Thứ sáu, 19/04/2024 23:55 (GMT+7)

CC Xuân Mai Riverside: Nước thải tràn vào bể nước sinh hoạt

MTĐT -  Thứ hai, 14/05/2018 11:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường ống nước thải bị vỡ làm nước thải tràn vào bể nước sinh hoạt, chủ đầu tư không thông báo kịp thời khiến nhiều cư dân sau khi sử dụng nước có dấu hiệu bị ngộ độc và phải nhập viện.

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại chung cư Xuân Mai Corp, địa chỉ tại 202 đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội), hai ngày hôm nay cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn hoàn toàn bởi không có nước sạch để sử dụng.

Người dân nơi đây cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc Ban quản lý tòa nhà đột ngột dừng cung cấp nước là do đường ống nước thải bị vỡ, nước thải tràn vào bể chứa nước sạch khiến toàn bộ nước bị nhiễm bẩn.

Ông L.K.Đ, một cư dân sinh sống tại đây cho biết: “Cả chung cư không có nước sạch từ ngày hôm qua rồi, đi làm về không có tý nước nào để tắm rửa, giặt giũ, nấu cơm. Thấy bên Ban quản lý tòa nhà bảo là vỡ ống nước thải khiến nước thải tràn vào bể nước dưới tầng hầm”.

Nước cung cấp cho chung cư Xuân Mai Riverside có màu đục ngầu và mùi hôi khó chịu.

Trước việc không có nước sử dụng, tối 12/5, cư dân khu chung cư đã tập trung tại sảnh tầng 1, yêu cầu chủ đầu tư làm rõ nguyên nhân cắt nước và phải nhanh chóng có phương án khắc phục. Trước sức ép của cư dân, chủ đầu tư đã phải thuê xe bồn chở nước sạch từ nơi khác đến để “ứng cứu” nhu cầu nước sinh hoạt trước mắt và hứa sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố.

Để có nước sử dụng, hàng ngày người dân phải thay nhau mang xô, chậu lỉnh kỉnh từ các tầng xuống sân chung cư để lấy nước, nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán khi phải đi lên đi xuống nhiều lần.

Khu vực bể chứa nước dưới tầng hầm có mùi hôi khó chịu.

Đặc biệt, điều khiến cư dân nơi đây bức xúc là khi xảy ra sự cố làm bể nước sạch bị nhiễm bẩn, chủ đầu tư lại không kịp thời kiểm tra, thông báo đến các hộ dân khiến nhiều người không biết vẫn sử dụng nước bình thường, dẫn đến nhiều người có biểu hiện bị ngộ độc, đi ngoài và phải nhập viện.

Chị H., một cư dân bức xúc cho biết: “Gia đình tôi sau khi sử dụng nước sạch có 4 người bị đau bụng và đi ngoài liên tục, trong đó có 2 cháu nhỏ. Hiện tôi đang phải cho các cháu uống thuốc và theo dõi tiếp, nếu nặng phải cho đi viện. Tại sao khi phát hiện nước bị nhiễm bẩn, chủ đầu tư không thông báo kịp thời cho cư dân chúng tôi biết”.

Người dân thay nhau xách nước từ sân chung cư lên trên phòng.

Ngoài gia đình chị H., nhiều gia đình sinh sống trong khu chung cư cũng có biểu hiện tương tự khi trẻ con bị đau bụng, đi ngoài, người lớn có biểu hiện buồn nôn và phải đến các cơ sở y tế để truyền nước giải độc.

Cũng theo phản ánh của người dân nơi đây, mặc dù mới được bàn giao và đưa vào sử dụng gần 5 tháng nay nhưng nước sạch chủ đầu tư cung cấp còn chưa được đảm bảo, nước vẫn có màu vàng và có cặn bẩn. Để đảm bảo sức khỏe, không ít hộ dân đã chủ động đầu tư mua thêm máy lọc nước gia đình để lọc trước khi dùng. 

Ghi nhận của PV, hiện chủ đầu tư đã tiến hành dừng việc cấp nước, bể chứa dưới tầng hầm các công nhân đang tiến hành bơm nước ra ngoài và thau rửa, xúc xả bằng hóa chất bể chứa, đường ống dẫn nước.

Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết CC Xuân Mai Riverside: Nước thải tràn vào bể nước sinh hoạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyên Bá

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...