Thứ bảy, 20/04/2024 09:06 (GMT+7)

Cư dân New Horizon City nghi ngờ chất lượng đồng hồ nước CĐT lắp đặt

Nguyệt Hằng -  Thứ ba, 29/10/2019 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cư dân sống tại chung cư New Horizon City rất bức xúc trước việc tiền nước gia tăng đột biến. Đồng thời, cư dân cũng hoài nghi chất lượng đồng hồ nước được CĐT lắp không đảm bảo chất lượng.

Cư dân hoang mang chất lượng đồng hồ nước CĐT lắp đặt

Thời gian gần đây cư dân sống tại chung cư New Horizon City - 87 Lĩnh Nam (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) rất bức xúc trước việc tiền nước của gia đình bỗng nhiên tăng đột biến. Cùng với đó, cư dân cũng hoài nghi chất lượng đồng hồ nước mà gia đình được lắp không đạt chất lượng.

Đồng hồ nước được lắp tại chung cư New Horizon City - 87 Lĩnh Nam.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Ngô Duy Lê Duy, thành viên Ban quản trị nhà New Horizon City cho biết, cho đến thời điểm hiện tại đồng hồ nước vẫn chưa có kiểm định. Những tháng trước đó, nhiều hộ gia đình trung bình sử dụng khoảng 200.000 đồng/tháng  nhưng đến tháng 7/2019 thì hóa đơn tiền nước tăng cao bất thường, có hộ dân tăng đến trên 2,8 triệu đồng.

“Lúc đấy các hộ gia đình cũng nghĩ chỉ đơn thuần đồng hồ của 1, 2 nhà bị đột biến. Sau đó, cư dân cũng yêu cầu kiểm tra, kiểm định, trong lúc đó cũng có 1 vài nhà họ cũng đi kiểm định thì thấy sai số, sai số cao nhất lên đến 72% , còn trung bình là sai số khoảng 40 – 50%” ông Duy cho biết thêm.

Theo biên bản kiểm tra hệ thống đồng hồ ngày 27/7/2019, thì đồng hồ được kiểm định không có rò rỉ nước, khóa tổng nước lại đồng hồ không quay. Kiểm tra công tơ nước bằng cách xả nước vào can 20 lít thì công tơ quay nhanh bất thường (quay nhanh hơn 3 vòng kim chỉ số đo bằng lít, tương đương hơn 30 lít).

Hóa đơn nước trước và sau khi thay đồng hồ.

Nhiều người cho rằng đồng hồ có vấn đề về kỹ thuật nên đã tự mang đi đăng ký kiểm định.

Theo nguồn tin được cung cấp, trong tổng số đồng hồ người dân mang đi kiểm định có 58/ 67 cái bị sai số.

“Giấy chứng nhận kết quả đo, thử nghiệm” khiến người dân hoang mang

Theo tìm hiểu, được biết, đồng hồ được chủ đầu tư lắp đặt chưa có dấu kiểm định. Trước đấy, chủ đầu tư gửi đồng hồ đi kiểm định tại Chi Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Hà Nội, tuy nhiên, đơn vị này chỉ ghi biên bản và không có kiểm tra sai số nên chủ đầu tư đã ký với kết với Công ty CP Đo lường Đại Thanh để thực hiện kiểm định đồng hồ nước cho các hộ dân.

Cư dân tòa nhà Horizon cho biết, mặc dù đồng hồ nước được mang đi kiểm định, nhưng kết quả cư dân nhận được chỉ là “giấy chứng nhận kết quả đo, thử nghiệm”...

Sai số vượt quá quy định cho phép nhiều lần.

Theo kết quả của giấy chứng nhận “thử” rất nhiều hộ gia đình vượt sai số quy định (đồng hồ nước sai số -+5% được xem là đạt chuẩn), đặc biệt có hộ gia đình sai số lên tới 72%.

“Ngay sau khi có kết quả, BQL đã trả lại tiền nước thu quá cho cư dân, trước đây họ cũng thu 275k/ hộ gia đình, để đăng ký, ứng trước nếu như trường hợp đồng hồ sai sẽ được trả lại, nếu đồng hồ đúng thì gia đình phải đóng, nhưng đến hiện tại thì họ cũng không yêu cầu đóng nữa vì số lượng sai số quá lớn”, anh Hoàng cư dân tòa nhà cho biết.

Sau nhiều lần kiểm tra kết quả sai số gộp thành bảng.

“Mang tiếng kiểm định nhưng họ chỉ làm theo kiểu đổ nước vào đồng hồ xem sai số ra sao rồi đền tiền, nên người dân chúng tôi rất bức xúc vì không minh bạch.

Trước đấy khi kiểm tra, mỗi hộ sẽ có 1 tờ giấy ghi sai số cụ thể, có dấu đỏ các thứ nhưng bây giờ thì tất cả thành 1 bảng, cũng không biết có đúng hay không nữa” bà Hoa, cư dân tòa nhà chia sẻ.

Được biết, chủ đầu tư đã giao cho Ban quản lý vận hành Visaho giải quyết cho người dân theo đúng quy định. Tức là chỉ số đồng hồ sai bao nhiêu phần trăm thì cư dân sẽ được bồi hoàn giá trị tiền nước tương ứng với số phần trăm đó (trong kỳ hóa đơn mà họ kiến nghị đăng ký kiểm định đồng hồ) cùng với phí kiểm định đồng hồ mà cư dân đã ứng ra thay đồng hồ mới.

Theo phản ánh, được biết, mặc dù Ban quản trị đã kiến nghị rất nhiều lần lên Ban quản lý vận hành Visaho và chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng và Kỹ thuật Việt Nam Vinaenco để được xem xét giải quyết, nhưng đến thời điểm hiện tại, cư dân tòa nhà vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức.

Để tìm hiểu khách quan hơn về vấn đề này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đặt lịch làm việc với Ban quản lý vận hành Visaho mong nhận được phản hồi. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ, PV không nhận được bất kì câu trả lời nào về vấn đề này.

"Hiện tại lãnh đạo rất bận, chưa có thời gian rảnh. Do bên công ty có rất nhiều công việc cần giải quyết nên hiện tại chưa thể trả lời báo chí" - Đó là câu trả lời từ phía Ban quản lý vận hành Visaho.

Liên quan đến vấn đề này, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ làm việc với chính quyền sở tại.

Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Cư dân New Horizon City nghi ngờ chất lượng đồng hồ nước CĐT lắp đặt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam