Thứ bảy, 20/04/2024 11:57 (GMT+7)

Cư dân dự án Mường Thanh truy trách nhiệm cơ quan quản lý nhà nước

MTĐT -  Thứ năm, 22/08/2019 11:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có mặt tại buổi đối thoại giữa cư dân KĐT Đại Thanh với cơ quan quản lý, nhiều người cho rằng, không thể bỏ qua trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước khi để chủ đầu tư sai phạm.

Cuộc đối thoại giữa đông đảo cư dân, người mua nhà tại Khu đô thị Đại Thanh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (thuộc tập đoàn Mường Thanh) của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư với các cơ quan ban ngành TP.Hà Nội diễn ra ngày 21/8 “nóng” ngay từ đầu.

Đáng chú ý, có mặt tại buổi đối thoại, nhiều người cho rằng, không thể bỏ qua trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước khi để chủ đầu tư sai phạm rất nhiều ở dự án này.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Viên (46 tuổi), đại diện cư dân dự án này, băn khoăn: Vì sao dự án Đại Thanh đưa vào sử dụng từ những năm 2009, 2010, nhưng phải đến năm 2015, 2016, nhiều cơ quan chức năng mới vào cuộc kiểm tra và phát hiện không ít sai phạm của chủ đầu tư? “Tại sao lực lượng thanh tra xây dựng có hệ thống từ cấp phường đến thành phố, thậm chí cả T.Ư, mà vẫn để xảy ra những vi phạm như vậy?”, ông Viên chất vấn và đề nghị cơ quan quản lý nhà nước phải làm rõ trách nhiệm đến từng cán bộ, lãnh đạo liên quan đến sai phạm của dự án này.

Cuộc đối thoại giữa người dân K ĐT Đại Thanh với các cơ quan quản lý. Ảnh: Thanh Niên.

Một số đại diện cư dân dự án Đại Thanh phản ánh họ chi cả tỉ đồng để mua căn hộ chung cư, đất của chủ đầu tư, nhưng đến nay không được cấp sổ đỏ, muốn đem thế chấp ngân hàng để vay vốn kinh doanh, hay chuyển nhượng đều rất khó khăn.

“Chúng tôi có cảm giác bỏ tiền thật nhưng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, dùng cũng không được mà bán cũng không xong, trở thành con tin của chủ đầu tư nhiều năm qua. Rất mong tại cuộc đối thoại này, các cơ quan, ban, ngành có phương án đảm bảo quyền lợi của người dân chúng tôi”, chị Phạm Thu Dung (38 tuổi, cư dân dự án Đại Thanh) bày tỏ.

Trả lời những bức xúc của cư dân liên quan đến khu đô thị Đại Thanh, ông Cù Quang Anh, Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, cơ quan này đã chủ trì, mời đại diện các sở, ngành liên quan cùng tham gia lấy ý kiến của cư dân dự án Đại Thanh để báo cáo cấp trên.

“Lỗi vi phạm là trách nhiệm của chủ đầu tư không thực hiện đúng các quy định trong việc đầu tư, thực hiện dự án. Sai phạm tại dự án này cũng đã được cơ quan thanh tra kết luận, còn việc xây dựng nhà ở tại một số ô đất liền kề ở dự án Đại Thanh tại thời điểm này là không được, phải chờ chỉ đạo giải quyết từ đơn vị chức năng”, vị lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng khẳng định.

Theo vị này, từ năm 2015, UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo các địa phương có dự án sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh tổ chức kiểm điểm và đã có một số cán bộ bị xử lý.

Nhiều cư dân Đại Thanh đã đặt câu hỏi về nội dung liên quan tính hợp pháp của các hợp đồng mua bán, tình trạng thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của chủ đầu tư,… nhưng đều không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Bức xúc trước việc đối thoại không đi đến kết quả rõ ràng, nhiều cư dân dự án này đã tập trung căng băng rôn ngay trước cổng trụ sở Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Cư dân dự án Mường Thanh truy trách nhiệm cơ quan quản lý nhà nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ