Thứ ba, 19/03/2024 14:32 (GMT+7)

Đang hoàn thiện kết luận thanh tra toàn diện KĐT Thủ Thiêm

MTĐT -  Thứ ba, 05/03/2019 17:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong buổi họp báo ngày 5/3 tại UBND TP.HCM, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan đã thông tin về tiến độ giải quyết các khiếu nại về khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2).

Đối với những người dân Thủ Thiêm, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, thành phố sẽ tiếp tục giải quyết với những trường hợp đồng thuận, còn những trường hợp chưa đồng thuận sẽ gặp gỡ, trao đổi để đạt được kết quả.

Trong buổi họp báo ngày 5/3 tại UBND TP.HCM, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan đã thông tin về tiến độ giải quyết các khiếu nại về khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2).

Ông Hoan cho biết, hiện Trung ương đang hoàn thiện kết luận cuối cùng về thanh tra toàn diện khu đô thị Thủ Thiêm, trên cơ sở này thành phố sẽ triển khai thực hiện.

“Còn những cam kết trước đó của thành phố như xin lỗi người dân hay triển khai những việc phải làm theo Thông báo 1483 về cơ bản thành phố đang thực hiện” – ông Hoan cho hay và nhấn mạnh các chính sách đã được đưa ra cho bà con thảo luận, lựa chọn.

Ông Hoan thừa nhận vấn đề Thủ Thiêm không thể giải quyết trong “ngày một, ngày hai” mà cần thời gian nhất định. Dù vậy TP sẽ cố gắng giải quyết cơ bản trong năm 2019.

“Chính sách đưa ra dù có ưu đãi, tiên tiến, tạo điều kiện như thế nào đi chăng nữa thì không phải mọi người liên quan đến khiếu nại đều sẽ ổn định cả. Chúng ta chấp nhận có sự khác biệt ở một vài trường hợp” – ông Hoan nói.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhìn từ trên cao.

Chánh văn phòng UBND TP cho biết, thành phố sẽ tiếp tục giải quyết với những trường hợp đồng thuận, còn những trường hợp chưa đồng thuận sẽ gặp gỡ, trao đổi để đạt được kết quả. Ông cũng mong bà con bình tĩnh, chia sẻ với thành phố.

Trong việc này, ông Hoan ví rằng, người dân và thành phố cùng đi trên một con đường nhưng một số trường hợp đi hai hướng khác nhau, mà hai hướng đó không hướng tới mục tiêu đạt được sự đồng thuận mà ngược lại.

“Tức là họ không quan tâm đến giải pháp của thành phố mà là quan tâm đến khía cạnh khác. Tôi mong rằng chúng ta cùng đi trên một con đường, cùng đi về một hướng và tìm cách giải quyết tốt nhất để thành phố ổn định, phát triển trong tương lai” – ông Võ Văn Hoan chia sẻ.

Trước đó, sau khi Thanh tra Chính phủ công bố Thông báo kết luận số 1483/TB-TTCP kết quả kiểm tra một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhiều người dân đã không đồng ý.

Theo họ, thông báo này chỉ cho rằng 4,3ha nằm ngoài ranh quy hoạch, nhưng theo những tài liệu mà người dân có được thì 5 khu phố thuộc hai phường Bình Khánh, An Khánh cũng nằm ngoài ranh giới này.

Trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, hàng chục người dân Thủ Thiêm tiếp tục ra Hà Nội và tới các cơ quan Trung ương liên tục trong nhiều ngày để phản ánh việc này.

Họ yêu cầu Chính phủ cần thanh tra toàn diện khu đô thị và đưa ra kết luận cuối cùng, xử lý sai phạm của các cá nhân liên quan, đồng thời bồi thường thỏa đáng cho người dân.

Liên quan đến các khiếu nại của người dân tại “vườn rau Lộc Hưng” tại phường 6, quận Tân Bình, ông Võ Văn Hoan thông tin, trước Tết thành phố đã ứng tiền hỗ trợ cho người dân và hiện việc này đang tiếp tục.

Về số người không đồng thuận, ông cho biết hiện chưa nghe báo cáo cuối cùng.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Đang hoàn thiện kết luận thanh tra toàn diện KĐT Thủ Thiêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới