Thứ bảy, 20/04/2024 07:14 (GMT+7)

DA Làng Sinh Thái ĐamB'ri 1 chưa được cấp phép, quảng cáo sai?

MTĐT -  Thứ năm, 03/06/2021 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Làng Sinh Thái ĐamB'ri 1 chưa được cơ quan có thẩm quyền nào cấp phép đầu tư dự án bất động sản.

Ngoài ra, việc đăng tin quảng cáo trên internet về dự án này chưa được cấp thẩm quyền cấp phép, hành vi đăng tin quảng cáo là trái pháp luật...

Dự án Làng Sinh Thái ĐamB'ri 1 thực tế là khu vực “dự án 36 ha thuộc xã ĐamB’ri” chưa được cấp phép theo quy định, thông tin sai sự thật

Làng Sinh Thái ĐamB'ri 1chính là khu đấtdự án 36 ha

Ngày 3/6/2021, UBND TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, Phó Chủ tịch TP. Bảo Lộc Phùng Ngọc Hạp đã ký văn bản số 1106 /UBND-VHTT ngày 2/6/2021 gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng về việc đề nghị xử lý các thông tin quảng cáo trên môi trường mạng liên quan đến “dự án 36 ha thuộc xã ĐamB’ri” chưa được cấp phép theo quy định, thông tin sai sự thật trên địa bàn thành phố vào ngày 2/6/2021. Thực tế khu vực được quảng cáo “rầm rộ” trên được cho là dự án bất động sản Làng Sinh Thái ĐamB'ri 1 (xã ĐamB’ri, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Văn bản nêu rõ: hiện nay trên địa bàn thành phố có thông tin quảng cáo trên môi trường mạng liên quan đến dự án Làng Sinh Thái ĐamB'ri 1 địa chỉ website:

https://www.lamelodiedambri.com/?gclid=EAlalQobChMIhpvFuOL38AIVGX ZgCh3NqgSREAAYASAAEgJGJVD BWE.

Dự án Làng Sinh Thái ĐamB'ri 1 chưa được cấp phép, đăng tin quảng cáo sai sự thật ?

Thực tế, đây là khu đất 36 ha tại xã ĐamB'ri như thông tin báo chí đã phản ánh, thuộc quyền sử dụng đất của 4 hộ gia đình, cá nhân sử dụng do chuyển quyền sử dụng đất trong thời gian gần đây. Quá trình sử dụng các hộ đã thực hiện việc hợp và tách thửa biến động có đường giao thông sau đó đã chuyển nhượng một phần diện tích 56.193m2 (200m đất ở + 55.993m2 đất nông nghiệp) cho 8 hộ gia đình, cá nhân khác nhau. Sau khi có Giấy chứng nhận biển động có đường giao thông những hộ có đất thuộc quy hoạch đất ở đã chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn với tổng diện tích khoảng 20.056m2.

Việc chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt tại Quyết định số 904/QĐ-UBND.

Sau khi chuyển mục đích sử dụng đất các hộ đã được sở TN&MT tách một số diện tích thành 72 thửa đất (trong quảng cáo của dự án là 673 lô). Theo hồ sơ địa chính lưu tại Chi nhánh VPĐK đất đai thành phố Bảo Lộc hiện các hộ vẫn chưa chuyển quyền sử dụng đất đối với 72 thửa đất tách nêu trên, Việc tách và hợp thửa khu vực này thực hiện trước khi quyết định 04/2001/QĐ-UBND ngày 19/01/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng có hiệu lực thi hành.

Thủ tục tách hợp thửa được Chi nhánh văn phòng Đăng Ký đất đai thành phố Bảo Lộc, Văn phòng Đăng Ký Đất đai tỉnh Lâm Đồng và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng thực hiện theo thẩm quyền và theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ, Quyết định số 33/2015/QĐ-UBND ngày 16/04/2015 của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Hiện nay, chưa có cơ quan có thẩm quyền nào cấp phép đầu tư dự án bất động sản đối với khu vực đất nêu trên.

Dự án Làng Sinh Thái ĐamB'ri 1được quảng cáo, rao bán đất nền rầm rộ...

UBND TP.Bảo Lộc đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng xử lý quảng cáo dự án : Làng Sinh Thái ĐamB'ri 1, địa chỉ website :

https://www.lamelodiedambri.com/?gclid=EAlalQobChMIhpvFuOL38AIVGXZg Ch3NzgSREAAYASAAE0JGJVD BwE đăng thông tin quảng cáo sai sự thật.

Nhiều thông tin đăng tải rầm rộ về chính sách bán hàng Làng Sinh Thái ĐamB'ri 1

Để làm rõ thông tin trên, phóng viên Môi trường và Đô thị điện tử đã truy cấp vào địa chỉ website trên và ghi nhận. Tại đây có nhiều thông tin liên quan như Dự án Làng Sinh Thái ĐamB'ri 1 vị trí tại thôn 14 xã Đam Bri, TP.Bảo Lộc có tổng diện tích: 36ha đất nền biệt thự nghỉ dưỡng có 673 sản phẩm. Mở bán đợt 1: 137 lô view hồ diện tích từ 200m đến 500m2 đã có thổ cư. Pháp lý: Sổ riêng từng nền, giá bán: 5.5 triệu/m2...

UBND TP.Bảo Lộc đề nghị xử lý các thông tin quảng cáo trên môi trường mạng liên quan đến “dự án 36 ha thuộc xã ĐamB’ri” chưa được cấp phép theo quy định, thông tin sai sự thật.

Về chính sách bán hàng Làng Sinh Thái ĐamB'ri 1, trang website này có thông báo gửi đến quý đại lý/sàn liên kết chiến lược; quý khách hàng... Cụ thể: Công ty Cổ Phần Quản lý và vận hành Thông Minh (gọi tắt là “IOM”) xin kính gửi đến Quý Khách hàng, Quý Đại lý phân phối thông báo chương trình bán hàng cho Khách hàng mua đất nền tại Thôn 14, xã Dambri, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng như sau: I. Chương trình ưu đãi dành cho Khách hàng mua số lượng nhiều: Đối với Khách hàng mua số lượng nhiều sẽ được ưu đãi theo chính sách áp dụng như sau: Tỷ lệ chiết khẩu: 1% cho 2 sản phẩm; từ 3-5 sản phẩm được chiết khẩu 2%; 6-9 sản phẩm sẽ chiết khấu 3%....

Xử lý nghiêm những vi phạm còn tồn tại:

Việc xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến Dự án Làng sinh thái Làng Sinh Thái ĐamB'ri 1 do chưa được cơ quan có thẩm quyền nào cấp phép đầu tư dự án bất động sản và việc đăng tin quảng cáo trên internet về dự án này chưa được cấp thẩm quyền cấp phép, hành vi đăng tin quảng cáo là trái pháp luật... là rất cần thiết. Đồng thời cần truy trách nhiệm các cán bộ liên quan nếu để tồn tại sai phạm.

Trước đó, chiều 2/6/2021, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cũng đã ký văn bản 3675/UBND-ĐC yêu cầu UBND TP.Bảo Lộc, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tạm đình chỉ công tác nhiều cá nhân liên quan đến việc hiến đất, tách thửa trên địa bàn TP Bảo Lộc. Thời hạn tạm đình chỉ bắt đầu từ ngày 4/6/2021.

Bạn đang đọc bài viết DA Làng Sinh Thái ĐamB'ri 1 chưa được cấp phép, quảng cáo sai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...