Thứ sáu, 29/03/2024 18:13 (GMT+7)

Đà Nẵng: Công khai 16 đơn vị vi phạm về lĩnh vực xây dựng

Bình Dương -  Thứ năm, 21/12/2017 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/12, sở Xây dựng Đà Nẵng đã công bố danh sách 16 đơn vị vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, xử phạt trong quý IV do có vi phạm trong các dự án đang thi công.

Vừa qua trong quý IV năm 2017, Thanh tra sở Xây dựng đã phát hiện và xử lý 16 đơn vị vi phạm điển hình với tổng số tiền phạt là 450 triệu đồng và công bố danh sách của những đơn vị vi phạm.

Theo công bố của thanh tra sở Xây dựng, công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thuận Phước bị xử phạt nặng nhất với số tiền 80 triệu đồng do lỗi triển khai dự án chậm tiến độ đã được phê duyệt. Một số đơn vị khác bị phạt như Công ty cổ phần Mỹ Phát bị phạt 40 triệu đồng và Công ty TNHH Phúc Minh Hòa bị phạt 12,5 triệu đồng vì xây dựng không phép.

Dự án nhà ở cho công nhân tại KCN do Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thuận Phước làm chủ đầu tư bị phạt vì triển khai dự án chậm tiến độ đã được phê duyệt.

Các đơn vị như Đăng Hải, Hòa Bình, Delta, Rincons, Contecons, Thép Hòa Bình bị xử phạt mỗi doanh nghiệp 30 triệu đồng vì thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt. Riêng Hòa Bình bị phạt 40 triệu đồng với lỗi này.

Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình còn bị xử phạt thêm 30 triệu đồng vì lỗi sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành. Cùng lỗi này còn có Công ty cổ phần Xây dựng LB Việt Nam (30 triệu đồng); Công ty cổ phần Xây dựng số 1 (25 triệu đồng).

Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Đông Phong, Công ty TNHH một thành viên Du lịch và khách sạn gia đình Hoàng Gia, Công ty cổ phần Công viên Mỹ Khê đều bị phạt 12,5 triệu đồng vì trồng cây xanh không đúng quy định.

Được biết, trong thời gian tới, Sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, quản lý tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố. Cao điểm là trong thời điểm Tết dương lịch 2018 sắp đến, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp và đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác quản lý trật tự xây dựng được quy định tại Nghị định số 180/2007/NĐ-CP ngày 07/12/2007 của Chính phủ.

Đặc biệt là Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 01/11/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy để chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng, nhất là các vi phạm tại các lô đất trống, các khu đất quy hoạch do nhà nước quản lý.

Danh sách các đơn vị vi phạm lĩnh vực xây dựng:

 

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Công khai 16 đơn vị vi phạm về lĩnh vực xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới