Thứ sáu, 29/03/2024 18:33 (GMT+7)

Chủ đầu tư Hateco Xuân Phương nói gì về việc tiếp tục mất nước?

V.Chương -  Thứ năm, 09/07/2020 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ đầu tư chung cư Hateco Xuân Phương khẳng định hiện tượng mất nước do hỏng đường ống nước sông Đà.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài viết Hateco Xuân Phương lại mất nước: 'Có đất nào như đất ấy không'?. Bài viết phản ánh về việc người dân sống tại chung cư này khốn khổ vì bị mất nước trong thời gian nắng nóng.

Về vấn đề này, phản hồi đến Môi trường và Đô thị Việt Nam, đại diện chủ đầu tư cho biết, hiện tượng mất nước do hỏng đường ống nước Sông Đà (km27+500). Bên phía Hateco có thông báo trên các hình thức (thông báo ở bảng tin, thông báo trên hệ thống loa tòa nhà) đến cư dân.

Đại diện chủ đầu tư nói rằng đây là thang Hàng của tòa nhà không phải thang cư dân. Trong quá trình cư dân dọn và chuyển đồ cồng kềnh va đập và làm hỏng. Phía Hateco có biện pháp xử lý, làm sạch ngay sau 30 phút và làm việc trực tiếp với bên vận chuyển đồ và cư dân làm hỏng.

Theo đơn vị này, 7h30', Ngày 9/7/2020 trên kênh VOV giao thông có thông báo của Công ty CP Viwaco dự kiến trong ngày hôm nay sẽ cấp nước trở lại. Phía Hateco đang theo sát và cập nhật thường xuyên việc có lại nước cho cư dân.

“Hệ thống nước của Hateco đã được các bên cơ quan chức năng có thẩm quyền  phê duyệt, kiểm tra, nghiệm thu. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng phía Ban quản lý tòa nhà và đại diện các cư dân có chuyên môn về xây dựng và điện nước (có những cư dân đang làm việc tại Viwaco) tiến hành xác minh toàn bộ hệ thống cấp thoát nước của dự án và có biên bản xác minh hoàn toàn phù hợp  và đúng với hồ sơ được cấp phép”, đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.

Trả lời về hiện tượng rơi đá ở thang máy, đại diện chủ đầu tư nói rằng đây là thang Hàng của tòa nhà không phải thang cư dân. Trong quá trình cư dân dọn và chuyển đồ cồng kềnh va đập và làm hỏng. Phía Hateco có biện pháp xử lý, làm sạch ngay sau 30 phút và làm việc trực tiếp với bên vận chuyển đồ và cư dân làm hỏng.

Nhiều cư dân Hateco Xuân Phương phải trữ nước.

Trước đó, phản ánh đến Môi trường và Đô thị Việt Nam, nhiều cư dân tại khu chung cư Hateco Xuân Phương cho hay, tối 8/7/2020, họ đi làm về thì phát hiện mất nước cục bộ. Điều đáng nói, họ không nhận được một thông báo về việc sẽ mất nước trong thời gian tới. Khi tìm hiểu thì mới nhận được thông tin, do đường ống nước Sông Đà (khu vực Đại lộ Thăng Long) bị vỡ nên dự kiến mất nước từ 11h ngày 8/7 đến 18h30 cùng ngày.

Thế nhưng, đến đêm vẫn chưa có nước trở lại và sáng nay (9/7), khi chúng tôi ngủ dậy thì vẫn chưa có nước. Nhiều người phải dậy từ rất sớm để… hứng nước, nhưng chỉ được một lúc lại hết.

Cũng theo thông tin cư dân cung cấp, đến 8h sáng 9/7, nước sạch ở khu chung cư Hateco Xuân Phương vẫn chưa được cấp trở lại.

Theo phản ánh của cư dân, trong gần 1 năm qua, Hateco Xuân Phương đã rất nhiều lần xảy ra tình trạng tương tự. Có thời điểm ở đây mất nước đến 3, 4 ngày, Ban quản lý chung cư đã phải thuê xe téc để chở nước, cấp phát nước tạm thời cho cư dân sinh hoạt.

Cư dân cũng đã nhiều lần phản ánh việc mất nước tới Ban quản lý, chủ đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục, dẫn đến tình trạng mất nước đã và đang tiếp diễn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư Hateco Xuân Phương nói gì về việc tiếp tục mất nước?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới