Thứ sáu, 29/03/2024 11:56 (GMT+7)

Chung cư CT36: Cư dân không đồng tình với trả lời từ chủ đầu tư

Vương Liễu -  Thứ năm, 21/06/2018 12:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dân cư cụm chung cư Metropolitan CT 36 Định Công, gồm tòa CT36A và CT36B vô cùng bức xúc khi nhận bàn giao, tòa nhà không có đầy đủ những tiện ích như quảng cáo.

Những khúc mắc đang tồn tại

Thông tin Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân sống trong 2 tòa chung cư thuộc dự án Công trình Metropolitan CT36 tại tổ 24 phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội về việc chủ đầu tư rao bán nhà trên sàn bất động sản và thiết kế ban đầu sai lệch với thực trạng giao nhà cho cư dân.

Được biết, chủ đầu tư dự án này là Tổng công ty 36 Bộ Quốc Phòng. Công trình Metropolitan CT36 được sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép xây dựng vào ngày 18/7/2014.

Tòa chung cư CT36A

Theo phản ánh, người dân vô cùng bức xúc khi cả 2 tòa chung cư đều chỉ có thang máy xuống đến tầng 1, người dân xuống hầm để xe bằng lối cầu thang bộ kiêm chức năng là lối thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn. Việc sử dụng thang thoát hiểm đi lại hàng ngày thay cho thang máy theo người dân là không phù hợp với quy định về PCCC.

Ông Nguyễn Điện Biên sống tại phòng 1903, tòa nhà CT36A cho biết: “Vào những giờ cao điểm, do không có thang máy xuống tầng hầm để xe nên người dân chen chúc đi lại qua lối cầu thang bộ nhỏ hẹp. Nhiều người đi chợ, xách nặng, bầu bí đi lại rất bất tiện và nguy hiểm.

Đã có trường hợp người lên, người xuống mở cửa va đập rồi. Tôi mà biết chung cư không có thang máy xuống tầng hầm thì đã không mua. Quảng cáo một đằng, giao nhà một kiểu, đúng là "treo đầu dê, bán thịt chó"”.

Cửa ra vào lối cầu thang bộ thường xuyên xảy ra va đập. 

Theo thông tin chào bán được đăng tải trên các website chung cư Metropolitan CT36 đi kèm với nhiều tiện ích hiện đại như có bể bơi, khu mua sắm, khu vui chơi trẻ em, trường mẫu giáo, khu chăm sóc sức khỏe…

Thế nhưng, theo lời cư dân phản ánh, dự án bàn giao không hề có các hạng mục này. Bên cạnh đó, cụm chung cư này cũng không có khuôn viên cây xanh, thảm cỏ.

Theo giấy phép xây dựng bản sao được cấp cho Tổng công ty 36 do người dân thu thập được, màu sắc công trình có màu ghi sẫm kết hợp với màu trắng, đá granit màu. Tuy nhiên, hiện tại tòa nhà được sơn màu vàng.

Giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng Hà Nội cấp. 

Từ những dấu hiệu bất thường trên, cư dân cho rằng chủ đầu tư đã xây dựng không tuân thủ thiết kế ban đầu như đã được phê duyệt.

Ngoài vấn đề thắc mắc đến các thông tin về quy hoạch và thiết kế, cư dân tại đây cũng phản ánh tình trạng bể xử lý nước thải tầng hầm tỏa mùi hôi thối gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt.

Vì sao cư dân không đồng tình với văn bản trả lời từ chủ đầu tư?

Cư dân cụm chung cư Metropolitan CT36 đã nhiều lần gửi đơn thư khiếu nại đến chủ đầu tư từ tháng 4/2018. Được biết, người dân cũng đã có buổi chất vấn trực tiếp phó Tổng Giám đốc Tổng công ty 36, Đại tá Trần Văn Thụy. Thế nhưng, người dân cho rằng thông tin nhận được vẫn chưa thỏa đáng.  

Ngày 19/6 vừa qua, chủ đầu tư đã có văn bản chính thức trả lời khiếu nại. Theo đó, Tổng công ty 36 khẳng định đã cung cấp thông tin cho khách hàng về quy hoạch chi tiết, thiết kế nhà chung cư và thiết kế căn hộ cho khách hàng mua nhà hoàn toàn đúng theo các thiết kế đã được các cơ quan nhà nước phê duyệt, cấp phép xây dựng.

Văn bản trả lời đơn thư khiếu nại của chủ đầu tư Tổng công ty 36. 

Chủ đầu tư cũng khẳng định không có chuyện tự ý cắt thang máy xuống tầng hầm, mà là ngay từ dầu dự án đã không thiết kế thang máy xuống tầng hầm và được thể hiện trong hồ sơ cấp phép xây dựng.

Về khu vực bể xử lý nước thải tầng hầm, phía chủ đầu tư cũng đã có kế hoạch xây ngăn đảm bảo không gian phân tách giữa khu vực để xe và bể xử lý nước thải. Việc thực hiện sẽ được triển khai trong tháng 7/2018.

Tuy nhiên, người dân cụm chung cư Metropolitan CT36 vẫn cho rằng văn bản trả lời trên là không thỏa đáng.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm sống tại phòng 2111 tòa CT 36B bức xúc: “Tôi không đồng ý với văn bản trả lời này, rất chung chung và né tránh, trả lời cho có thế thôi. Nếu chủ đầu tư làm đúng như thiết kế, người dân chúng tôi yêu cầu được xem các văn bản đã được phê duyệt tại sao chủ đầu tư không chấp thuận?

Liệu có hay không việc chủ đầu tư tiến hành xây dựng không theo đúng thiết kế đã được phê duyệt? Tòa nhà có đảm bảo các quy định về PCCC?, và nguyên nhân do đâu, tòa nhà chung cư đi vào hoạt động chưa lâu, bể xử lý nước thải đã phát mùi hôi thối?

Để làm rõ những khúc mắc trên, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đến đặt lịch làm việc trực tiếp với chủ đầu tư. Ngay khi có câu trả lời từ phía Tổng công ty 36 – Bộ Quốc Phòng, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Chung cư CT36: Cư dân không đồng tình với trả lời từ chủ đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới