Thứ năm, 28/03/2024 17:38 (GMT+7)

CocoBay Đà Nẵng: Nhà đầu tư 'ngã bài ngửa' với Thành Đô

MTĐT -  Thứ bảy, 07/12/2019 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không đồng tình với phương án mà Công ty Thành Đô đưa ra, mới đây chủ đầu tư đã đề xuất 5 phương án nhằm bảo vệ quyền lợi của mình tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

Nhà đầu tư Cocobay Đà Nẵng vừa tổng hợp ý kiến gửi CTCP Đầu tư và phát triển xây dựng Thành Đô sau khi doanh nghiệp này phát đi thông báo phương án chi tiết về việc ngừng chi trả thu nhập cam kết từ ngày 1/1/2020.

Trong bản tập hợp ý kiến, nhà đầu tư Cocobay cho rằng CTCP Thành Đô đã ngang ngược khi phát thông báo không chi trả thu nhập cam kết kể từ ngày 1/1/2020, trong khi các hợp đồng đã ký với bên mua vẫn còn giá trị pháp lý và được pháp luật bảo hộ, do đó, các thông báo này chỉ là đề xuất, không có giá trị về mặt pháp luật.

Từ đó, các nhà đầu tư đề xuất 5 giải pháp, phương án cũng là nguyện vọng nhằm đảm bảo quyền lợi.

Phương án thứ nhất, một số khách hàng yêu cầu chủ đầu tư giữ mọi điều khoản hợp đồng và cam kết thu nhập như cũ, trong đó có thể xem xét phương án bán bớt tài sản hiện có của dự án để giải quyết vấn đề khó khăn tài chính.

Phương án thứ hai, nhà đầu tư chấp nhận thanh lý hợp đồng như phương án mà Thành Đô đề xuất, song Thành Đô phải chịu mọi loại phí và đóng phạt thêm 20% giá trị hợp đồng như thoả thuận trước đó trong hợp đồng mua bán.

Thứ ba, một nhóm nhà đầu tư chấp nhận hợp tác cùng Thành Đô song mức cam kết lợi nhuận sẽ ở mức 9-10%/năm thay vì 5%/năm như phương án mà Thành Đô đưa ra mới đây.

Thứ tư, nhà đầu tư đề xuất chính quyền can thiệp vào vụ việc để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Thứ năm, một số nhà đầu tư bày tỏ nguyện vọng Cocobay thoả thuận, bán lại dự án cho doanh nghiệp khác để tiếp tục khai thác dịch vụ lưu trú.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Hải Long – một chủ sở hữu đã đầu tư hàng chục tỷ đồng vào dự án Cocobay Đà Nẵng cũng là đại diện cho nhóm khách hàng 700 người cho biết: Chủ dự án Công ty CP Đầu tư Phát triển và xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) đơn phương đưa ra các giải pháp thì chủ sở hữu cũng có quyền đề xuất các giải pháp của họ.

Trong thông báo gửi khách hàng mới đây, Tập đoàn Empire (chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng) cho biết đã không còn khả năng chi trả lợi nhuận 12%/năm như đã cam kết với các khách hàng mua condotel tại dự án Cocobay.

Theo đó, chủ đầu tư sẽ chấm dứt việc chi trả thu nhập cam kết như trong hợp đồng mua bán condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng từ 1/1/2020. Tập đoàn này cũng đưa ra 3 phương án giải quyết cho các khách hàng đã mua condotel. Tuy nhiên, cả 3 phương án đưa ra đều có yêu cầu khách hàng phải đóng thêm tiền cho chủ đầu tư.

 Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết CocoBay Đà Nẵng: Nhà đầu tư 'ngã bài ngửa' với Thành Đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.