Thứ bảy, 20/04/2024 19:08 (GMT+7)

Công ty CP Tập đoàn FLC bị giảm mạnh doanh thu

MTĐT -  Thứ ba, 01/08/2017 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện quy định về công bố kết quả kinh doanh, trong các ngày cuối tuần vừa qua, một loạt doanh nghiệp lớn trên sàn đã “ồ ạt” công bố kết quả kinh doanh quý 2 và 6 tháng đầu năm.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào ngày 31-7-2017, dù nhiều doanh nghiệp bất động sản tăng trưởng mạnh nhưng FLC Groupvà Novaland lại ghi nhận lãi giảm rất sâu: FLC chỉ đạt lãi ròng vỏn vẹn 3,6 tỷ đồng, giảm 99% so với cùng kỳ còn lợi nhuận của Novaland giảm 69%.

Việc các doanh nghiệp bất động sản như FLC hay Novaland có một số quý bị hụt doanh thu, lợi nhuận cũng không quá bất ngờ khi việc ghi nhận doanh thu phụ thuộc vào tiến độ hoàn thành dự án.

Khi bàn giao dự án thì thường sẽ có kết quả phát sinh cao đột biến. Trên báo cáo tài chính, khoản mục người mua trả tiền trước ngắn hạn chủ yếu là các khoản tiền trả trước hay đặt cọc của khách hàng theo các hợp đồng chuyển nhượng bất động sản để bán của các công ty bất động sản. Khoản tiền này sẽ được ghi nhận là doanh thu khi tập đoàn hoàn thành và bàn giao các bất động sản đã xây dựng hoàn thành cho khách hàng.

Trên báo cáo tài chính quý 2/2017 của FLC có thể hiện số liệu người mua trả tiền trước với số tiền lên đến gần 1.000 tỷ đồng, trong đó người mua trả tiền trước là các bên liên quan chỉ 74 tỷ đồng, còn các đối tượng khác lên đến 905 tỷ.

Thảo Vy

Bạn đang đọc bài viết Công ty CP Tập đoàn FLC bị giảm mạnh doanh thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất