Thứ năm, 25/04/2024 16:24 (GMT+7)

Chủ đầu tư Mulberry Lane- Mỗ Lao lên tiếng sau khi bị tố chất lượng dịch vụ kém

Bạch Thúy -  Thứ ba, 27/03/2018 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chung cư Mulbery Lane Mỗ Lao đưa vào hoạt động chưa lâu nhưng vì sao cư dân sinh sống tại đây lại bức xúc vì chất lượng dịch vụ, đâu là câu trả lời thỏa đáng?

Trước phản ánh của người dân hiện đang sinh sống tại chung cư Mulbery Lane - Mỗ Lao (P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội) về một số bất cập xung quanh chất lượng cũng như dịch vụ về ở tòa nhà này.

Họ cho rằng, thực tế những gì mà họ đang thấy ở căn hộ mà mình bỏ tiền ra đầu tư là không xứng đáng. Trong khi chủ đầu tư đã quảng cáo rầm rộ trên một số website bất động sản với những lời “có cánh” như: “Chung cư Mulberry Lane quần thể đáng sống bậc nhất quận Hà Đông”, “Mulberry Lane hiện trở thành một trong những chốn an cư hàng đầu tại Thủ đô”… tin vào những lời lẽ mỹ miều đó để giờ lại là nỗi thất vọng xen cả bức xúc.

Để làm rõ hơn về câu chuyện này, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã trực tiếp liên hệ với Ban quản lý tòa nhà Mulbery Lane- Mộ Lao và phía đơn vị chủ đầu tư.

Nhận được phản ánh của người dân và thông tin từ Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ngày 23/3/2018, chủ đầu tư dự án là công ty TNHH Capitaland Hoàng Thành cũng đã có văn bản về một số nội dung theo phản ánh của cư dân.

Công văn chủ dự án tòa nhà Mulberry lane, Mỗ Lao, Hà Đông trả lời về phản ánh của cư dân.

Theo như  nội dung văn bản của công ty TNHH Capitaland Hoàng Thành đã trả lời, về vấn đề cầu thang máy: “Số thang máy cho mỗi tòa đã được thiết kế, thực hiện theo phê duyệt tại công văn 442/QH-KT-P4 ngày 22/2/2011 của Sở Quy hoạch Kiến trúc về việc chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc dự án Mulberry Lane. Hơn nữa, thang máy tại dự án Mulberry Lane là thang máy có tốc độ cao 2.5m/s…

Ngoài ra, chúng tôi cũng lắp đặt thêm điều hòa trong thang máy, điều hòa và màn hình tivi ở khu vực sảnh chờ để cư dân cảm thấy thoải mái hơn trong những giờ cao điểm”.

Tiếp đó là nội dung liên quan đến vấn đề nước sạch tại đây, chủ đầu tư phản hồi: “Hệ thống lọc nước tổng được lắp đặt tại Mulberry Lane từ đầu năm 2015 đến nay vẫn đang được hoạt động bình thường...

Những hình ảnh xuất hiện trên báo chí thời gian gần đây không phải nước sinh hoạt hàng ngày mà là nước bẩn trong quá trình sục rửa đường ống định kỳ do BQL thực hiện. Mỗi lần vệ sinh, BQL đều có thông báo cho người dân để họ mở vòi xả nước bẩn, sau thời gian ngắn sục rửa hết cặn bẩn, nước trong trở lại và cư dân vẫn sử dụng bình thường. Thực tế, việc hơn 1.400 căn hộ dùng nước đen kịt đó suốt 4 năm nay là không thể xảy ra được.

Tất cả các lần sục rửa, vệ sinh bể đều được thông báo tới cư dân và hiểu rằng nước đen cơ bản là vào thời gian sục rửa đường ống, không phải nước cho sinh hoạt hàng ngày. Hình ảnh nước sau khi vừa sục rửa, nước rửa lõi lọc và nước tại bể chứa bồn cầu được cung cấp cho các cơ quan báo chí và cho rằng đó là nước sinh hoạt hàng ngày của cư dân là không chính xác...

Đồng thời, năm 2017, BQL cũng có những biện pháp khắc phục tại chỗ như: Tiến hành vệ sinh bể lần thứ 3 trong năm (theo kế hoạch là 2 lần, tùy tình hình chất lượng nước thực tế tần suất có thể được điều chỉnh cho phù hợp), tiến hành sục rửa đường ống theo chiều ngang (trước đây mới sục theo chiều dọc với hệ thống ống lớn, do sục rửa theo chiều ngang là ống nhỏ trong từng căn hộ nên rất phức tạp, mất nhiều thời gian và phải mời chuyên gia để thực hiện công việc này). Do đó, chất lượng nước được một số cư dân phản ánh, kiến nghị một cách không đồng nhất và vào các thời điểm khác nhau, lúc ở căn hộ này, lúc ở căn hộ khác.

Hiện nay, chúng tôi đang chờ kết luận của Thanh tra Sở Y tế về việc các mẫu nước lấy tại các bể nước và hộ dân tại Mulberry Lane, ngay khi có kết quả chúng tôi sẽ công bố rộng rãi tới cư dân được biết.”

Về phí dịch vụ cao, ý thức cư dân đến thuê trọ: “Mức phí dịch vụ hiện nay đang thu ở Mulberry Lane là 11.000 đồng/m2 (đã bao gồm VAT), nằm trong mức quy định của UBND thành phố Hà Nội. Chúng tôi thấy rằng việc đánh giá mức phí dịch vụ cao hay thấp không nên chỉ nhìn ở con số mà cần so sánh trong mối tương quan với các dịch vụ được cung cấp tại dự án.

Tại khu chung cư Mulberry Lane, phí dịch vụ khá hợp lý và phù hợp, phí này dùng để chi trả cho công tác an ninh, dịch vụ vệ sinh, vận hành, bảo trì hệ thống thang máy, máy phát điện, vận hành hệ thống bể bơi, khu xông hơi, chăm sóc hệ thống cây xanh, diệt côn trùng, điện cho các khu vực công cộng, phí môi trường, xử lý nước thải, tổ chức các hoạt động cộng đồng… cho hàng nghìn cư dân trong khu chung cư…

Về vấn đề ý thức của người đến thuê căn hộ tại chung cư, chúng tôi chỉ có thể kiểm soát bằng các nội quy, quy định của chung cư, bố trí cán bộ thường xuyên kiểm tra và góp ý với cư dân để nghiêm túc thực hiện các quy định này.

Trường hợp cư dân hoặc khách thuê có các hành động ảnh hưởng đến cộng đồng, chúng tôi đã và đang áp dụng các biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Liên quan đến dịch vụ gửi xe ô tô giá cao nhưng như chỉ cho thuê chỗ, mất hay xước xát chủ xe tự chịu, nhà xe không có hệ thống camera giám sát, đèn báo chỗ vấn đề này cũng được phía chủ đầu tư cho biết: “Tại Mulberry Lane, phí gửi ô tô là 1,2 triệu đồng/ xe, gửi trong nhà; phí gửi xe máy là 45 nghìn đồng/ xe, có thể nói là thấp so với các dự án khác trong khu vực…

Các tài sản riêng của cư dân tại khu chung cư Mulberry Lane nếu có hư hỏng, mất mát, chúng tôi đều phối hợp với chính quyền để nỗ lực tiến hành các biện pháp tìm kiếm trong khả năng của mình và đề ra các giải pháp để khắc phục, nhằm đảm bảo chất lượng các tiện ích phục vụ cư dân”.

Từ những thông tin mà phía chủ đầu tư chung cư Mulbery Lane -Mỗ Lao (Công ty TNHH Capitaland Hoàng Thành) đã thông tin cho Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tất cả các vấn đề trên liệu đã khách quan?

Vậy, tại sao cho đến nay người dân hiện đang sinh sống tại chung cư vẫn bức xúc, cho rằng chất lượng, dịch vụ của tòa nhà chưa thực sự tốt như những gì mà chủ đầu tư đã quảng cáo?

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư Mulberry Lane- Mỗ Lao lên tiếng sau khi bị tố chất lượng dịch vụ kém. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.