Thứ sáu, 26/04/2024 01:52 (GMT+7)

CT Tân Tiến “vẽ” D.A hoành tráng, bán khi hạ tầng đang ngổn ngang

Đào Thiện -  Thứ tư, 04/07/2018 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin chào bán dự án trên các trang mạng, website, dự án KDC Tân Thạnh Đông (tọa lạc tại mặt tiền đường số 107, ấp 11, Tân Thạnh Đông, Củ Chi) là một khu dân cư hiện đại, cao cấp tiện ích.

Dự án Khu dân cư Tân Thạnh Đông (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM) có quy mô hàng chục ngàn m2, nằm giữa đồng ruộng mênh mông, chưa được thẩm định hạ tầng và kết nối giao thông của cơ quan chức năng nhưng đã chào bán và huy động vốn từ khách hàng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Quảng cáo hoành tráng

Theo thông tin chào bán dự án trên các trang mạng, website, dự án KDC Tân Thạnh Đông (tọa lạc tại mặt tiền đường số 107, ấp 11, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) là một khu dân cư hiện đại, cao cấp tích hợp nhiều tiện ích. Dự án sở hữu vị trí đẹp, cách KCN Tây Nam 1km, gần chợ Hóc Môn, Chợ An Sương, KDL ven sông Bình Mỹ, và gần các siêu thị trường học...

 Dự án Khu dân cư Tân Thạnh Đông được Công ty Tân Tiến chào bán

Qua tìm hiểu của phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử, dự án KDC Tân Thạnh Đông bao gồm nhiều thửa đất 83, 84 tờ bản đồ số 65(KTS) và các thửa 572-1, 573-1, 574-1, 575-1 tờ bản đồ số 06 (TL02) do bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và May Thêu Tân Tiến (Cty Tân Tiến) đứng tên trong vai trò chủ đầu tư. Dự án này được phân thành hàng trăm lô với diện tích trên 80m2, trong đó có nhiều lô diện tích dưới 80m2 và hiện vẫn đang tiến hành đầu tư hạ tầng giao thông, điện đường hệ thống cấp thoát nước...

Trên thực tế, dự án này vẫn đang xây dựng hạ tầng ngổn ngang

Mặc dù dự án được vẽ lên với quy mô hoành tráng, tích hợp nhiều tiện ích, hạ tầng hoàn chỉnh nhưng trên thực tế đây nơi cũng chỉ là khu đất trống với đồng cỏ đan xen với các thửa ruộng trồng bông sen, bông súng... Con đường số 107 dẫn vào dự án chỉ là con đường đất, chỉ vừa đủ cho một chiếc xe tải san lấp ra vào... Bên cạnh đó, mặc dù chưa hoàn thành hạ tầng, chưa được Sở Quy hoạch kiến trúc, sở xây dựng và các cơ quan chức năng thẩm định hạ tầng, thế nhưng dự án này đã được chào và bán rầm rộ,thu tiền khách hàng từ tháng 03/2018.

Theo nhân viên môi giới tên P, dự án được phân phối bởi Sàn giao dịch BĐS Phát Vinh và đã chính thức mở bán giai đoạn 1 vào tháng 03/2018 với mức giá từ từ 12 triệu – 14 triệu/m2. Trong tháng 5/2018 vừa qua, dự án trên đã chính thức mở bán giai đoạn 2 với mức giá từ 13 triệu – 17 triệu/m2...

Dự án vẫn với tên gọi Khu dân cư Tân Thạnh Đông liệu có gây nhầm lẫn?

 Đường số 107 kết nối hạ tầng từ TL15 vào dự án vẫn là con đường đất nhỏ

Cũng theo P, sau khi khách đồng ý mua và ký hợp đồng đặt cọc, khách hàng sẽ đóng cho Sàn BĐS Phát Vinh 50 triệu đồng/nền, trong vòng 7 ngày sau khi ký hợp đồng đặt cọc, khách hàng sẽ ký kết hợp đồng mua bán đồng thời thanh toán 60% giá trị hợp đồng. 45 ngày sau đó chủ đầu tư sẽ thông báo cho khách hàng tới nhận Giấy CNQSDĐ và thanh toán 40% còn lại.

Và để khách hàng yên tâm hơn, một số nhân viên môi giới còn mượn lời chủ đầu tư cam kết giao sổ đúng thời hạn và bao cả giấy phép xây dựng, các thủ tục pháp lý liên quan đến xây dựng hoàn công xây nhà tại dự án này.

Lập lờ “đánh tráo” hay ăn theo?

Điều đáng nói, theo đồ án quy hoạch của UBND TP.HCM về quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2000, tháng 01/2014, UBND TP.HCM đã tiến hành phê duyệt 06 dự án trên địa bàn huyện Củ Chi. Trong đó, Khu dân cư Tân Thạnh Đông (khu 2), và Khu dân cư xã Tân Thạnh Đông trên là những khu dân cư mới với quy mô hàng chục ngàn người ở. Cụ thể tại Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư Tân Thạnh Đông với tổng diện tích 143,23 ha, quy mô dân số vào khoảng 14.000 người.

Khu dân cư xã Tân Thạnh Đông có phía Đông giáp đường Bến Than và đất nông nghiệp; phía Tây giáp đất nông nghiệp (ấp 8, 9, 10, 11); phía Nam giáp khu nông nghiệp và khu công nghiệp dự kiến (ấp 11); phía Bắc giáp khu dân cư hiện hữu (ấp 8 và 3A). Tổng diện tích dự án lên tới 152,47ha, được quy hoạch theo tính chất khu dân cư đô thị tập trung với các chức năng khu dân cư hiện hữu chỉnh trang và xây dựng mới, khu công trình công cộng hành chính, giáo dục, văn hóa, y tế, thương mại dịch vụ và khu công viên cây xanh.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của PV, Cty Tân Tiến chào bán dự án với quy mô khoảng trên dưới 300 nền kèm hệ thống hạ tầng với tổng diện tích chỉ hàng chục ngàn m2 và vẫn với tên gọi “Dự án KDC Tân Thạnh Đông”. Liệu đây có phải là một trong các dự án nói trên đã được UBND TP.HCM phê duyệt? Mặt khác, bà Nguyễn Thị Lệ là Chủ tịch hội đồng quản trịCty Tân Tiến, trụ sở tại Bùi Công Trừng, xã Nhị Bình - huyện Hóc Môn – TP. HCM là cá nhân đứng tên trong vai trò chủ đầu tư khu đất này...

Một vấn đề nữa, mặc dù dự án này chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý, nhưng đã được ông Nguyễn Văn Bé – Phó Giám đốc Cty Tân Tiến ký hợp đồng ủy quyền cho ông Lê Trung Vinh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Phát Vinh (sàn GD BĐS Phát Vinh) được quyền chuyển nhượng và nhận tiền đặt cọc của khách hàng từ 30-50 triệu đồng. Sau khi đặt cọc 1 tuần, Cty Tân Tiến sẽ trực tiếp đứng ra ký hợp đồng với tên gọi “Hợp đồng tiến trình thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án KDC Tân Thạnh Đông” và thu thêm tổng 60% giá trị hợp đồng. Sau 90 ngày sẽ thanh toán đợt 2 thêm 38% sau khi ký hợp đồng Công chứng và chỉ dành lại 2% thanh toán đợt 3 sau khi có GCN QSDĐ.

Câu hỏi được đặt ra ở đây, nếu là một dự án chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định, chưa bàn giao hạ tầng và thậm chí còn chưa được phép của Sở Xây dựng cho phép mua bán nhà ở và BĐS hình thành trong tương lai, vì sao vẫn được ngang nhiên chào bán và nhận tiền của khách hàng? Bên cạnh đó, việc mua bán lại được căn cứ trên một hợp đồng gọi là “Hợp đồng tiến trình thực hiện chuyển nhượng...” và lại được ủy quyền cho một bên thứ ba thực hiện liệu có rủi ro cho khách hàng?

Việc chưa hoàn thành hạ tầng, chưa thẩm định dự án đã làm hợp đồng cọc và huy động tới 60% giá trị hợp đồng có đúng với quy định? Liệu rằng việc tách thửa dự án trên có đúng với QĐ số 60 của UBND TP.HCM? Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ, tránh tình trạng doanh nghiệp “vẽ” dự án để lừa đảo khách hàng như nhiều trường hợp đã xảy ra gần đây.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tìm hiểu và tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết CT Tân Tiến “vẽ” D.A hoành tráng, bán khi hạ tầng đang ngổn ngang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.