Thứ năm, 25/04/2024 09:12 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng nét độc đáo của 9 tòa nhà bằng gạch đỏ hiện đại nhất thế giới

MTĐT -  Thứ sáu, 04/08/2017 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà văn chuyên về kiến trúc hàng đầu thế giới Philip Jodidio đã sưu tầm và giới thiệu các tòa nhà bằng gạch đỏ độc đáo trong cuốn sách có tựa đề: 100 tòa nhà gạch đỏ hiện đại nhất thế giới.

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ New York Herald Tribune từ năm 1959, kiến trúc sư Mỹ gốc Đức Ludwig Mies Van der Rohe cho biết, gạch đỏ - một trong những vật liệu xây dựng cổ xưa, có thể không phải là vật liệu được sử dụng thường xuyên, nhưng ông Mies vẫn ủng hộ xu hướng sử dụng loại vật liệu này.
Bên cạnh đó, nhiều công trình lớn trên thế giới đã lựa chọn gạch đỏ làm vật liệu chính, gồm cung điện của triều đại nhà Minh, các di tích của khu vực Trung Đông, đến những bức tường gạch vững chắc của Điện Kremlin, và các ngọn tháp bằng gạch đỏ được trang trí công phu tại ga quốc tế St Pancras ở London (Anh).
Lấy cảm hứng từ gạch đỏ, các kiến trúc sư tài năng đã tạo nên những tòa nhà bằng gạch hiện đại nhất thế giới nhưng vẫn hài hòa với các giá trị truyền thống và thiên nhiên.
Nhà văn chuyên về kiến trúc hàng đầu thế giới Philip Jodidio đã sưu tầm và giới thiệu các tòa nhà bằng gạch đỏ độc đáo trong cuốn sách có tựa đề: 100 tòa nhà gạch đỏ hiện đại nhất thế giới, do Nhà xuất bản Taschen phát hành. 
Hãng CNN (Mỹ) trích giới thiệu 9 công trình kiến trúc hiện đại bằng gạch đỏ độc đáo nhất trong cuốn sách của nhà văn Phlip Jodidio. 
1. The Brick House (Wada, Ấn Độ)
Tòa nhà được thiết kế bởi công ty kiến trúc iStudio, sử dụng hoàn toàn gạch đỏ được sản xuất tại địa phương với phong cách thiết kế hiện đại, thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.
2. Trung tâm hội nghị và văn hóa CKK Jordanki (Torun, Ba Lan)
Kiến trúc sư Fernando Menis người Tây Ban Nha đã thiết kế một trung tâm văn hoá mới ở trung tâm thành phố cổ Torun với lối kiến trúc độc đáo, hài hòa với thiên nhiên và giá trị lịch sử của thành phố di sản này.
Lựa chọn gạch đỏ trong công trình này cho thấy sự khéo léo trong việc sử dụng những vật liệu cổ xưa trong các công trình hiện đại, thể hiện nét độc đáo của thành phố cổ.
3. Nhà máy rượu Puni (Glorenza, Italia)
Công trình do công ty kiến trúc Werner Tscholl thiết kế.
Gạch nung được sử dụng trong toàn bộ kiến trúc của tòa nhà theo thiết kế được lấy cảm hứng từ nền sản xuất nông nghiệp tại địa phương.
4. Tòa nhà Thread - Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật cộng đồng (Sinthian, Senegal)
Các loại vật liệu địa phương như bùn, gạch, tre nứa, ngói tái chế, gạch khoang và những tấm lưới chống muỗi cùng kỹ thuật xây dựng độc đáo đã được sử dụng cho không gian nghệ thuật cộng đồng Toshiko Mori.

5.Trung tâm văn phòng Termeh (Hamadan, Iran )
Vật liệu được sử dụng để lợp cho mái của tòa nhà đa năng này là một loại gạch đỏ được sản xuất theo lối truyền thống.
Theo Kinh tế Đô thị
Bạn đang đọc bài viết Chiêm ngưỡng nét độc đáo của 9 tòa nhà bằng gạch đỏ hiện đại nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành