Thứ ba, 23/04/2024 22:03 (GMT+7)

Chủ đầu tư “trốn” lập ĐTM, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu xử lý nghiêm

VĂN BÌNH -  Thứ bảy, 04/08/2018 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi đăng tải loạt bài về dự án Trung tâm thương mại Ngọc Đà, Như Quỳnh tồn tại hàng loạt sai phạm, Phó Chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã ra văn bản yêu cầu Sở TN&MT xử lý nghiêm và phúc đáp lại Báo.

 Yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm

Dự án Trung tâm thương mại Ngọc Đà, Như Quỳnh, Hưng Yên (xã Tân Quang và thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn  Lâm, tỉnh Hưng Yên) do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Việt Nam làm chủ đầu tư đang tồn tại hàng loạt những sai phạm, nhưng không bị chính quyền, cơ quan chức năng xử lý vi phạm.

Theo đó, chủ đầu tư dự án đã không lập báo cáo đánh giá tác động môi trường nhưng vẫn thi công rầm rộ, đồng thời chưa điều chỉnh thiết kế cơ sở, chưa thẩm định thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh, chưa có cấp phép xây dựng theo quy định.

Trước hàng loạt những sai phạm đang diễn ra suốt một thời gian dài, được Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phanh phui, ông Bùi Thế Cử - Phó Chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã có văn bản yêu cầu Sở TN&MT kiểm tra và xử lý nghiêm.

Theo đó, "UBND tỉnh giao Sở TN&MT kiểm tra nội dung báo nêu; xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường của chủ đầu tư; Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và phúc đáp lại Báo môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử  trước ngày 15/8/2018.

PCT tỉnh Hưng Yên yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm.

Sở TN&MT Hưng Yên sẽ xử lý nghiêm vi phạm của chủ đầu tư

Ngày 31/7/2018 Sở Tài nguyên và Môi trường Hưng Yên có văn bản số 975/ STMMT – CCBVMT về vụ việc phúc đáp Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Văn bản nêu rõ: “Ngay sau khi nhận được phản ánh của Quý báo, Sở Tài Nguyên và Môi trường đã rà soát hồ sơ, kiểm tra thực tế tại Dự án Trung tâm thương mại và khu dân cư Ngọc Đà, Như Quỳnh, Hưng Yên của Công ty đầu tư và phát triển công nghệ Việt Nam; kết quả cho thấy phản ánh của quý đơn vị là đúng sự thật”.

Sở TN&MT Hưng Yên phúc đáp Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Hưng Yên “sẽ xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; kết quả thanh tra sẽ thông tin tới Quý đơn vị sau” .

Như đã thông tin trước đó, ngày 31/7/2018 Sở Xây dựng Hưng Yên cũng đã vào cuộc, lập đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra toàn bộ Dự án. Tại buổi kiểm tra, Đoàn thanh tra Sở Xây Dựng đã phát hiện thêm rất nhiều những sai phạm liên quan đến việc xây dựng tại dự án.

Bên cạnh việc không lập ĐTM, chủ đầu tư còn chưa điều chỉnh thiết kế cơ sở, chưa thẩm định thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh, chưa có cấp phép xây dựng theo quy định.

Ngày 01/8/2018 Chánh thanh tra Sở Xây Dựng Hưng Yên đã ra văn bản thông báo số 57/TB – TTr: Thông báo về việc tạm dừng thi công xây dựng Dự án Trung tâm thương mại và khu dân cư Ngọc Đà, Như Quỳnh, Hưng Yên, để thực hiện các thủ tục cần thiết về đầu tư xây dựng. Chủ đầu tư khi đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng theo quy định.

Sở Xây Dựng yêu cầu dừng thi công D.A, sau khi tiếp nhận phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vẫn tiếp tục chờ đợi câu trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường Hưng yên.

Đồng thời tiếp tục thông tin tới bạn đọc về việc chấp hành của chủ đầu tư Dự án đối với “lệnh” của thanh tra Sở Xây Dựng, cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền khác.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư “trốn” lập ĐTM, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu xử lý nghiêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới