Thứ năm, 18/04/2024 13:43 (GMT+7)

Đấu giá đất vàng ở Đồng Nai và cơ hội cho Bất động sản phát triển

Chu Trung - Quang Bình -  Thứ tư, 22/07/2020 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị trường bất động sản Đồng Nai đang sở hữu một ưu điểm đó là quỹ đất dồi dào. Trong nhiều năm tới, thị trường nhà ở Đồng Nai sẽ không bị suy giảm vì nguyên nhân thiếu quỹ đất.

Bên cạnh đó, những khu đất vàng ở tỉnh Đồng Nai sẽ trở thành điểm nhấn cho sự phát triển của thị trường.

Đấu giá đất vàng, lấy tiền làm hạ tầng

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Nai, tỉnh sẽ tiến hành đấu giá 5 khu đất tại huyện Long Thành trong năm 2020 để lấy vốn đầu tư cho các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn tỉnh.

Việc đấu giá đất vàng sẽ tạo ra thêm nguồn thu ngân sách để Đồng Nai phát triển hạ tầng

Các khu đất đưa ra đấu giá có tổng diện tích 82,2ha, nằm trên địa bàn xã Long Đức, Lộc An, Long An, Phước Bình, Bình Sơn của huyện Long Thành. Những khu đất này ở vị trí khu vực đắc địa, gần đường lớn và rất thuận lợi cho phát triển thương mại, dịch vụ xây dựng các khu dân cư.

Giá khởi điểm được chính quyền Đồng Nai đưa ra cho 5 khu đất là gần 550 tỷ đồng. Những khu đất đưa ra đấu giá đều đã được UBND tỉnh quy hoạch là đất ở, đất thương mại dịch vụ. Do vậy, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, doanh nghiệp, cá nhân đấu giá thành công các khu đất trên có thể triển khai nhanh các dự án.

Được biết, nguồn vốn từ đấu giá đất công sẽ được Đồng Nai ưu tiên thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh. Có thể kể đến như các dự án đường ven sông Đồng Nai và công viên đoạn từ cầu Hóa An (TP. Biên Hòa) đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu, dự án cầu nối phường Thống Nhất với Cù lao Hiệp Hòa, dự án đường ven sông Cái, dự án đường nối cầu Bửu Hòa với quốc lộ 1K, dự án đường trục trung tâm TP. Biên Hòa... và một số dự án quan trọng khác tại các huyện, TP.Long Khánh.

Trước đó, vào năm 2019, tỉnh Đồng Nai đã đấu giá thành công 9 khu đất và thu về hơn 6.000 tỷ đồng. Các phiên đấu giá được tỉnh Đồng Nai tổ chức công khai và thu về những kết quả tốt hơn dự kiến.

Đơn cử là vào tháng 8/2019, CTCP Đầu tư kinh doanh Bất động sản Hà An (Công ty Hà An) đã trúng đấu giá 92 ha đất tại xã Long Đức, huyện Long Thành, gần khu vực dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, số tiền mà công ty này đã chi là 3.060 tỷ đồng.

Đồng Nai là một tỉnh lớn, việc đầu tư vào hạ tầng để phát triển nhiều ngành kinh tế sẽ vô cùng quan trọng

Một khu “đất vàng” khác với diện tích 49,8 ha tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành cũng đã được tỉnh Đồng Nai đấu giá thành công. Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Thuận Lợi (ở Bình Dương) đã trúng đấu giá với số tiền gần 1.270 tỷ đồng.

Đây vốn là đất do Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai sử dụng, sau đó được UBND tỉnh thu hồi. Mục đích sử dụng đất là đất ở dự án, đất công trình giáo dục, đất công trình dịch vụ đô thị.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho hay, nguồn vốn từ đấu giá đất công sẽ được tỉnh ưu tiên thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh.

“UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan theo dõi chặt những khu đất đấu giá xong và nhắc nhở doanh nghiệp triển khai dự án theo đúng quy hoạch, lộ trình. Những dự án kéo dài quá thời gian không thực hiện thì tỉnh sẽ thu hồi lại”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Thường, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, hiện Sở đang tiếp tục rà soát các khu đất được UBND tỉnh giao quản lý, khai thác để lập thủ tục điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đối với các khu đất đủ điều kiện để bán đấu giá tạo nguồn thu cho ngân sách.

Cơ hội cho bất động sản phát triển

Với việc tỉnh Đồng Nai chú trọng vào phát triển hạ tầng sẽ tạo nên cú hích cho thị trường bất động sản và nhiều ngành khác.

“Một tỉnh muốn phát triển, trong đó có lĩnh vực bất động sản thì phải đầu tư mạnh về hạ tầng. Khi hạ tầng phát triển, hiện đại sẽ giúp cho việc buôn bán trở nên dễ dàng hơn. Từ đó tạo ra các giá trị, tiện ích…để thu hút được người dân, cũng như nhà đầu tư”, ông Thái Viễn chuyên viên phân tích, đánh giá thị trường chia sẻ.

Theo ông Viễn, bất động sản ở tỉnh Đồng Nai trong nhiều năm qua luôn thu hút được nhà đầu tư, lẫn người dân có nhu cầu thật. Với việc có nhiều xí nghiệp, khu công nghiệp nên lượng người ở các tỉnh thành khác về Đồng Nai ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, trong nhiều năm qua tỉnh Đồng Nai chú trọng việc đầu tư hạ tầng càng khiến cho thị trường bất động sản trở nên sôi động và tăng giá.

Ông Chu Ngọc Trung, CEO Đất Phát Corp chia sẻ: "Hạ tầng là yếu tố quyết định rất nhiều vào sự thành công của thị trường nhà đất. Tỉnh Đồng Nai đầu tư nhiều vào hạ tầng trong nhiều năm qua là hướng đi đúng để phát triển kinh tế xã hội, cũng như thu hút nhà đầu trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ còn nâng cao câu chuyện an sinh và tiện ích cho người dân.

Trong 5 năm tới, thị trường Đồng Nai sẽ còn phát triển hơn bao giờ hết và có thể trở thành điểm nhấn của khu vực vùng ven. Tỉnh Đồng Nai hiện đang tích cực đầu tư vào hạ tầng, chưa kể các hạ tầng kết nối với TPHCM như cầu Cát Lái hoặc sân bay quốc tế Long Thành sẽ làm cho thị trường này rất quan trọng đối với nhà đầu tư trong những năm tới".

Bạn đang đọc bài viết Đấu giá đất vàng ở Đồng Nai và cơ hội cho Bất động sản phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.