Thứ bảy, 20/04/2024 01:03 (GMT+7)

Công ty Nam Tiến “vẽ” bán dự án ảo, tố biếu đất cho lãnh đạo

Đào Thiện -  Thứ tư, 30/05/2018 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH Bất động sản Nam Tiến “vẽ” ra một dự án với quy mô hoành tráng, đẹp như tranh với hàng loạt tiện ích không tưởng để bán khống cho khách hàng.

Hoàn toàn là một khu đất trống, không có cơ sở hạ tầng, chưa được phê duyệt dự án vì nằm trong vùng lõi 21.000ha khu Sân bay Quốc tế Long Thành... thế nhưng Công ty TNHH Bất động sản Nam Tiến vẫn “vẽ” ra một dự án với quy mô hoành tráng, đẹp như tranh với hàng loạt tiện ích không tưởng để bán khống cho khách hàng.

Hô “biến” đất trống thành siêu dự án

Cách đây khoảng hơn 2 năm về trước Chính Phủ đã có chủ trương dừng các giao dịch mua bán đất đai xung quanh Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai). Song song với chủ trương đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành nhiều văn bản siết chặt tình trạng phân lô bán nền, ngăn việc tăng giá đất để thuận lợi cho việc đền bù giải phóng mặt bằng triển khai dự án. Thế nhưng, cho đến thời điểm này, việc mua bán chuyển nhượng đất đai tại khu vực xung quanh dự án vẫn không ngừng sôi động, cơn sốt đất vẫn không hề giảm nhiệt...

Khu đô thị Nam Phát được “vẽ” đẹp như tranh với nhiều tiện ích hiện đại. 

Theo phản ánh của người dân, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có mặt tại địa bàn xã Long An và một số xã nằm trong vùng lõi 21.000 ha “khu vực cấm” quanh sân bay quốc tế Long Thành, hàng loạt “dự án” vẫn đua nhau chào bán, nhiều dự án được vẽ vời với quy mô hoành tráng, nhiều tiện ích hiện đại đi kèm với những lời hứa lợi nhuận được nhân viên môi giới chào mời khách mua.

  “Dự án” này được Cty Nam Tiến quảng cáo rầm rộ trên website của mình

Trong vai khách hàng muốn mua đất tại khu này, chúng tôi được một nhân viên môi giới tên K. chào thông tin dự án Khu đô thị Nam Phát do Cty BĐS Nam Tiến làm chủ đầu tư với những lời chào mời có cánh... “Dự án bên cty em nằm ở vị trí đắc địa, kết nối trực tiếp với Cao tốc Long Thành – Dầu Giây, nằm trên quốc lộ 51 đi Vũng Tàu, xung quanh là UBND, bệnh viện, trường học, khu đô thị sầm uất”.

Trên sơ đồ phân lô dự án còn “vẽ” ra hàng loạt các tiện ích hiện đại, kết nối hạ tầng thông suốt mà nhìn thoáng qua như chỉ cách dự án vài bước chân. “Nếu anh đồng ý đặt mua bên em sẵn sàng tách lô cho anh, mỗi lô 100m2 và chuyển mục đích lên đất ở chỉ trong vài tháng...” nhân viên K cho biết.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu thực tế, dự án mà nhân viên này giới thiệu chỉ là một bãi đất trống, muốn vào tận nơi phải đi qua một con đường trải đá nhỏ, quanh qua một dãy cây tràm rậm rạp. Hun hút sâu tận sau rừng tràm này là một bãi đất trống, chưa được san lấp, hoàn toàn chưa có cơ sở hạ tầng. Về pháp lý, đây là một khu đất trồng lúa, trước đây đã được chủ đầu tư tách ra thành từng thửa đất có diện tích từ 500m2 trở lên...

Và hình ảnh thực tế tại “dự án” Khu đô thị Nam Phát chỉ là một bãi đất trống

Hầu hết các thửa đất tại “dự án” này đều là đất trồng lúa.

 Lô đẹp là suất ngoại giao cho các lãnh đạo

Để mua được những lô đất ở đây theo sơ đồ mà chủ đầu tư là Công ty BĐS Nam Tiến đưa ra khách mua phải giao dịch với giá 7 triệu đồng cho mỗi mét vuông đất trồng lúa. Mặc dù chưa có cơ sở hạ tầng, lại nằm trong vùng lõi 21.000m2 bị cấm chuyển nhượng, phân lô... thế nhưng kể cả nhân viên và lãnh đạo Công ty BĐS Nam Tiến quả quyết khẳng định sẽ làm cơ sở hạ tầng và tách thửa trên dưới 100m2 để giao cho khách hàng chỉ trong 3 tháng...

Không chỉ đưa ra những lời lẽ có cánh, hô biến “từ không thành có” để chào bán đất nông nghiệp khống trên danh nghĩa dự án với giá “trêntrời”. Khi chúng tôi hỏi mua với số lượng lớn và đòi mua những lô ở vị trí đẹp như view bờ sông và những lô có thể kinh doanh trên sơ đồ phân lô... nữ nhân viên tên C cho biết: Những lô ở khu này bên em đã để dành suất ngoại giao cho lãnh đạo UBND và nhiều lãnh đạo khác.

Để xác minh lại tính xác thực của những thông tin nói trên, chúng tôi trực tiếp đến văn phòng Cty BĐS Nam Tiến (địa chỉ 459E Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM). Tại đây, chúng tôi tiếp tục yêu cầu nhường lại những lô đất của vị trí đẹp nói trên với số lượng nhiều để kinh doanh buôn bán. Đáp lại thông tin đó, thêm một lần nữa nhân viên tên C khẳng định là không thể bán vì những lô này đã tách GCN QSDĐ và đã giao cho các lãnh đạo.

Và như để xác tín điều đó, nhân viên C đã kết nối để PV tiếp xúc với giám đốc công ty, cũng tại trụ sở công ty này ông Trần Đức Phương – Giám đốc đã thừa nhận rằng, những lô đất mà chúng tôi (PV) mua theo yêu cầu và mua số lượng lớn đều không thể bán được. “Chúng tôi đã dành các lô đất đẹp đó cho một số suất ngoại giao, do đó nếu trừ những lô đó ra chúng tôi đều có thể bán được. Những lô ngoại giao này chúng tôi đều đã tách sổ và giao cho họ...”(Trích ghi âm).

Để tìm hiểu thêm thông tin, phóng viên đã trực tiếp chất vấn ông Lê Khắc Toàn – Chủ tịch UBND xã Long An (người bị cho là được biếu lô đất có số 192 trên bản đồ phân lô mặt bằng quy hoạch tổng thể của dự án này) tuy nhiên ông Toàn phủ nhận cáo buộc trên. Riêng khu đất có số 178 (được phân thành 5 lô) cũng được người của Công ty này tuyên bố đã dành “ngoại giao” cho các lãnh đạo xã huyện nhưng không công bố họ tên cụ thể.

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Nam Tiến “vẽ” bán dự án ảo, tố biếu đất cho lãnh đạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...