Thứ ba, 19/03/2024 10:39 (GMT+7)

Đà Nẵng: Người dân đòi sổ đỏ khu E dự án của Kim Long Nam

MTĐT -  Thứ bảy, 06/06/2020 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của người dân mua đất nền tại khu E KĐT Kim Long City, từ cuối năm 2018 đến nay đơn vị phân phối đã thiếu trách nhiệm trong việc thông tin với khách hàng về việc ra sổ đỏ dự án trên.

Theo phản ánh của người dân mua đất nền tại khu E khu đô thị Kim Long City do Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư GAIA (Công ty GAIA) là đơn vị phân phối, Công ty Cổ phần Kim Long Nam là chủ đầu tư, từ cuối năm 2018 đến nay đơn vị phân phối đã thiếu trách nhiệm trong việc thông tin với khách hàng về việc ra sổ đỏ dự án trên. Mặc dù đã nhiều lần yêu cầu nhưng khách hàng vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Công ty GAIA về việc đến khi nào chủ đầu tư mới ra sổ đỏ cho người dân.

Người dân căng băng rôn đòi sổ đỏ trước dự án Kim Long City.

Tình trạng trên đã kéo dài trong thời gian qua và mới đây, người mua thực sự hoang mang khi phát hiện ngày 12/05/2020, Công ty Cổ phần Kim Long Nam - chủ đầu tư dự án đã có công văn gửi cho Công ty GAIA đề nghị thanh toán số tiền còn nợ theo hợp đồng đã thực hiện mua bán với người dân khu E dự án này.

Được biết, số tiền trên khách hàng đã đóng 95% giá trị lô đất cho Công ty GAIA từ năm 2018. Số tiền thu này Công ty GAIA phải đóng cho Công ty Cổ phần Kim Long Nam theo hợp đồng là ngày 29/4/2018 nhưng đến nay vẫn chưa thanh toán cho phía chủ đầu tư dự án.

Theo thông báo của Công ty Cổ phần Kim Long Nam, tính thời điểm hiện nay các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của khu E đã hoàn thành chỉ còn công tác cuối cùng là nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Dự kiến sẽ ra sổ đỏ cho quý công ty cũng như tất cả khách hàng đã mua sản phẩm của quý công ty chậm nhất là tháng 09/2020.

Đồng thời, Công ty Cổ phần Kim Long Nam đề nghị Công ty GAIA thanh toán đợt 4 theo hợp đồng đã ký với số tiền là 216 tỷ đồng trước ngày 20/05/2020. Mọi sự chậm trễ thanh toán của Công ty GAIA làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án thì Công ty GAIA phải chịu trách nhiệm.

Hạ tầng dự án đã được triển khai nhưng vẫn không có sổ đỏ nên người mua không thể làm nhà để ở.

Hiện người mua đang rất lo lắng với số tiền của mình đã đóng không biết đi đâu về đâu, khi số tiền này vẫn chưa được đơn vị phân phối là Công ty GAIA chuyển cho chủ đầu tư để thực hiện các nghĩa vụ ra sổ./.

Theo Nguyễn Nam/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Người dân đòi sổ đỏ khu E dự án của Kim Long Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.