giấy tờ pháp lý dự án của doanh nghiệp để tránh thiệt thòi về sau”.

Môi trường và Đô thị Điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục làm rõ và thông tin đến bạn đọc trong những loạt bài tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Dấu hiệu sai phạm tại dự án Vista Riverside. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới