Thứ ba, 23/04/2024 19:39 (GMT+7)

DA Coastar Estates Hồ Tràm bị xử phạt hành chính

Nhóm PV -  Thứ tư, 29/08/2018 13:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình thực hiện dự án Coastar Estates Hồ Tràm, Công ty TNHH Ánh Sao có nhiều sai phạm bị cơ quan chức năng "tuýt còi".

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Ánh Sao (Coastar Estates Hồ Tràm) do công ty TNHH Ánh Sao làm chủ đầu tư, được triển khai thực hiện tại thửa đất số 92, tờ bản đồ số 08, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đây là một trong những dự án “khủng” với diện tích 179.997,4m2 , được quảng cáo rầm rộ suốt thời gian qua. Đơn vị phân phối của dự án là Công ty cổ phần đầu tư BĐS Thủ Thiêm (công ty Thủ Thiêm).

CĐT dự án bị xử phạt vì tự ý thi công, xây dựng dự án khi chưa được cấp phép.

Tuy nhiên, theo thông tin phản ánh từ bạn đọc cùng quá trình ghi nhận và điều tra thực tế của PV cho thấy, trong quá trình tiến hành triển khai dự án, chủ đầu tư đã có một số sai phạm dẫn tới việc bị cơ quan chức năng xử phạt.

Cụ thể, ngày 24/7/2018, Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Ánh Sao mới được Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp phép. Tuy nhiên, CĐT dự án đã cho thi công, xây dựng nhiều công trình, hạng mục từ trước thời điểm được cấp phép.

Quá trình ghi nhận thực tế của PV vào các ngày 30/6 và 6/7 cho thấy, vào thời điểm trên tại khu vực dự án đã xuất hiện nhiều công trình đang được thi công dang dở như đường nội bộ, móng cột…

Nhiều hạng mục, công trình được CĐT tiến hành xây dựng "chui", bất chấp quy định pháp luật.

Với hành vi sai phạm này, công ty TNHH Ánh Sao đã bị Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu "tuýt còi". Cụ thể, ngày 10/7, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 11/ QĐ – XPVPHC, quyết định Xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty TNHH Ánh Sao với mức phạt 40 triệu đồng.

Trong biên bản xử phạt có nêu rõ các các hạng mục, công trình mà CĐT dự án đã tự ý thi công khi chưa được cấp phép, gồm: 06 căn biệt thự loại B, mỗi căn có diện tích 287 m2, đã thi công xong phần móng, sàn trệt, cột; 06 căn biệt thự loại A có diện tích mỗi căn 249,7 m2, đang triển khai thi công phần móng; 02 căn biệt thự mẫu đang trong giai đoạn hoàn thiện; 70m đường nội bộ cấp phối đá dăm.

Giấy phép xây dựng được cấp sau khi Chủ đầu tư dự án đã xây dựng nhiều công trình.

Thi công sai quy định là thế, nhưng chỉ 2 ngày sau khi bị xử phạt vì tự ý xây dựng khi chưa có giấy phép, ngày 12/7, Phòng phát triển đô thị - Kinh tế hạ tầng thuộc Sở Xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu bất ngờ ra văn bản số 2274/ SXD – PTĐT & KTHT thông báo về kết quả thẩm định thiết kế kỹ thuật phần hạ tầng kỹ thuật và mẫu biệt thự Giai đoạn 1 thuộc dự án.

Căn cứ theo kết quả thẩm định nêu trên, Phó giám đốc Sở Xây dựng, ông Mai Trung Hưng đã cấp Giấy phép xây dựng số 52/GPXD cho công ty TNHH Ánh Sao. Điều đặc biệt, trong Giấy phép xây dựng số 52 cũng ghi nhận các công trình đã khởi công, thi công; công trình thuộc dự án (giai đoạn 1) đã bị xử phạt trước đó tại Quyết định số 11/QĐ – XPVPHC.

Công trình thi công "chui" được rào chắn sơ sài.

Có thể thấy, dù thiết kế hạ tầng và mẫu biệt thự chưa được thông qua thẩm định, dự án  chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng CĐT vẫn bất chấp các quy định tiến hành xây dựng các công trình.

Dư luận đặt câu hỏi có hay không việc cơ quan chức năng xử phạt sai phạm của Công ty TNHH Ánh Sao, sau đó lại cấp phép chẳng khác nào “hợp thức hóa” cho những sai phạm trước đó. Vụ việc này sẽ tạo ra tiền lệ xấu cho các CĐT khác.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết DA Coastar Estates Hồ Tràm bị xử phạt hành chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới