Thứ bảy, 20/04/2024 16:56 (GMT+7)

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án khu phức hợp Eco Lakeside Home

Minh Hà -  Thứ ba, 09/03/2021 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Khu Phức hợp Eco Lakeside Home được UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ phê duyệt quy hoạch 1/500 bởi hai dự án thành phần bao gồm Khu thương mại và Khu nhà ở liền kề

Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB) khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án luôn là vấn đề phức tạp, nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân. Vì vậy, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ luôn xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn.

Tuy nhiên, thực tế trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, công tác bồi thường, GPMB của huyện Tam Nông gặp không ít khó khăn như: một số hộ dân có đất bị thu hồi kiến nghị bồi thường không đúng chế độ, chính sách theo quy định; không hợp tác với chủ đầu tư và cán bộ làm công tác GPMB để kiểm đếm tài sản trên đất; không chấp nhận phương án bồi thường GPMB được phê duyệt dẫn đến chậm tiến độ thực hiện các dự án.

Trước thực trạng đó, huyện Tam Nông đã tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước về công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho cán bộ, nhân dân trong vùng dự án để người dân tự giác chấp hành cũng như tham gia giám sát việc thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; phát huy quy chế dân chủ, thực hiện tốt công tác dân vận trong GPMB, với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” ngay từ giai đoạn công bố quy hoạch, triển khai dự án.

Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Tam Nông đã dành nhiều thời gian xuống các địa phương nơi có dự án đi qua nắm bắt tình hình, trực tiếp gặp gỡ lắng nghe ý kiến của nhân dân, đối thoại hàng trăm lượt với nhân dân nhằm giải quyết kịp thời, thấu tình, đạt lý các kiến nghị của người dân. Ðồng thời, giao nhiệm vụ cho hội đồng GPMB, từng cán bộ làm công tác GPMB thực hiện bảo đảm tiến độ GPMB của dự án.

Cùng với đó, các tổ công tác của huyện Tam Nông cũng đã kiên trì bám cơ sở, lắng nghe, tham mưu, giải quyết tối đa quyền lợi của người dân. Các đoàn thể, chính quyền xã, thôn cùng vào cuộc tuyên truyền, vận động đến bà con. Nhờ đó, nhiều hộ trước đây chưa đồng tình nay đã chuyển biến trong nhận thức, đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Tuy nhiên, tại khu phức hợp Eco Lakeside Home Tam Nông vẫn còn 21 hộ dân, chưa đồng thuận, kiến nghị được tăng giá bồi thường. Mặc dù, chủ đầu tư đã đồng ý với mức giá đền bù cao hơn khung giá nhà nước (năm 2018) khoảng 2 lần nhưng đến nay 21 hộ (tương đương khoảng hơn 3.500m2 có cả đất hành lang giao thông) chủ đầu tư chưa thỏa thuận xong nên hợp phần khu thương mại hiện chưa thể thực hiện được. Đây cũng là những khó khăn trở ngại cho chủ đầu tư dự án. Rất cần sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo, các cấp ngành tỉnh Phú Thọ nói chung và huyện Tam Nông nói riêng.

Dự án Khu Phức hợp Eco Lakeside Home được UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ phê duyệt quy hoạch 1/500 bởi hai dự án thành phần bao gồm Khu thương mại và Khu nhà ở liền kề, với tổng diện tích được quy hoạch khoảng 4,2ha gồm cả hành lang giao thông.

Khu đô thị Eco Lakeside Home Tam Nông được kỳ vọng một trong những dự án sẽ làm thay đổi diện mạo xã Dân Quyền nói riêng và huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ nói chung. Ảnh phối cảnh dự án

Theo đồ án quy hoạch thì hạ tầng được xây dựng đồng bộ bao gồm: Đường giao thông nội khu, vỉa hè, cây xanh, cấp thoát nước, điện chiếu sáng….. Các cấp có thẩm quyền đã rất quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư sớm hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng. Khi hoàn thành, Dự án sẽ tạo diện mạo mới cho xã Thượng Nông (nay là xã Dân Quyền) nói riêng, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ nói chung.

Dự án khu thương mại có diện tích khoảng 1,5ha (Đất xây dựng dự án khoảng 9.700 m2, còn lại là đất hành lang Giao thông) và đã được UBND tỉnh Phú Thọ cấp chủ trương đầu tư quý 1/2018.

Hợp phần này nằm giáp với Quốc lộ 32. Chủ đầu tư phải tự thỏa thuận đền bù với các hộ dân có đất ruộng. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương phối hợp cùng chủ đầu tư đã gặp gỡ trao đổi, vận động các hộ dân nhường lại quyền để chủ đầu tư sớm được triển khai dự án.

Đối với Dự án khu nhà ở thương mại: Ngay sau khi được UBND tỉnh Phú Thọ, UBND huyện Tam Nông, UBND xã Dân Quyền bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, Chủ đầu tư làm thủ tục xin cấp phép xây dựng và tiến hành ký kết các Hợp đồng thi công với các nhà thầu để triển khai ngay đúng như cam kết của chủ đầu tư với các cấp có thẩm quyền..

Một vài hình ảnh tiến độ dự án sắp hoàn thành:

Có thể khẳng định, dự án Khu Phức hợp Eco Lakeside Home hoàn thành không chỉ là niềm ao ước mong mỏi của nhiều người dân xã Dân Quyền mà còn là niềm tự hào của cả huyện Tam Nông . Khi dự án Khu Phức hợp Eco Lakeside Home hoàn thành sẽ làm thay đổi bộ mặt đô thị, đồng thời có tác động lớn đến phát triển kinh tế- xã hội của huyện Tam Nông, do vậy rất cần sự đồng hành của mọi người dân, mà trước tiên là các hộ gia đình nằm trong dự án cần nêu cao ý thức và trách nhiệm trong việc thực hiện GPMB. ./.

Bạn đang đọc bài viết Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án khu phức hợp Eco Lakeside Home. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ