Thứ bảy, 20/04/2024 20:17 (GMT+7)

Công ty Hưng Phú Invest “phớt lờ” chỉ đạo của cơ quan chức năng?

Lyka Nguyễn - Hoàng Minh -  Thứ bảy, 21/09/2019 13:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù bị UBND Q.Thủ Đức yêu cầu ngừng ngay việc san lấp và tiến hành nạo vét trả lại hiện trạng ban đầu cho rạch Cầu Dừa, thế nhưng, đến nay con rạch này vẫn trong tình trạng bị lấp gần hết.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh ở bài trước, rạch Cầu Dừa là con rạch tiêu thoát nước chính của hàng chục hộ dân sinh sống tại hẻm số 55, đường Cây Keo, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM. Ban đầu, đoạn hẹp nhất của con rạch cũng khoảng gần 6m, còn đoạn rộng là hơn 10m. Khi chưa bị san lấp, dòng nước ở đây rất trong xanh, có nhiều tôm cá.

Từ cuối năm 2016, khi thi công dự án Thang Long Home, công ty Hưng Phú Invest đã tự ý san lấp khiến cho con rạch bị thu hẹp chỉ còn khoảng 2-3m, có đoạn còn bị lấp hết khiến nước thải sinh hoạt của cư dân không thể tiêu thoát và gây ô nhiễm nghiêm trọng. Quá bức xúc, người dân đã nhiều lần gửi đơn phản ánh lên chính quyền địa phương. 

Con rạch Cầu Dừa bị san lấp làm dự án.

 Ngày 27/11/2017, ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND Q.Thủ Đức đã ký công văn số 5187/UBND-QLĐT yêu cầu Công ty CP Hưng Phú Invest “ngưng ngay việc san lấp rạch Cầu Dừa, đồng thời nạo vét trả lại hiện trạng tuyến rạch Cầu Dừa để đảm bảo tiêu thoát nước cho khu dân cư”. 

Thế nhưng, bất chấp yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND Q.Thủ Đức, chủ đầu tư dự án Thang Long Home đã không chấp hành và người dân lại tiếp tục kêu cứu.

Văn bản của UBND Quận yêu cầu Cty Hưng Phú Invest trả lại hiện trạng rạch Cầu Dừa.

Ngày 28/12/2017, UBND P. Tam Phú lập biên bản nêu rõ:“Qua kiểm tra và ghi nhận tại rạch Cầu Dừa nhận thấy công ty Hưng Phú Invest đang thi công san lấp rạch không có biện pháp dẫn dòng và thoát nước sinh hoạt trong khu dân cư, chỉ chừa khoảng hở 0,5-0,8 mét làm nước không thoát, gây ô nhiễm môi trường”.

Theo đó, UBND P. Tam Phú yêu cầu chủ đầu tư dự án này phải nghiêm chỉnh chấp hành chỉ đạo của Q.Thủ Đức, đảm bảo việc thoát nước cho các hộ dân.

Tuy nhiên, đến nay đã gần 2 năm trôi qua sau chỉ đạo của UBND quận Thủ Đức, chủ đầu tư vẫn chưa trả lại hiện trạng con rạch Cầu Dừa. 

Mỗi lần mưa xuống, nước từ rạch Cầu Dừa ngập tràn vào khu dân cư, bốc mùi hôi thối.

Cuối tháng 8/2019, người dân tiếp tục phản ánh tình trạng này đến chính quyền địa phương. Đại diện UBND P.Tam Phú và Q.Thủ Đức cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp với Công ty Hưng Phú Invest và cư dân nhưng đến nay vấn đề vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. 

Đầu tháng 9/2019, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ làm việc với UBND quận Thủ Đức về vấn đề trên, tuy nhiên đến nay cơ quan này vẫn chưa có câu trả lời.

Thiết nghĩ đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ vấn đề trên, tranh để người dân mất niềm tin vào chính quyền địa phương?

Bạn đang đọc bài viết Công ty Hưng Phú Invest “phớt lờ” chỉ đạo của cơ quan chức năng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất