Thứ sáu, 29/03/2024 22:13 (GMT+7)

Cẩn thận với dự án Happy One Central đang rao bán

Quang Bình -  Thứ sáu, 26/03/2021 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù vẫn chưa đầy đủ pháp lý, nhưng dự án Happy One Central vẫn đang rao bán rầm rộ trên mạng. Các khách hàng và nhà đầu tư cần cẩn thận khi giao dịch dự án này

Dự án Happy One Central (113 đường 30/4, khu dân cư Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Môt, tỉnh Bình Dương) do Công ty CP Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân làm chủ đầu tư với quy mô hơn 10.000m2. 

Hiện trạng của dự án Happy One Central hiện vẫn chưa có gì

Dự án gồm 2 tòa tháp cao 40 tầng, đáp ứng hơn 1.300 căn hộ cho những cư dân tương lai. Happy One Central được quảng cáo sẽ trở thành biểu tượng mới của TP.Thủ Dầu Một.

Qua tìm hiểu, hiện tại dự án vẫn là một bãi đất trống và chưa được xây dựng phần móng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, trên mạng, dự án này được rao bán tràn làn. Theo đó, tại một số web còn đưa ra phương án thanh toán cho khách hàng.

Cụ thể, tại web happyonecentralbd.com đã đưa ra phương thức thanh toán cho khách hàng trong vòng 28 đợt. Trong đó, vào tháng 11/2020 khách hàng đã phải xuống tiền để giữ chỗ. Đến tháng 1/2021, khách hàng tiến hành đặt cọc và tháng 4/2021 phải thanh toán đợt 2.

Tuy nhiên, theo quy định hiện nay, tại tại theo Điều 55 của Luật Kinh doanh Bất động sản, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh gồm:

Dù dự án chưa đầy đủ pháp lý, nhưng đã được rao bán rầm rộ trên Internet

Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do.

Trước sự việc này, trả lời báo chí, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, tại TP.Thủ Dầu Một không có dự án nào có tên thương mại là Happy One Central của Vạn Xuân Group làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay có dự án khu phức hợp và căn hộ cao cấp Vạn Xuân Bình Dương tại TP.Thủ Dầu Một. Đối với dự án này, hiện vẫn chưa được cấp phép xây dựng, chưa được Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện huy động vốn thông qua bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định.

Theo anh Hồ Đông, một nhà đầu tư lâu năm chia sẻ, hiện nay việc huy động vốn ở lĩnh vực bất động sản không còn là điều xa lạ. Tuy nhiên, người dân và nhà đầu tư cần hết sức cảnh giác, vì không ít chủ đầu tư sau khi động vốn đã không thực hiện việc xây dựng, nhiều dự án sa lầy, chết lâm sàng. Nhiều người dân có nhu cầu ở thật thì tiền mất nhưng nhà lại không có, từ đó phải đòi nợ chủ đầu tư, mất rất nhiều công sức và tiền bạc.

Bạn đang đọc bài viết Cẩn thận với dự án Happy One Central đang rao bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới