Thứ năm, 18/04/2024 18:19 (GMT+7)

Cuối năm, bất động sản thương mại tiếp tục ‘tăng nhiệt’

Hoàng Minh -  Thứ ba, 15/01/2019 12:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá thuê văn phòng tăng cao kỷ lục, doanh nghiệp tìm không ra mặt bằng kinh doanh ở trung tâm… Thực trạng này khiến nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư chuyển hướng về Q.2 “săn” các căn thương mại dịch vụ.

Doanh nghiệp đổ về Q.2 vì cạn nguồn cung văn phòng tại trung tâm

Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn Jones Lang LaSalle (JLL), tính đến hết Qúy III/2018, công suất thuê trên thị trường TP.HCM của các văn phòng hạng A và hạng B luôn đạt mức trên 95% nhưng “cầu” vẫn vượt “cung”.

Để giải quyết “bài toán khó” này, nhiều doanh nghiệp đang dần hình thành xu hướng “nhìn xa” đến Q.2, trong đó Thạnh Mỹ Lợi được coi là lựa chọn đầy triển vọng. Chỉ cách Q1 một con sông Sài Gòn, Thạnh Mỹ Lợi sở hữu vị trí đắc địa khi là “tâm điểm” nằm giữa 4 khu đô thị quy mô hiện đại hàng đầu là Sala, Cát Lái, An Phú - An Khánh và Thạnh Mỹ Lợi B.

Sự quy tụ của cụm dự án cao cấp tại đây đã khiến BĐS Thạnh Mỹ Lợi được dự báo sẽ “chiếm sóng” thị trường văn phòng cho thuê hạng A trong thời gian tới. Nhờ vị trí kế cận cảng Cát Lái, Thạnh Mỹ Lợi không chỉ quy tụ các công ty nước ngoài, các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistic… mà còn thu hút cả các doanh nghiệp tại khu vực Q.1, Q.3, Q.4… dịch chuyển về.

Với vị trí kế cận cảng Cát Lái, Thạnh Mỹ Lợi Q.2 trở thành “điểm nóng” với các nhà đầu tư lẫn doanh nghiệp cần tìm văn phòng kinh doanh.

BĐS thương mại “lên ngôi”

Như một xu hướng tất yếu, nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy bắt đầu “săn” BĐS thương mại nằm trong các dự án cao cấp tại Q.2, đặc biệt là các căn có quy mô lớn trên 100m2 vì vừa có thể linh hoạt sử dụng một phần vừa cho thuê, hoặc chia ra cho nhiều doanh nghiệp thuê cùng lúc. Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) năm 2017, phân khúc BĐS thương mại như shophouse hay các căn thương mại dịch vụ có doanh thu từ cho thuê lên tới 8-12%/năm.

Có thể nói, nếu sở hữu một căn thương mại dịch vụ đa chức năng, vị trí đắc địa, số lượng hạn chế, nhà đầu tư không phải lo ngại về tính thanh khoản của tài sản.

Theo anh Trung, Q.Bình Thạnh, thay vì chọn mua căn hộ, anh chấp nhận bỏ thêm tiền để mua căn thương mại vì nhu cầu kinh doanh hay cho thuê đều “hot” bất kể thời gian nào.“Vả lại hàng hiếm, số lượng ít, chỉ chiếm 2-3% những khu căn hộ hoặc tối đa là 5% ở các khu đô thị lớn nên chỉ cần xuống “cọc” là đã có lời. Điều tiên quyết là “săn” được căn có vị trí đẹp, giá phù hợp”– anh khẳng định.

BĐS thương mại trở thành kênh đầu tư hấp dẫn tại TP.HCM thời gian qua.

Giới thiệu căn thương mại giá hấp dẫn nhất Q.2, Thủ Thiêm Dragon gây “sốt”

Mới đây, khi dự án Thủ Thiêm Dragon Q.2 giới thiệu 35 căn thương mại dịch vụ với giá chỉ từ 32 triệu/m2, quỹ BĐS thương mại tại TP.HCM vốn đã hữu hạn nay lại không ngừng “hot” hơn vào dịp cuối năm.

Khá đông khách hàng cho biết, họ chờ đợi sự kiện giới thiệu này để hưởng những chính sách mở bán hấp dẫn, các phương thức thanh toán ưu đãi nhất. Bởi ngoài sự nhạy bén với thị trường, việc nắm bắt thông tin để chọn “trúng” thời điểm, tận dụng các chính sách bán hàng, ưu đãi đúng lúc sẽ giúp người mua tối ưu hóa lợi nhuận, tăng khả năng thành công.

“Trong đợt này sau khi ký hợp đồng mua bán tôi được giãn tiến độ thanh toán chỉ phải trả 5% mỗi 2 tháng, rất phù hợp với khả năng tài chính của tôi. Chưa kể tôi còn có cơ hội trúng các gói nội thất, trang trí văn phòng…có giá trị lên đến 150 triệu đồng, xem như đỡ được một khoản đáng kể để trang bị cơ sở vật chất cho doanh nghiệp thuê”– chị Hương, một nhà đầu tư ở Q.7 cho biết.

Căn thương mại Thủ Thiêm Dragon là sản phẩm hiếm hoi có diện tích lớn trong khu vực nhưng giá chỉ từ 32 triệu/m2.

Trong khi đó, Giám đốc một công ty logistic chia sẻ:“Thay vì bỏ tiền để thuê văn phòng hạng sang tại Q.1 suốt nhiều năm ròng, tôi chấp nhận vay thêm để mua một căn thương mại 200m2 tại đây. Với sổ hồng sở hữu 50 năm, tôi vừa được thừa hưởng tiện ích đạt chuẩn 5 sao trong khu căn hộ, vừa có thể mở rộng văn phòng công ty sau này khi cần. Hơn nữa, số lượng hữu hạn nên cần phải nhanh chân và mức giá như vậy có lẽ không có cơ hội nào tốt hơn, vì mặt bằng giá hiện nay tại Thạnh Mỹ Lợi đã lên đến 45-80 triệu/m2”.

Bạn đang đọc bài viết Cuối năm, bất động sản thương mại tiếp tục ‘tăng nhiệt’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.