Thứ sáu, 19/04/2024 23:36 (GMT+7)

Đất Phú Quốc lại lên “cơn sốt”, rủi ro hay cơ hội?

MTĐT -  Thứ năm, 04/01/2018 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tượng sốt đất, đón đầu đặc khu kinh tế tại đảo Phú Quốc tiếp tục kéo dài nhiều khả năng dẫn tới nhiều hệ quả khiến lãnh đạo Kiên Giang lo lắng.

Báo điện tử vtv đưa tin, trước tình trạng đất tại Phú Quốc lại sốt, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã khuyến cáo người dân đi mua đất nên tìm hiểu kỹ về thông tin quy hoạch của thửa đất, giấy tờ pháp lý đất đai, hết sức cẩn trọng khi mua đất, không chạy theo cơn sốt giá và mua với bất cứ giá nào, mua đất bất hợp pháp.

Trao đổi với tuổi trẻ, ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang  cho biết: Việc giá đất tăng cao trong thời gian ngắn không thể nói là bình thường, nhưng để khẳng định là bất thường hay không còn phải xem xét nhiều khía cạnh. Chẳng hạn như so sánh với giá đất tại các thời điểm trước đây hoặc so với giá đất ở các địa điểm du lịch khác trên cả nước...

Nhà đầu tư thông minh nên tìm đến các dự án đã quy hoạch bài bản, pháp lý vững chắc của những chủ đầu tư uy tín.

Sốt giá đất có thể dẫn tới nhiều hệ quả không mong muốn trên đảo Phú Quốc, nếu không giải quyết ổn thỏa và có giải pháp hạ nhiệt sẽ xảy ra nhiều phát sinh ảnh hưởng đến đầu tư, phát triển đảo Phú Quốc.

UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã yêu cầu UBND huyện Phú Quốc, Ban quản lý khu kinh tế Phú Quốc cần phổ biến công khai quy hoạch, thông tin quy hoạch rộng rãi hơn nữa; đề nghị người dân không giao dịch đất đai trong vùng đã có dự án, khu vực liên quan đến đất giao khoán trồng rừng, đất nhà nước và tổ chức đang quản lý, sử dụng.

Theo khuyến cáo của UBND tỉnh Kiên Giang, người dân mua đất nên tìm hiểu kỹ về thông tin quy hoạch của thửa đất, giấy tờ pháp lý về đất đai, hết sức thận trọng trước khi quyết định mua đất, không chạy theo cơn sốt giá và mua với bất cứ giá nào, mua đất bất hợp pháp.

Bởi những nơi đã có quy hoạch dự án, Nhà nước sẽ thực hiện chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư theo đúng quy định để thu hồi đất nhằm đảm bảo thực hiện theo quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trả lời trên báo Lao Động mới đây, ông Lê Quang Minh - Trưởng Phòng TNMT Phú Quốc cho rằng đất Phú Quốc đang được mua đi bán lại nhiều, tạo nên tâm lý “lướt sóng”, chấp nhận mua với giá cao hơn để kiếm lời như trước đó nhiều người đã từng thu về bạc tỉ. Trong khi đó, một số người đã lợi dụng cơ hội này đẩy giá tăng nhanh hơn cả tốc độ ảo của cơn “sốt”. Thậm chí còn biến “đất chết” thành “đất vàng”, khiến giá đất tăng vượt ngưỡng giá trị thực nhiều lần.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Đất Phú Quốc lại lên “cơn sốt”, rủi ro hay cơ hội?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...