Thứ sáu, 29/03/2024 13:20 (GMT+7)

Cho thuê căn hộ qua App: ‘Miếng bánh ngon’ thời 4.0

Ngọc Bùi -  Thứ tư, 14/08/2019 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tỷ suất sinh lời cao có thể đạt gấp đôi phương thức cho thuê truyền thống, nhiều nhà đầu tư sành sõi bắt đầu tấn công mạnh mẽ vào loại hình cho thuê căn hộ qua ứng dụng công nghệ (app).

Cú click chuột thần kỳ

Ngồi nhẩm tính bài toán tỷ suất lợi nhuận giữa việc cho thuê căn hộ dài hạn theo cách truyền thống và cho thuê qua các app công nghệ hiện đại, bà Ngọc Phượng - một nhà đầu tư ngụ Q.2, TP.HCM nhận thấy lợi nhuận mang về từ cách cho thuê qua app có thể cao hơn gấp 1,5 lần, thậm chí gấp 2 lần bình thường. Mấu chốt để tăng lợi nhuận chính là áp dụng công nghệ vào khai thác cho thuê và trên đường đua này, công nghệ ngày càng thắng thế với lượng data khách thuê khổng lồ.

Thông qua các app trực tuyến, chủ hộ nhanh chóng tiếp cận nguồn khách thuê khắp thế giới và dễ dàng hút khách nhờ thể hiện hình ảnh, thông tin căn hộ rõ ràng. 

Nếu như trước kia, bà Phượng phải chủ động tìm kiếm khách thuê và tự thỏa thuận chi phí cho thuê, mất trung bình 2 - 3 tháng, đôi khi nửa năm mới tìm được khách thuê phù hợp thì nay, thông qua các app cho thuê, với nguồn khách phong phú, giá thuê công khai, hình ảnh, thông tin được thể hiện đầy đủ, việc cho thuê dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Bà Phượng đang cho thuê dài hạn căn hộ studio 50m2 1 phòng ngủ trên đại lộ Mai Chí Thọ (Q.2) với mức giá 20 triệu đồng/tháng. Như vậy, trong một năm bà thu về 240 triệu đồng. Căn hộ này bà mua giá ban đầu gần 4 tỷ, theo đó tỷ suất sinh lời hiện là 6%, không cao hơn lãi suất ngân hàng là mấy. Tuy nhiên, đây vẫn luôn là kênh đầu tư ưa chuộng của bà vì theo thời gian, giá trị căn hộ sẽ tăng rất cao.

Vị trí trung tâm và tiện ích nội ngoại khu đẳng cấp, đồng bộ là những lợi thế nổi bật tăng sức cạnh tranh cho căn hộ và thu hút khách thuê, đặc biệt là khối khách ngoại. 

Còn theo cách cho thuê mới, loại hình căn hộ của bà Phương trên các app công nghệ có giá từ 45 - 85 USD/ngày, tương đương 1,1 - 2 triệu đồng/ngày. Nếu đạt hiệu suất cho thuê 100%, bà thu về khoảng 30 - 60 triệu đồng mỗi tháng, 360 - 720 triệu mỗi năm, tỷ suất sinh lời 9 - 18%, cao hơn lãi suất ngân hàng và lợi nhuận từ cách cho thuê truyền thống rất nhiều.

Tiềm năng béo bở

Theo báo cáo Homesharing Vietnam Insights 2019 của Outbox Consulting, chỉ trong vòng chưa đầy 4 năm, số lượng listings (căn hộ/phòng đăng ký cho thuê) trên app Airbnb tại Việt Nam tăng gấp hơn 40 lần, từ con số 1.000 trong năm 2015 lên đến hơn 40.000 vào đầu năm 2019.

Cuộc chơi đang ngày càng chuyên nghiệp và bắt đầu hình thành một ngành dịch vụ, được đầu tư bài bản với hàng loạt start-up trong lĩnh vực cho thuê căn hộ/phòng như Luxstay, Mystay, Homeaway... Tốc độ tăng trưởng của listings và các app cho thấy lợi nhuận béo bở của dịch vụ này và theo khảo sát của Outbox Consulting trong những năm gần đây, hiện tượng các nhà đầu tư cá nhân mua hoặc thuê lại nhiều căn hộ khác nhau tại các thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng), sau đó cho khách thuê lại dưới dạng ngắn hạn ngày càng “nóng”.

Một chuyên gia đánh giá, việc thay đổi phương thức cho thuê không chỉ đơn thuần chạy theo xu hướng quốc tế mà tại Việt Nam, đây còn là điều tất yếu để đáp ứng nhu cầu của khách thuê. Theo thống kê HSBC Expat 2019 vừa được công bố mới đây, Việt Nam là một trong Top 10 quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống và làm việc trên thế giới. Với tiêu chuẩn sống cao cùng sự thông thạo công nghệ, các đối tượng chuyên gia, lao động nước ngoài thường chủ động chọn lựa nơi sinh sống chất lượng khi cư trú ở Việt Nam thông qua các app cho thuê.

Căn hộ 1 PN lên ngôi

Giữa bối cảnh bùng nổ các app cho thuê trực tuyến, nhiều nhà đầu tư cá nhân tự hỏi liệu miếng bánh này có dễ ăn? Lẽ dĩ nhiên, khi đã hình thành nên một ngành dịch vụ chuyên nghiệp, căn hộ cho thuê phải đáp ứng được những tiêu chuẩn cao cấp của khách thuê từ vị trí, tiện ích và nội thất.

Tại TP.HCM, Q.1, Q.2 (khu Thảo Điền, khu đô thị Thủ Thiêm), Q.3, Q.7 (khu đô thị Phú Mỹ Hưng) dễ dàng thu hút khách thuê với lợi thế tiện ích ngoại khu hoàn chỉnh. Trong đó, với định hướng trở thành trung tâm hành chính mới của thành phố, hạ tầng hiện đại và hàng loạt tiện ích chuẩn quốc tế, Thủ Thiêm được ví như một đô thị đa quốc gia có mật độ người nước ngoài sinh sống ngày càng đông đúc.

Ngoài ra, để tối ưu hiệu suất cho thuê, căn hộ 1 phòng ngủ thường được nhà đầu tư lựa chọn vì dễ khai thác, tính thanh khoản cao. Ông Trần Hiếu - Phó Tổng Giám đốc DKRA Vietnam, đơn vị tư vấn tiếp thị và phân phối Rome by Diamond Lotus (dự án đang gây sốt trên thị trường căn hộ hạng sang Q.2 thời gian qua) cho biết, có những khách hàng mua cùng lúc 3 - 4 căn hộ Rome 1 phòng ngủ và dự định sẽ khai thác cho thuê trực tuyến. Lợi tức đáng kể từ việc cho thuê cộng hưởng với biên độ gia tăng giá trị ổn định 10 - 15% mỗi năm biến Rome trở thành món hời đầu tư đáng giá ở Thủ Thiêm (Q.2).

Sở hữu “resort tại gia” và kiến trúc La Mã độc đáo, thành Rome Sài Gòn giữa trung tâm Thủ Thiêm đang là đích ngắm của nhiều nhà đầu tư trong loại hình cho thuê căn hộ cao cấp. 

Lý giải sức hút của thành Rome Sài Gòn, vị trí mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ và phong cách kiến trúc La Mã cổ điển mang tính di sản trường tồn là ưu điểm hàng đầu. Rome là sự kết hợp hoàn hảo giữa các giá trị Heritage - Boutique - Resort cùng các tiêu chuẩn Xanh và An gồm UL (Hoa Kỳ), LEED (Hoa Kỳ), Green Mark (Singapore), Lotus (Việt Nam). Ngoài ra, chuỗi tiện ích 5 sao như hồ bơi khoáng mặn vô cực tràn bờ 1.100m2 và vườn La Mã 3.000m2 lần đầu tiên xuất hiện tại Thủ Thiêm cũng là điểm nhấn đặc biệt của Rome thu hút khách ngoại và nhà đầu tư.

Rome by Diamond Lotus hiện có mức giá chỉ từ 4,25 tỷ đồng/căn, thời gian thanh toán kéo dài lên đến 30 tháng, đợt 1 chỉ 10% và thanh toán tối đa không quá 50% cho đến khi nhận nhà. Ngoài ra, khách hàng còn được ngân hàng OCB hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ trong thời gian 20 năm.

Bạn đang đọc bài viết Cho thuê căn hộ qua App: ‘Miếng bánh ngon’ thời 4.0. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới