Thứ sáu, 29/03/2024 21:52 (GMT+7)

Công bố kết quả thẩm định trong vụ cháy Carina làm 13 người chết

MTĐT -  Thứ bảy, 23/06/2018 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 3 tháng xảy ra vụ cháy chung cư Carina Plaza, chiều 22/6, tại sảnh block C chung cư Carina Plaza, quận 8, TP. HCM, chủ đầu tư đã công bố kết quả thẩm định.

Chiều 22/6, Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ - Sản xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh), chủ đầu tư chung cư Carina Plaza đã tổ chức buổi công bố kết quả kiểm định chất lượng công trình cũng như sửa chữa, cải tạo chung cư sau vụ cháy.

Ngoài hơn 400 cư dân đại diện cho hàng trăm hộ dân tại chung cư Carina, có mặt tại buổi công bố còn có đại diện Viện Khoa học công nghệ xây dựng, Sở Xây dựng TP. HCM, UBND quận 8, Cảnh sát PCCC TP. HCM.

Tại buổi công bố, một số cư dân Carina đã yêu cầu Công ty Hùng Thanh phải công khai các hạng mục phải sửa chữa, tiến độ và thời gian hoàn thành, đơn vị thi công, giám sát cũng như nghiệm thu chất lượng.

Hàng trăm cư dân có mặt tại buổi công bố kết quả thẩm định. Ảnh: VNN. 

“Tôi chờ ngày công bố kết quả này lâu lắm rồi vì đây là lần đầu tiên chúng tôi được đối thoại với các cơ quan chức năng và chủ đầu tư. Ba tháng qua, chúng tôi sống tạm bợ, cực khổ vô cùng” - chị Bùi Thu Trang (ngụ căn hộ B12-17 chung cư Carina) nói với báo Người lao động.

Cư dân Nguyễn Thị Kim Hoàng yêu cầu nêu cụ thể thời gian sửa chữa, nghiệm thu. “Block B và C không bị cháy có thể kiểm định độc lập để giải quyết cho dân về ở sớm hơn không?”, bà Hoàng hỏi.

Về vấn đề này, ông Trần Quang Hải, Giám đốc Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh cho biết, vẫn đang chờ cấp phép sửa chữa. Ông này nói: “Nếu được cấp phép sẽ đưa ra tiến độ sửa chữa. Về hệ thống cơ - điện sẽ sửa chữa trong 30 ngày. Hệ thống PCCC do phải thay mới và nhập từ nước ngoài nên việc sửa chữa kéo dài tới 45 ngày”.

Về công tác đền bù, phía chủ đầu tư cho biết sau 3 tháng xảy ra vụ cháy đã hỗ trợ, khắc phục hậu quả 37 tỉ đồng. Đồng thời, phía chủ đầu tư đã luôn theo sát để nắm bắt nguyên vọng, đề xuất của cư dân để có hướng khắc phục, kịp thời hỗ trợ về mặt tinh thần và vật chất cho người dân.

Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng cho biết hệ thống bị hư hỏng ở chung cư Carina gồm: máng cáp, dây cáp điện trục chính ở block A1 và A2, B1 của tầng hầm. Ngoài ra, hệ thống thoát nước cũng bị hư hại; hệ thống thông gió, camera giám sát và loa thông báo công cộng hư hại hoàn toàn…

kết quả thẩm định của Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng, hồ sơ thiết kế sửa chữa công trình chung cư Carina sau vụ cháy đủ điều kiện để phê duyệt và triển khai bước tiếp theo. Chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn có trách nhiệm kiểm soát, bảo đảm giải pháp thiết kế cải tạo kết cấu, cơ điện phù hợp với giải pháp PCCC đã được cơ quan có thẩm quyền cho ý kiến; thẩm định giải pháp thiết kế PCCC trước khi đưa công trình vào vận hành, phê duyệt.

Nhiều hạng mục của chung cư bị hư hỏng sau vụ cháy. Ảnh: Thanh Niên.

Đối với một số vị trí không ảnh hưởng trực tiếp của đám cháy, chủ đầu tư có trách nhiệm kiểm tra, rà soát các chi tiết kết cấu, thiết bị cơ điện, PCCC để có biện pháp xử lý, thay thế.

Cục Quản lý hoạt động xây dựng yêu cầu chủ đầu tư, tư vấn thiết kế cần phối hợp với nhà thầu thi công có giải pháp để bảo đảm các khu vực sửa chữa, cải tạo không bị thấm.

Theo báo Thanh Niên, tại buổi công bố, nhiều ý kiến của cư dân bày tỏ lo lắng về chất lượng và tuổi thọ công trình sau kiểm định. Cư dân đề nghị CĐT cho biết cụ thể thời gian sửa chữa, thẩm định. Mong muốn cơ quan nhà nước xem xét rút ngắn các thủ tục hành chính trong thẩm định, cấp phép, nghiệm thu nhanh chóng để cư dân sớm được quay về nhà và ổn định cuộc sống. CĐT sớm kiểm tra, sửa chữa và đưa vào sử dụng các hạng mục như: PCCC, thang máy, nước sạch…

Lãnh đạo UBND Q.8 có mặt tại buổi công bố cũng yêu cầu CĐT phải đẩy nhanh tiến độ sửa chữa và công bố tiến độ cho người dân theo dõi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Công bố kết quả thẩm định trong vụ cháy Carina làm 13 người chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới