Thứ sáu, 19/04/2024 21:35 (GMT+7)

Cư dân Star City dầm mưa căng băng rôn đòi quỹ bảo trì

MTĐT -  Thứ tư, 15/08/2018 17:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (15/8), bất chấp trời mưa to nhưng cư dân chung cư Starcity Lê Văn Lương (Hà Nội) vẫn kiên trì căng băng rôn đề nghị chủ đầu tư bàn giao tiền quỹ bảo trì cho ban quản trị.

Theo vnmedia, người dân chung cư này phản ánh rằng, tháng 9/2017 UBND quận Thanh Xuân đã chính thức có văn bản công nhận thành lập Ban quản trị tòa nhà chung cư Starcity Lê Văn Lương. Kể từ đó, ban quản trị đã nhiều lần phát văn bản yêu cầu  chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mai Vneco Hà Nội (thuộc Công ty CP Tập đoàn Đại Dương) hoàn trả toàn bộ số tiền kinh phí bảo trì gần 18 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa, bảo trị nhiều hạng mục đã xuống cấp cho chung cư.

Tuy nhiên, gần 1 năm nay, chủ đầu tư tiếp tục chây ỳ, cố tình không trả số tiền này cho cư dân khiến người dân vô cùng bức xúc.

Cư dân Star City dầm mưa căng băng rôn đòi quỹ bảo trì. Ảnh: Dân Việt.

Cư dân cũng cho biết trước được ngày 15/8 này là Đại hội cổ đông của Ocean Group, nên đã tập trung căng băng rôn đòi quỹ bảo trì của tòa nhà.

Không chỉ vậy, sống tại chung cư Star City, bà Phạm Thị Thu Thủy trao đổi với Dân Việt cho biết, tình trạng thang máy tại chung cư Star City ngày càng xuống cấp, nguy hiểm. Thông tin chính thức cư dân xác nhận được từ công ty lắp đặt thang máy tòa nhà này, tháng 7 vừa rồi đã hết thời hạn bảo trì nhưng Vneco không ra hạn tiếp bảo trì.

“Hiện nay, bà con đang sống trong tòa nhà cảm thấy vô cùng bất an, thang máy không an toàn, chủ đầu tư biết như thế nhưng họ không bảo trì, tính mạng của bà con đang gặp nguy hiểm”, bà Thủy nói.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Văn Thanh, Trưởng Ban quản trị chung cư Star City, cho biết tòa nhà do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội (Vneco) làm chủ đầu tư. Giữa chủ đầu tư và Ocean Group có ký Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán từ năm 2009. Theo đó, Ocean Group đã đứng tên bán và thu 2% quỹ bảo trì từ các chủ sở hữu căn hộ với số tiền khoảng 17 tỉ đồng.

Tháng 9/2017, sau khi được thành lập, Ban quản trị chung cư này đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị chủ đầu tư và Ocean Group bàn giao quỹ bảo trì nhà chung cư và Hồ sơ tòa nhà. Sau nhiều lần được cơ quan chức năng đốc thúc, ngày 30/3 vừa qua, chủ đầu tư mới bàn giao Hồ sơ tòa nhà và một phần nhỏ quỹ bảo trì cho Ban quản trị.

Mới đây, đến tháng 5, trước những mâu thuẫn gay gắt giữa chủ đầu tư và cư dân, Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội do ông Cù Quỳnh Anh, Phó chánh thanh tra Sở làm Trưởng đoàn, đã xuống kiểm tra tại dự án. Sau khi kiểm tra, Đoàn yêu cầu chủ đầu tư phải có lộ trình bàn giao lại quỹ bảo trì cho Ban quản trị chung cư này.

Ảnh: Dân Việt.

Về phần diện tích chung riêng, Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư lập bản vẽ bàn giao cho Ban quản trị trước ngày 30/5/2017. Bên cạnh đó, Đoàn cũng yêu cầu chủ đầu tư phải khẩn trương liên hệ với Cục giám định nhà nước về công trình xây dựng để được nghiệm thu công trình đủ điều kiện đưa vào sử dụng.

Dù vậy, đến nay, những yêu cầu của Đoàn kiểm tra trong buổi làm việc trên đều chưa được Ocean Group và Vneco thực hiện.

Không chỉ chậm trễ trong việc bàn giao quỹ bảo trì, trước đó, chủ đầu tư dự án này tiếp tục bị người dân “tố” không làm sổ đỏ cho các căn hộ. Nhiều hộ gia đình đã nhận nhà và dọn về ở được 3 năm nay nhưng căn hộ của họ vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà. Việc này gây khó khăn cho các hộ dân khi có nhu cầu chuyển nhượng căn hộ và vay vốn ngân hàng. Chính vì vậy, người dân yêu cầu chủ đầu tư sớm hoàn thiện hồ sơ thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho người dân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cư dân Star City dầm mưa căng băng rôn đòi quỹ bảo trì. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...