Thứ sáu, 29/03/2024 22:44 (GMT+7)

Cận cảnh dự án của Sunprotexim nhiều năm không được triển khai

Nhóm PV -  Thứ hai, 03/06/2019 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sunprotexim được giao đất để xây dựng Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ. Tuy nhiên, nhiều năm qua dự án vẫn không được triển khai, các quán bia, bãi đỗ xe vô tư mọc lên.

Phối cảnh dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao 15 tầng của Sunprotexim.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, lô đất 11A Cát Linh và 30 Đoàn Thị Điểm (phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) thuộc quyền sở hữu của Công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động (Sunprotexim). Hai lô đất “vàng” này vốn đã được Sunprotexim chủ trương xây dựng Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao 15 tầng.

Kế hoạch chủ trương ban đầu của Sunprotexim, Dự án sẽ được triển khai vào cuối năm 2010. Tuy nhiên, đã gần gần 10 năm trôi qua Dự án vẫn “án binh bất động” một cách lạ thường. Lô đất 30 Đoàn Thị Điểm và 11A Cát Linh có vị trí tựa lưng vào nhau, có thể hợp khối và được coi là đất vàng” của TP. Hà Nội với 3 mặt tiền phố Cát Linh và Đặng Trần Côn và Đoàn Thị Điểm.

Là một khu đất có 2 mặt tiền nhưng nhiều năm liền dự án vẫn không được triển khai. 

Ghi nhận thực tế của PV tại 2 lô đất “vàng” 11A Cát Linh và 30 Đoàn Thị Điểm cho thấy, Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ 15 tầng  của Sunprotexim vẫn chưa hề được triển khai xây dựng, thay vào đó hiện nay trên lô đất 11A Cát Linh đã trở thành bãi đỗ xe và các quán bia. Xung quanh dự án trở thành nơi để xe, tập kết xe rác gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Hiện nay, trên Website của Sunprotexim (http://www.sunprotexim.com.vn/?vi-vn/du-/) 2 dự án này cũng chỉ được giới thiệu có hình ảnh phối cảnh dự án và có ghi rõ rằng “Công ty đang trong quá trình chuẩn bị thực hiện dự án”. Ngoài ra, ngày 25/9/2018, lô đất 11A Cát Linh được giao bán trên website Batdongsan.com.vn.

Nhiều năm liền khu đất "vàng" vẫn không được triển khai thay vào đó là làm bãi trông xe trái phép. 

Tháng 3/2017,  Công ty cổ phần Bình Minh Group (Bình Minh Group) bất ngờ xuất hiện tại địa chỉ số 11A Cát Linh.Được biết, Bình Minh Group có vốn điều lệ 5 tỷ đồng, được sáng lập bởi 3 cổ đông: Phạm Hoàng Long (28%); Trần Ngọc Hà và Nguyễn Thị Kim Dung (mỗi người sở hữu 36% vốn điều lệ). Đến tháng 1/2018, bất ngờ cả 3 cổ đông trên đều thoái vốn tại Bình Minh Group. Thế nhưng, thời điểm này vốn điều lệ của Bình Minh Group lại tăng lên 50 tỷ đồng.  Người đại diện pháp luật, kiêm Tổng giám đốc mới ông Trịnh Văn Thiệm.

Không những trông xe trái phép mà dự án còn mọc lên một quán bán bia hoành tráng ngay mặt đường Cát Linh. 

Ông Thiệm được biết đến là người đại diện của một số công ty như: Công ty TNHH xây dựng Vinakanto; Công ty cổ phần Tôn Đản Hà Nội và Công ty CP du lịch Kim Liên (thành viên của ThaiGroup – do ông Nguyễn Đức Thụy làm chủ).

Hiện nay, trong dư luận đang có nhiều thông tin về việc lô đất 11A Cát Linh đã được Sunprotexim chuyển nhượng lại cho một đơn vị khác. Chưa rõ tính xác thực của thông tin này như thế nào, nhưng việc ông Thiệm là người đại diện pháp luật, kiêm Tổng giám đốc của Bình Minh Group, rất có thể lô đất này đã thuộc về tay của ThaiGroup do Nguyễn Đức Thụy làm chủ.

Dự án được rao bán trong vài năm trước trên các trang mạng. 

Để hiểu rõ thêm thông tin về dự án trong khu đất “vàng” này PV đã liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND phường Quốc Tử Giám. Tuy nhiên, đến này phía UBND vẫn chưa phản hồi.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh dự án của Sunprotexim nhiều năm không được triển khai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới