Thứ sáu, 19/04/2024 09:14 (GMT+7)

Bộ Xây dựng tiếp tục yêu cầu Hà Nội báo cáo về các dự án tái định cư

Cẩm Anh -  Thứ năm, 13/09/2018 20:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Xây dựng vừa tiếp tục có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội, đề nghị địa phương này báo cáo về các tồn tại ở các dự án tái định cư trên địa bàn.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 4886/VPCP – CN ngày 24/5/2018 của Văn phòng Chính phủ, ngày 5/6/2018, Bộ xây dựng đã có văn bản số 1352/BXD – QLN gửi UBND TP. Hà Nội, đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố triển khai kiểm tra, rà soát một số nội dung về nhà chung cư tái định cư trên địa bàn và gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 15/6/2018 để Bộ Xây dựng tổng hợp báo cáo Thủ tương Chính phủ.

Ảnh minh họa. 

Tuy nhiên, đến nay UBND TP vẫn chưa có báo cáo về các nội dung như đã nêu tại văn bản số 1325/BXD-QLN. Do vậy, Bộ Xây dựng tiếp tục ra văn bản số 2261/BXD-QLN đề nghị UBND TP. Hà Nội khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn kiểm tra, rà soát về các nội dung như đã nêu trên và gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 15/9/2018 để Bộ Xây dựng có cơ sở tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Một trong các nội dung cần được Bộ Xây dựng yêu cầu cần làm rõ như vấn đề chất lượng nhà tái định cư; thực trạng việc bố trí nhà ở tái định cư; việc quản lý sử dụng nhà ở tái định cư: Việc thành lập Ban quản trị, việc quản lý vận hành.

Đặc biệt, việc bàn giao, quản lý và sử dụng quỹ bảo trì phần sở hữu chung 2% ở các nhà chung cư tái định cư được đầu tư xây dựng sau thời điểm Luật Nhà ở 2005 có hiệu lực thi hành và việc bảo trì đối với các nhà chung cư được đầu tư xây dựng trước khi có Luật Nhà ở 2005 phải có báo cáo cụ thể.

Theo phản ánh, thời gian qua nhiều khu nhà tái định cư bị bỏ hoang vì người dân không về ở. Điều đáng nói, thực trạng này diễn ra đã nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp xử lý, dẫn đến việc lãng phí và gây bức xúc trong dư luận.

Một số minh chứng phải kể đến như khối nhà chung cư cao hơn 20 tầng tại phố Tạ Quang Bửu (quận Hai Bà Trưng) do Công ty cổ phần Tu tạo và Phát triển nhà làm chủ đầu tư, dù đã xong từ cả chục năm nay, nhưng cũng đang bị bỏ hoang.

Tình trạng tương tự xảy ra tại toàn bộ 3 khối nhà CT1 A, B, C của Khu tái định cư Thành phố giao lưu (quận Bắc Từ Liêm), dù được đưa vào sử dụng từ năm 2014, nhưng đến nay vẫn thưa thớt người ở. Nhiều căn hộ vẫn trong tình trạng cửa đóng then cài, thậm chí còn bị niêm phong.

Hay như 3 tòa nhà tái định cư với 150 căn hộ tại Khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên), dù công trình xây dựng xong cả chục năm nay nhưng không có người đến ở khiến chủ đầu tư là Công ty cổ phần Xây dựng số 3 Hà Nội (Hanco 3) phải đưa ra đề xuất phá dỡ vào cuối năm 2017.  

Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng tiếp tục yêu cầu Hà Nội báo cáo về các dự án tái định cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.