Thứ năm, 25/04/2024 23:12 (GMT+7)

Cư dân chung cư Carina chính thức được về nhà

MTĐT -  Thứ sáu, 19/10/2018 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 6 tháng sau vụ hỏa hoạn làm 13 người chết, chung cư Carina đã chính thức khắc phục xong sự cố và ra thông báo mời cư dân trở về sinh sống tại căn hộ chung cư Carina Plaza từ ngày 18/10.

Thông báo của Công ty TNHH Xây dựng Thương Mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza cho biết, công tác sửa chữa, cải tạo chung cư đã hoàn tất, đã được Bộ Xây Dựng chấp thuận việc sửa chữa hoàn chỉnh và thực hiện hoàn tất nghiệm thu. Trên cơ sở đó, Công ty Hùng Thanh thông báo chính thức cho cư dân về sinh sống tại chung cư Carina Plaza từ ngày 18/10.

Trước đó, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn Công an TP.HCM đã có văn bản đồng ý xác nhận việc nghiệm phòng thu phòng cháy, chữa cháy, đối với công trình cải tạo chung cư Carina Plaza. 

Đồng thời, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn đề nghị Công ty Hùng Thanh thực hiện các yêu cầu như: Thực hiện đầy đủ các điều kiện an toàn về PCCC theo quy định; Thực hiện đúng quy định, quy trình về vận hành sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế các hệ thống, thiết bị PCCC, cùng các hệ thống kỹ thuật khác có liên quan…

Ngày 17/10, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (thuộc Bộ Xây Dựng) đã ra thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình sửa chữa, cải tạo chung cư Carina Plaza.  

Chung cư Carina Plaza được sơn màu sơn mới. Ảnh: Internet. 

Theo đó, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư đối với công trình sử chữa cải tạo chung cư Carina Plaza. Tuy nhiên, đơn vị này cũng yêu cầu, trước khi đưa công trình vào sử dụng phải có kết quả kiểm nghiệm mẫu nước theo Quy chuẩn quốc gia về chất lượng nước ăn uống, gửi Cục Giám định để theo dõi.

Ngoài ra, các hạng mục phòng cháy chữa cháy tại chung cư cũng đã được Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM nghiệm thu. Để tránh xảy ra sự cố tương tự, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM đề nghị chủ đầu tư thực hiện đúng quy trình vận hành, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị phòng cháy chữa cháy, hệ thống kỹ thuật liên quan.

Một cư dân có căn hộ tại block A của chung cư trao đổi với Kinh tế và Tiêu dùng cho biết, vốn đã có nhiều người trở về ở tại chung cư từ trước khi có thông báo chính thức của CĐT, sau thông báo chính thức này, những cư dân còn đang thuê trọ ở nơi khác cũng rục rịch "rủ" nhau cùng về nhà cũ.

Như vậy, sau hơn nửa năm xảy ra vụ hoả hoạn kinh hoàng khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, chung cư Carina Plaza đã được cho phép đưa vào sử dụng trở lại. Thông tin này khiến không ít cư dân vui mừng bởi từ nay họ không còn phải sống tạm bợ, thoát cảnh ở nhà thuê mướn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cư dân chung cư Carina chính thức được về nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.