Thứ năm, 28/03/2024 16:16 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng những đại lộ danh tiếng ấn tượng và độc đáo

MTĐT -  Thứ sáu, 10/07/2020 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những đại lộ danh tiếng đều là những tuyệt tác hoàn hảo nhất về sự sáng tạo, gắn liền với nền văn hóa đồng thời cũng là biểu tượng của một nền văn minh quốc gia.

Những đại lộ danh tiếng đều là những tuyệt tác hoàn hảo nhất về sự sáng tạo, gắn liền với nền văn hóa đồng thời cũng là biểu tượng của một nền văn minh quốc gia. Những “viên ngọc” kiến trúc lấp lánh vô cùng xứng đáng để bạn thêm vào danh sách những nơi cần ghé thăm.

Đại lộ Champs Elysees, Paris ( Pháp)

Được tô điểm bởi những công trình kiến trúc công phu cùng những hàng cây rợp bóng hai bên, Đại Lộ Champs Elysees là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Đại lộ kéo dài gần 2 km từ quảng trường Concorde đến quảng trường Charles de Gaulle, nơi có Khải Hoàn Môn. Vào các dịp lễ hội như Noel hay chúc mừng năm mới, đại lộ sẽ được trang hoàng rực rỡ bằng rất nhiều ánh đèn, khiến cho Champs-Elysées vốn đã lộng lẫy lại càng trở nên lung linh.

Đại lộ Nevsky Prospekt (Nga)

Đại lộ Nevsky Prospekt không chỉ là biểu tượng của thành phố Xanh Petecbua mà còn là niềm tự hào của người dân Nga với bạn bè thế giới. Với tổng chiều dài hơn 4.5km, đại lộ này cũng chạy qua kênh Griboedov, sông Moika và Phontanka. Trên đại lộ có vô vàn những công trình kiến trúc tiêu biểu thể hiện văn hóa và lịch sử như Cung điện Stroganov baroque, Tòa nhà Nghệ thuật Nouveau Singer, Nhà thờ Kazanskiy.

Đại lộ danh vọng Hollywood, Los Angeles ( Mỹ)

Được xuất hiện trên con đường này luôn là giấc mơ của rất nhiều nghệ sĩ. Một nghệ sĩ khi đạt được nhiều thành tựu và có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, tên họ sẽ được khắc lên một sao và đặt trên đường này. Mỗi khi một cái tên mới xuất hiện sẽ đi kèm với một sự kiện lớn với sự tham gia của đông đảo phóng viên, người hâm mộ… Một số nghệ sĩ được ghi danh trên Đại lộ Danh vọng có thể kể đến như Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson, diva Maria Carey, nam diễn viên Orlando Bloom …

Giao lộ Shibuya Tokyo (Nhật Bản)

Được xem là một biểu tượng cho nhịp sống bận rộn của Tokyo (Nhật Bản), giao lộ Shibuya là điểm tham quan không thể bỏ qua. Theo ước tính, khoảng 2.500 người qua đường ở đây mỗi lượt. Shibuya Crossing được xem là biểu tượng cho sự năng động, hiện đại, tấp nập của thủ đô Tokyo. Shibuya có vô số quán bar, hộp đêm và nhà hàng. Đây cũng là khu vực mua sắm thời trang ưa thích của giới trẻ thành phố.

Đường Nam Kinh, (Thượng Hải - Trung Quốc)

Được coi là “Trung Hoa đệ nhất lộ”, đường Nam Kinh quy tụ chuỗi các cửa hàng nổi tiếng nhất và thị trường tiềm năng của Trung Quốc, thậm chí cả Châu Á. Với 6 km chiều dài cùng nhiều cửa hàng, các mặt hàng từ đồ cổ đến thực phẩm, đây chính là con phố mua sắm dài nhất thế giới.

Đại lộ Đông Tây (Sài Gòn)

Với chiều dài 24 km qua địa bàn 8 quận huyện, đại lộ Đông Tây (Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ) được đánh giá là con đường "dài 300 năm" bởi nó chạy suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển vùng đất Sài Gòn - TP HCM. Hiện nay, trục đường Mai Chí Thọ đã trở thành cung đường thu hút nhiều dự án bất động sản bậc nhất và là tâm điểm hướng tới của các nhà đầu tư.

Đại lộ Nguyễn Văn Linh (TP Hồ Chí Minh)

Là tuyến đường huyết mạch – tuyến đường đô thị lớn nhất, hiện đại nhất của TPHCM với chiều dài 17,8 km. Đây chính là đòn bẩy làm nên sự thay da đổi thịt cho bộ mặt kinh tế Nam Sài Gòn cũng như khu vực Đông Nam Bộ. Men theo dòng chảy của đại lộ Nguyễn Văn Linh, chúng ta sẽ bắt gặp những công trình kiến trúc bề thế, những công viên xanh hòa quyện trong hàng vạn mái ngói đỏ tươi, những cao ốc, trung tâm thương mại sầm uất lần lượt mọc lên.

Đại lộ Thăng Long (Hà Nội)

Được mệnh danh là con đường hiện đại nhất của Việt Nam, Đại lộ Thăng Long có chiều rộng trung bình là 140m, bao gồm hai dải đường cao tốc quy mô mỗi dải 3 làn xe rộng 16,25m; hai dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m, dải phân cách giữa hai đường cao tốc rộng 20m, 2 dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị…Đây được coi là con đường có ý nghĩa quan trọng đối với kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng không chỉ riêng Thủ đô Hà Nội, vùng Thủ đô mà còn cả vùng Việt Bắc, Tây Bắc của đất nước.


Đại lộ Champs Elysees – Thái Nguyên

Lấy cảm hứng từ con đường huyền thoại của Thủ đô Paris tráng lệ, Đại lộ Champs-Élysées tại Danko City Thái Nguyên sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho cư dân và du khách khi ghé thăm. Với chiều rộng 30m, dài 1,5km, đại lộ Champs-Élysées chạy xuyên suốt dự án như con đường huyết mạch được hình thành với đường nét sang trọng của kiến trúc Châu Âu đương đại. Những chuỗi shophouse được quy hoạch đồng bộ, có thiết kế hiện đại - tâm điểm mang tính chiến lược về giao thương.

Danko City được xây dựng tại hai phường Cao Ngạn và Chùa Hang, TP Thái Nguyên với quy mô lên đến 50 ha. Đây là khu đô thị tiên phong trong kế hoạch mở rộng TP Thái Nguyên, lấy sông Cầu làm trục không gian phát triển. Đồng thời, đây là dự án trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX. Với tiêu chí mang đến một dấu ấn hiện đại, kiến trúc tinh tế cùng chuỗi tiện nghi sống sang trọng, Danko City không chỉ là nơi để ở, Danko mà còn mang đến những trải nghiệm sống cao cấp cho cư dân, với hệ sinh thái tiện ích đa dạng như khu mua sắm, giải trí, nhạc nước, quảng trường, công viên… Sự có mặt của đại lộ Champs Elysees làm sáng lên những vấn đề cơ bản của đô thị hoá, là điểm nhấn cho tiến trình thay đổi bản chất kinh tế, bộ mặt an sinh xã hội của TP Thái Nguyên.

Hơn cả một Đại lộ mua sắm, Champs-Élysées Danko City Thái Nguyên đang được trông đợi là địa điểm lý tưởng nơi tổ chức các lễ hội, sự kiện quan trọng tại Thái Nguyên. Nơi đây sẽ là những đêm Thái Nguyên không ngủ để chìm đắm trong không gian của nghệ thuật, âm nhạc,… với những buổi diễu hành fesival sôi động, hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống của một “Xứ sở trà xanh” có bề dày văn hóa lâu đời.

Bạn đang đọc bài viết Chiêm ngưỡng những đại lộ danh tiếng ấn tượng và độc đáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới