Thứ bảy, 20/04/2024 15:58 (GMT+7)

Cùng chuyên gia thảo luận “Xu thế dòng tiền vào bất động sản 2020'

Cẩm Anh -  Thứ năm, 19/12/2019 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

GS. Đặng Hùng Võ, PGS.TS Trần Kim Chung, TS. Cấn Văn Lực… là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực bất động sản, tham gia 2 phiên thảo luận tại Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên năm nay.

Ngày 19/12/2019, Thời báo Kinh tế Việt Nam chủ trì tổ chức Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên với chủ đề "Xu thế dòng tiền vào bất động sản 2020".

Tham dự Diễn đàn có đại diện Cục Quản lý nhà & Thị trưởng Bất động sản - Bộ Xây dựng, Hội môi giới bất động sản, các chuyên gia kinh tế, tài chính, thị trường bất động sản cùng hơn 200 tập đoàn, doanh nghiệp ngành bất động sản Việt Nam.

Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên. 

Diễn đàn Bất động sản Việt Nam là sự kiện thường niên của Thời báo Kinh tế Việt Nam, hội tụ sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, giới chuyên gia kinh tế - tài chính – bất động sản và cộng đồng doanh nghiệp ngành bất động sản trên toàn quốc.

Kết hợp với chuyên đề thông tin về bất động sản trên các ấn phẩm báo chí của Thời báo Kinh tế Việt Nam, Diễn đàn tổng hợp có hệ thống các thông tin có liên quan, tập trung bàn thảo các vấn đề có tính thời sự, thực tiễn, cốt lõi và chuyên sâu về hoạt động của thị trường bất động sản Việt Nam, mang lại giá trị thông tin có ý nghĩa thiết thực tới các nhà phát triển và đầu tư bất động sản.

Đáp ứng nhu cầu quan tâm của các nhà đầu tư, nhà phát triển bất động sản. trong bối cảnh nhiều hội thảo, hội nghị đã bàn thảo sâu rộng về thị trường bất động sản, Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên của Thời báo Kinh tế Việt Nam tập trung đề cập, phân tích và đánh giá về "Xu thế dòng tiền vào bất động sản 2020", nhằm mang đến thông tin giá trị, có tính tham khảo cao cho các nhà đầu tư và phát triển bất động sản.

Với chủ đề "Xu thế dòng tiền vào bất động sản 2020", Diễn đàn thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư, nhà phát triển bất động sản cả trong nước và quốc tế. Diễn đàn được tổ chức trước thềm năm mới 2020, trong bối cảnh sự chuyển động của kinh tế thế giới và Việt Nam đang có nhiều thay đổi.

Diễn đàn thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp và giới truyền thông. 

Các chuyên gia trong nước và quốc tế đánh giá, với đà tăng trưởng ổn định của Việt Nam trong 3 năm qua (2017-2019), kinh tế Việt Nam năm 2020 có nhiều động lực để phát triển nhanh và bền vững. Đây thực sự là cơ sở nền tảng để có những nhận định và đánh giá về năng lực phát triển và diễn biến thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2020.

Trên cở sở tổng quan, phân tích có tính hệ thống, tổng hợp về thị trường bất động sản trong năm 2019, Diễn đàn tập trung thông tin vào 02 Phiên thảo luận:

Phiên 1: Những tín hiệu lạc quan của thị trường BĐS Việt Nam 2020. Với những chia sẻ của chuyên gia kinh tế, tài chính, Ông Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), Ông Cấn Văn Lực, Kinh tế trưởng BIDV cùng các chuyên gia nghiên cứu thị trường bất động sản Ông Đặng Hùng Võ, Ông Nguyễn Văn Đính (Phó Chủ tịch Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam)… đã mang tới nhiều thông tin giá trị và thực tiễn cho các nhà đầu tư và phát triển bất động sản.

Các vấn đề kinh tế vĩ mô, kinh tế hợp tác quốc tế, thúc đẩy các làn sóng đầu từ trực tiếp nước ngoài vào thị trường Việt Nam trong đó có bất động sản; các chủ trương, chính sách đất đai, phát triển xây dựng, khu kinh tế, du lịch…thúc đẩy trong năm 2020 và các năm tới; các chính sách phát triển đa dạng thị trường tài chính, tiền tệ, trái phiếu…gia tăng kênh dẫn vốn cho đầu tư phát triển bất động sản…

Phiên thảo luận 1 cũng đề cập và đánh giá hoạt động, chất lượng hoạt động của thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay và trong thời gian tới; các phân khúc bất động sản có xu hướng quan tâm và tập trung cao nhất; năng lực phát triển của các chủ đầu tư trước yêu cầu ngày càng cao về tính chuyên nghiêp của thị trường trong nước và các dự án đầu tư nước ngoài; …

Các chuyên gia tham gia thảo luận phiên 1 của diễn đàn. 

Phiên thảo luận 2: Xu thế dòng tiền vào bất động sản 2020. Phiên thảo luận 2 nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo các nhà đầu tư và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Tập trung bàn thảo về dòng tiền, về các kênh dẫn vốn vào bất động sản 2020, các chuyên gia tài chính, ngân hàng và chia sẻ tiếp từ các doanh nghiệp đầu tư, phát triển bất động sản, đã có những nhận định đánh giá về khả năng tiếp cận và năng lực cung ứng của các kênh dẫn vốn: tín dụng từ các tổ chức tín dụng, ngân hàng; đầu tư công; Đầu tư trực tiếp và gián tiếp nước ngoài (FDI & FII) thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp; kiều hối,…

Phiên thảo luận 2 cũng tập trung bàn thảo và đánh giá các khu vực, phân khúc và sản phẩm bất động sản có khả năng thu hút được các nguồn vốn. đặc biệt các dòng tiền ngoài ngân hàng.

Diễn đàn bất động sản Việt Nam thường niên là sự kiện có tính tổng hợp của năm trước và nhận định, đánh giá xu hướng hoạt động của thị trường bất động sản năm sau. Theo đó, sau sự kiện Diễn đàn VREF, Thời báo Kinh tế Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh thông tin về chuyên đề này trên cá ấn phẩm báo giấy, báo điện tử của Thời báo Kinh tế Việt Nam nhằm đảm bảo tính liên tục, cập nhật nhịp vận động của thị trường bất động sản. Sự kết hợp cộng hưởng của kênh báo chí và tại sự kiện đã hình thành dòng chảy thông tin, nâng cao giá trị thông tin trực tiếp và online tới các chủ thể có liên quan.

Bạn đang đọc bài viết Cùng chuyên gia thảo luận “Xu thế dòng tiền vào bất động sản 2020'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ