Thứ sáu, 29/03/2024 20:02 (GMT+7)

‘Đá bóng trách nhiệm’, Gamuda Land VN mất lòng tin từ cư dân

THÙY AN -  Thứ sáu, 17/07/2020 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong buổi đối thoại trực tiếp của cư dân ST5 Gamuda Gardens vào tối ngày 10/7, sau khi được hỏi về bản vẽ hoàn công bên phía CĐT khẳng định bản vẽ hoàn công gửi cư dân không phải là bản chính thức.

Sai phạm đến bao giờ mới khắc phục?

Đã 2 tháng trôi qua sau khi cư dân Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens (Dahlia Homes – ST5) nhận bàn giao nhà và nhận ra những sai phạm nghiêm trọng của CĐT trong Hợp đồng mua bán (HĐMB). Cư dân đã nhiều lần gửi mail và dùng biện pháp kêu gọi để CĐT đối thoại với cư dân nhưng phía CĐT đều im lặng.

Câu chuyện về những sai phạm tại Gamuda Gardens chưa được giải quyết, cư dân ‘tố’ lãnh đạo của Gamuda Land VN thể hiện sự coi thường khách hàng. Bỏ mặc cư dân Gamuda Gardens "gào khóc", sắp tới, chủ đầu tư này vẫn ung dung khai trương dự án mới.

Bỏ mặc cư dân Gamuda Gardens "gào khóc", sắp tới, chủ đầu tư này vẫn ung dung khai trương dự án mới.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 10/7, Gamuda Land đã khai trương sự kiện Gamuda City Experience Lounge tại 179 Phố Huế. Theo như quảng cáo của chủ đầu tư, đây là không gian trải nghiệm để các cư dân tương lai của Gamuda City có thể thuận tiện tìm hiểu và trải nghiệm không gian sống chất, được phát triển bởi chủ đầu tư đến từ Malaysia.

Được biết đến là nhà đầu tư tri kỷ nhưng trên thực tế CĐT đang dần làm mất hình ảnh trong mắt cư dân với hàng loạt những lùm xùm trong thời gian gần đây.

Cụ thể, cư dân Dahlia Homes - ST5 "tố" việc chủ đầu tư tự ý nâng phí quản lý vận hành từ 7.700 đồng/m2 lên mức 11.000 đồng/m2. Theo đó, tại thông báo tạm ngừng bàn giao nhà ngày 6/4/2020, tiền phí quản lý vận hành bắt đầu thu vào ngày 1/6/2020. Tuy nhiên, cư dân ST5 đã bị áp thu phí từ 16/5/2020, nếu ai không đóng đủ thì không được nhận bàn giao nhà.

Trước sự phản ứng quyết liệt của cư dân, phía CĐT mới chịu trả lại số tiền phí nửa tháng và vẫn giữ nguyên khoản tiền 12 tháng nộp phí quản lý vận hành với mức 11.000 đồng/m2.

Tiếp đến, cư dân dự án ST5 nhận thấy diện tích không giống với Hợp đồng mua bán (HĐMB) nên đã nhờ sự can thiệp của bên thứ ba. Sau khi tiến hành đo đạc thì hầu hết diện tích của 108 căn hộ liền kề dự án ST5 - Gamuda Gardens đều thiếu hụt diện tích mặt sàn so với trong HĐMB.

Bàn giao nhà khi chưa hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng gây ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của cư dân

Ngoài ra, hiện trạng các đường cấp đô thị và khu vực chưa được hoàn thiện, xây dựng trước khi bàn giao nhà như đường phía Bắc dự án với mặt cắt điển hình 30m, đường phía Tây dự án với mặt cắt điển hình 40m, đường nối từ mương Trần phú đến đường phía Tây với mặt cắt điển hình 40m. Cơ sở hạ tầng khu đô thị C2 chưa được hoàn thiện xây dựng trước khi bàn giao nhà là trái với hợp đồng mua bán nhà ở và điều 13 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014.

Đã có đến 108 hộ dân đã gửi thư điện tử chính thức thông báo sẽ tạm dừng mọi nghĩa vụ tài chính với Gamuda Land Việt Nam kể từ ngày 29/6/2020 cho đến khi Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam đối thoại và khắc phục hiện trạng trên.

Căng thẳng đến đỉnh điểm là khi, sau hàng trăm Email đề nghị chủ đầu tư khắc phục những sai phạm trong HĐMB, giải quyết quyền lợi chính đáng cho cư dân nhưng Gamuda Land vẫn im lặng.

Phủi bay trách nhiệm

Cuộc đối thoại với cư dân và CĐT Gamuda Land VN vào ngày 10/7.

Trong buổi đối thọai trực tiếp với với cư dân ST5 Gamuda Gardens khi được hỏi về việc bản vẽ hoàn công, ông Angus Liew, Phó tổng giám đốc Gamuda Land VN cho biết: “Chúng tôi cần kiểm tra lại vì tôi là người mới, nhưng đây là lần đầu tiên mà chúng tôi công nhận bản vẽ này không phải là bản vẽ chính thức”. Đại diện CĐT xác nhận bản vẽ hoàn công thiếu thông tin kích thước, thiếu dấu và cần kiểm tra lại.

Cũng trong cuộc họp Ông Sim Ka Joo- Ban quản lý khảng định bản hoàn công cư dân nhận được là do bên CĐT cung cấp.

Trong công văn Gamuda Land VN gửi cư dân vào ngày 15/7, CĐT “đá bóng trách nhiệm” qua cho đơn vị nhà thầu và sẽ cung cấp bản hoàn công trong khả năng của CĐT và nhà thầu.

"Bản vẽ hoàn công mà Gamuda Land Việt Nam cung cấp cho cư dân khi nhận nhà là không minh bạch. Bởi lẽ bản vẽ này không có bất kỳ một kích thước hay thông số cụ thể nào. Trong khi đó khi cư dân yêu cầu cung cấp thì công ty lại đưa một bản vẽ khác bản ban đầu.

Theo Điều 8 Luật Kinh doanh Bất động sản, bên mua có quyền kiểm tra thực tế công trình. Chúng tôi đã đóng tiền đầy đủ và nhiều lần yêu cầu kiểm tra công trình nhưng Gamuda Land Việt Nam trả lời bằng email rằng công ty đã nhiều năm kinh nghiệm, xây dựng hàng ngàn công trình nên không cần kiểm tra.

Thực tế là khi chúng tôi nhận bàn giao nhà chủ đầu tư lại đưa một bản vẽ không phải bản vẽ hoàn công. Vậy chúng tôi nhận bản giao nhà kiểu gì. Cư dân chúng tôi đặt ra dấu hỏi lớn về chất lượng công trình", ban đại diện cư dân ST5 Gamuda Gardens nêu ý kiến.

Hơn nữa, lãnh đạo công ty nhấn mạnh: "Về cơ sở hạ tầng, chúng tôi đảm bảo đã hoàn thành các nghĩa vụ về cơ sở hạ tầng. Các tuyến đường chúng tôi chỉ có nghĩa vụ tham gia giải phóng mặt bằng".

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết ‘Đá bóng trách nhiệm’, Gamuda Land VN mất lòng tin từ cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới