Thứ năm, 28/03/2024 22:57 (GMT+7)

CapitaLand đã thâu tóm 9.000m2 “đất vàng” ở Thủ đô như thế nào?

MTĐT -  Thứ sáu, 02/03/2018 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc CapitaLand thâu tóm khu "đất vàng” rộng gần 9.000m2 trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ mới đây đã gây xôn xao giới bất động sản Việt Nam.

Trước đó, khu đất này vốn thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Hiền Đức Tây Hồ với mục đích xây dựng tổ hợp có tổng diện tích sàn 145.000m2.

Để nắm được thương quyền phát triển dự án, CapitaLand đã phải chi 30 triệu USD mua 99,49% cổ phần Công ty Cổ phần Hiền Đức Tây Hồ.

Theo kế hoạch, sau khi nắm quyền kiểm soát khu đất, CapitaLand sẽ phát triển thành dự án phức hợp với chức năng nhà ở, căn hộ kết hợp văn phòng (SOHO), văn phòng và khối đế bán lẻ.

Cụ thể, sẽ có một tòa nhà phức hợp 25 tầng, gồm 380 căn hộ, khu vực văn phòng rộng gần 22.000m2 và khu vực bán lẻ rộng gần 20.000m2, tổng giá trị dự án được tiết lộ khoảng 217 triệu USD.

Phố cảnh khu dự án mới được CapitaLand thâu tóm - Ảnh: VNF.

Với việc thâu tóm khu đất này, đã nâng số dự án bất động sản mà đại gia này đầu tư tại Hà Nội lên con số ba sau hai dự án The Mulberry Lane và Seasons Avenue.

Liên quan đến dự án mới này, ông Lim Ming Yan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của CapitaLand cho biết, dự án phức hợp này cho phép nhà đầu tư Singapore đa dạng hóa chiến lược và tối ưu hóa danh mục đầu tư tại Việt Nam với lợi nhuận và dòng thu nhập định kỳ tốt.

“Với dự án lớn nhất này, chúng tôi sẽ gia tăng sự hiện diện tại Hà Nội và tái khẳng định cam kết của CapitaLand như là một đối tác lâu dài trong tiến trình đô thị hóa của Việt Nam”, ông Lim chia sẻ.

“Chúng tôi rất sẵn lòng hợp tác với các đối tác đầu tư danh tiếng, những người muốn đầu tư qua CapitaLand dựa trên sự hiểu biết sâu rộng của chúng tôi về thị trường này cũng như kinh nghiệm thực hiện đầu tư của chúng tôi”, ông Lim nói và chia sẻ thêm rằng điều này sẽ cho phép CapitaLand tăng nhanh quy mô quỹ và nhanh chóng bắt lấy những cơ hội ở những thị trường đang tăng trưởng rất nhanh như Việt Nam.

Việt Nam hiện nay là thị trường đầu tư lớn thứ ba của CapitaLand tại Đông Nam Á, sau Singapore và Malaysia. Tính đến cuối năm 2017, công ty này đang quản lý hơn 700 triệu USD tài sản ròng tại Việt Nam. Dự án mới nhất tại Hà Nội sẽ đưa tổng số các dự án CapitaLand đầu tư tại Việt Nam lên con số 12, trong đó bao gồm một dự án phức hợp và 21 dự án căn hộ dịch vụ với khoảng 4.700 căn hộ ở 6 thành phố.

CapitaLand là một tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, có trụ sở chính tại Singapore. Được biết, công ty này đầu tư trên nhiều lĩnh vực như: nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ, khu phức hợp và quỹ đầu tư bất động sản.

Theo ông Lim Ming Yan, yếu tố hấp dẫn họ đầu tư vào bất động sản Việt Nam đó là: kinh tế tăng trưởng cao, nhu cầu nhà ở cao trong khi nguồn cung thiếu và chính sách ngày một thông thoáng, đặc biệt là việc cho người nước ngoài mua và sở hữu bất động sản. Do đó, CapitaLand coi Việt Nam là thị trường mới nổi giàu tiềm năng để triển khai tham vọng của mình.

Ông Lim Ming Yan nhận thấy các nhà đầu tư ngày càng quan tâm hơn tới khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam. CapitaLand cũng lạc quan về lộ trình phát triển của Việt Nam và dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục trong ít nhất 10 năm tới.

“Thấy rõ sự phát triển không ngừng, nhất là tại TP.HCM và Hà Nội nên CapitaLand lên kế hoạch đầu tư thêm nhiều dự án tại Việt Nam. “Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực cao ốc văn phòng, lĩnh vực căn hộ dịch vụ và khu phức hợp lớn trong thời gian tới”, ông Lim Ming Yan khẳng định.

Vista Verde là dự án nhà ở cao cấp do chủ đầu tư CapitaLand Việt Nam xây dựng.

CapitaLand hoạt động ở hai thị trường chính là Singapore và Trung Quốc, nhưng dự kiến sẽ mở rộng sang Việt Nam và Indonesia.

Tại Việt Nam, hiện tập đoàn này đã có mặt tại 7 tỉnh thành lớn như TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, Đà Nẵng, Bình Dương và Nha Trang, đầu tư trong lĩnh vực căn hộ nhà ở và căn hộ dịch vụ.

Ông Chen Lian Pang, Tổng giám đốc CapitaLand Việt Nam cho biết, Việt Nam là một thị trường tăng trưởng chính của CapitaLand và công ty đang nhìn thấy nhu cầu về nhà ở của giới trẻ đang tăng rất cao. Trong năm 2017, CapitaLand đã bán được 1.409 căn hộ và đạt danh thu kỷ lục hơn 346 triệu USD, tăng 63% so với năm 2016.

“Nhờ vào kinh nghiệm phát triển nhiều loại sản phẩm bất động sản của chúng tôi, dự án bất động sản phức hợp sắp tới sẽ mang đến cho khách hàng những căn hộ tốt nhất, khu văn phòng và trung tâm thương mại tốt nhất. Những sản phẩm đó sẽ thu hút những khách hàng trẻ ở thành phố, các công ty đa quốc gia và cả các doanh nghiệp khởi nghiệp địa phương”, ông Chen cho biết.

Được biết, để tăng cường đầu tư vào Việt Nam, CapitaLand đã huy động thành công quỹ đầu tư bất động sản thứ hai cho thị trường này với tổng giá trị xấp xỉ 130 triệu USD. Quỹ này có thời hạn hoạt động tám năm, trong đó CapitaLand chiếm tỷ lệ 50% và MEA Commercial Holdings đóng góp phần còn lại. Quỹ sẽ chuyên đầu tư các dự án bất động sản thương mại hạng A tại Việt Nam.

Quỹ đầu tiên là CapitaLand Vietnam Commercial Trust được huy động vào năm ngoái với tổng vốn 300 triệu USD. CapitaLand nắm giữ 50% cổ phần trong CVCVF, tỷ lệ vốn còn lại do MEA Commercial Holdings Pte Ltd nắm giữ. Quỹ này có thời gian hoạt động 8 năm, sẽ tập trung vào các bất động sản thương mại hạng A tại Việt Nam.

P.V (tổng hợp theo BizLIVE, VNF, Diễn đàn DN)

Bạn đang đọc bài viết CapitaLand đã thâu tóm 9.000m2 “đất vàng” ở Thủ đô như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.